Xuất Tinh Sớm Do Thủ Dâm Nhiều: Tác Hại Và Cách Khắc Phục

Cập nhật: 16/04/2024

Theo thống kê, 85% nam giới hiện nay gặp vấn đề xuất tinh sớm và 2/3 trong số đó đến từ việc thủ dâm nhiều. Thói quen tai hại này gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ “chốn phòng the” và sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Vậy xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều nguy hiểm như thế nào và có khắc phục được không? Tham khảo ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề nam khoa này.

Thủ dâm ở nam giới – Thói quen vô tình hại sức khỏe

Thực chất, thủ dâm không phải là một hành động xấu. Theo lý giải từ các chuyên gia, khi bước vào tuổi dậy thì và giai đoạn trưởng thành, cùng với sự phát triển của cơ thể, nhu cầu sinh lý, tình dục của con người cũng dần dần gia tăng.

Thủ dâm chỉ là hành vi nhằm thỏa mãn nhu cầu tự nhiên đó. Nếu hành động này được thực hiện một cách khoa học, với tần suất hợp lý thì sẽ đem đến nhiều lợi ích đáng kể.

Bởi vì thủ dâm không chỉ giúp nam giới giải phóng năng lượng mà còn kích thích hưng phấn, giảm căng thẳng, tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh xã hội.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều cám dỗ và tác động từ môi trường, cũng như sự gia tăng của các loại hormone nội tiết tố trong cơ thể, không ít anh em lạm dụng thói quen thủ dâm mà không hề biết rằng nó sẽ gây ra nhiều hậu quả nặng nề về sau. 

Xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều có khắc phục được không?
Xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều có khắc phục được không?

Thủ dâm quá nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sình dục nam. Biểu hiện rõ nhất chính là việc xuất tinh sớm. Từ đó gây rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục, thậm chí dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Tại sao thủ dâm nhiều lại dẫn đến xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm chính là tình trạng nam giới xuất tinh ngay khi có kích thích bất kỳ tác động vào dương vật hoặc dương vật vừa mới tiếp xúc với âm đạo đã xuất tinh.

Sở dĩ thủ dâm nhiều có thể dẫn đến xuất tinh sớm là do:

Khi thủ dâm, cơ thể nam giới sẽ sinh ra hoạt chất có tên khoa học là Dopamin. Việc thực hiện thủ dâm càng nhiều càng khiến cho hoạt chất này gia tăng.

Dopamin làm suy giảm cảm xúc với mọi thứ xung quanh (chỉ tập trung vào bản thân), giảm sự tập trung ở trí não, dẫn đến không kiểm soát được hưng phấn, sẵn sàng “cho ra” bất cứ lúc nào, thậm chí rất nhanh.

Việc thủ dâm nhiều dễ khiến mất cân bằng giữa hormone cảm xúc và chất dẫn truyền thần kinh, làm gián đoạn quá trình sản xuất testosterone. Từ đó cản trở bản năng sinh dục của phái mạnh.

Mục đích của thủ dâm chỉ nhằm giải tỏa ham muốn của bản thân, chứ không giống như khi quan hệ, mục đích làm thỏa mãn bạn tình.

Nếu lặp lại quá nhiều hành động này, cơ chế Dopamin khiến họ hoàn toàn quên đi cảm xúc của “bạn tình” và mất khả năng làm chủ thời gian xuất tinh.

Khi xảy ra tình trạng này, cuộc “yêu” của hai người thường không kéo dài quá 1 phút. Điều đó làm tụt không ít cảm xúc của người trong cuộc, đặc biệt là nữ giới.

Bởi vậy, để tránh “chưa đến chợ đã hết tiền”, tốt nhất nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

Xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều có khắc phục được không? Có cần dùng thuốc?

Thủ dâm nhiều là yếu tố chủ quan thuộc về tâm lý và thói quen của người trong cuộc. Chỉ cần thay đổi được điều này, tình trạng xuất tinh sớm chắc chắn không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Khắc phục xuất tinh sớm - Tránh ảnh hưởng chuyện “yêu”
Khắc phục xuất tinh sớm – Tránh ảnh hưởng chuyện “yêu”

Với nguyên nhân gây xuất tinh sớm do thủ dâm, bạn cũng không cần tìm đến bác sĩ hoặc dùng bất kỳ loại thuốc nào mà có thể tự khắc phục tại nhà bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, phải từ bỏ thủ dâm.

Tuy nhiên, khắc phục xuất tinh sớm không phải chuyện ngày một ngày hai, bạn chắc chắn phải kiên trì và cần hạ quyết tâm thực hiện. 

Trước tiên, hãy giảm tần suất thực hiện hành động, loại bỏ những thói quen xấu kích thích ham muốn. Điều này giúp bạn bớt nghĩ đến “chuyện ấy”, sống lý trí và cảm xúc hơn, thay vì hành động chỉ để thỏa mãn bản năng. 

Bạn có thể khắc phục xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều theo những hướng dẫn dưới đây:

Hạn chế xem phim 18+

Những nội dung nhạy cảm với hình ảnh, ngôn từ và âm thanh đầy tính kích thích dễ khiến bạn liên tưởng nhiều hơn đến tình dục.

Từ đó dễ tự động tay vào “cậu nhỏ”. Tốt nhất nên loại bỏ thể loại phim này trong danh sách xem nếu muốn ngăn chặn xuất tinh sớm.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Điều này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai cho cơ thể mà còn giúp bạn có tâm trạng tốt hơn, bớt nghĩ đến việc thủ dâm.

Hiện nay có rất nhiều bài tập giúp ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm, được nhiều người lựa chọn và thường xuyên thực hiện như Yoga, Kegel, chạy bộ, bơi lội, các môn thể thao…

Bạn có thể lựa chọn một bộ môn hoặc bài tập phù hợp.

Thường xuyên tập luyện TDTT giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam
Thường xuyên tập luyện TDTT giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam

Tập luyện thể dục thể thao mang lại sức khỏe tổng thể tốt. Khi đó bạn sẽ có khả năng “làm chủ cuộc chơi” tốt hơn. Đây chính là giải pháp khắc phục có tác dụng “2 trong 1” rất nên áp dụng.

Giữ tinh thần thoải mái

Đây được đánh giá là cách hạn chế nguyên nhân xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều hiệu quả. Chính vì cảm giác thỏa mãn khi thủ dâm có thể khiến người ta quên đi mệt mỏi, cảm thấy dễ chịu và hứng thú hơn nên nhiều người đã lựa chọn cách này để giải tỏa stress. Lâu dần khiến chúng trở thành thói quen.

Bởi vậy, nếu không muốn bị xuất tinh sớm, bắt buộc bạn phải chủ động cân bằng cuộc sống, công việc, tránh áp lực, căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan bằng việc đi tập thể thao, gặp gỡ bạn bè, tham gia các hoạt động ngoài trời,… 

Đặc biệt có thể dành thời gian rảnh rỗi cho những người yêu thương, đặc biệt là người vợ chung chăn gối hoặc người “bạn tình”. Điều này không chỉ giúp cảm xúc của cả hai có sự giao thoa, thấu hiểu mà còn giúp quên đi thói quen ích kỷ một mình kia.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Đây là cách phòng tránh xuất tinh sớm do thủ dâm từ bên trong, vừa giúp cơ thể khỏe hơn, làm chậm lại quá trình suy giảm hormone testosterone, vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất để cải thiện chất lượng tinh dịch xuất ra.

Tốt nhất, nam giới nên bổ sung chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả, những thực phẩm giàu Kẽm, Protein, Magie, Vitamin,.. 

Đồng thời bạn nên hạn chế dùng chất kích thích như cafe, rượu, bia, nước uống có gas, thuốc lá,…

Xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều có khắc phục được không? - Chế độ dinh dưỡng bổ sung
Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện xuất tinh sớm rất tốt

Khi áp dụng tốt những cách trên, thay đổi thói quen thủ dâm thì tình trạng xuất tinh sớm cũng nhanh chóng được cải thiện.

Tuy nhiên, trong những trường hợp xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân khác gây nên, đặc biệt là các nguyên nhân thuộc về bệnh lý, chức năng cơ quan sinh dục,… bạn nên tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia, bác sĩ để có giải pháp điều trị tối ưu. Có như vậy bệnh mới khỏi được lâu dài và triệt để.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề “Xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều có khắc phục được không?” và những gợi ý hữu ích từ chuyên gia. Hy vọng đã giúp giải đáp thắc mắc cho bạn. Chúc bạn sớm khắc phục được tình trạng xuất tinh sớm và luôn có sức khỏe tốt nhất để chuyện “yêu” luôn trọn vẹn.

Quý ông nên biết:

Bài viết liên quan

EMC Đã kết nối EMC