Xuất Tinh Sớm Sau Khi Cắt Bao Quy Đầu Do Đâu Và Cách Xử Trí

5/5 - (5 bình chọn)

Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản nhằm điều trị một số vấn đề liên quan tới sức khỏe sinh lý nam giới. Tuy vậy một số trường hợp sau khi áp dụng phương pháp này có biểu hiện xuất tinh sớm. Vậy xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu do nguyên nhân nào và cách xử trí ra sao, bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin làm rõ.

Nguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu là phương pháp loại bỏ phần da bao bọc ở vị trí đầu dương vật. Thủ thuật thường được chỉ định khi quý ông bị hẹp hoặc dài bao quy đầu, dẫn tới viêm nhiễm, gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục.

Phương pháp giúp giải quyết tình trạng bao quy đầu bị dị tật, từ đó làm giảm nguy cơ mắc viêm nhiễm nam khoa. Thủ thuật cũng giúp tăng kích thước và giảm độ nhạy cảm của dương vật, hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm.

Cắt bao quy đầu là phương pháp loại bỏ phần da bao bọc ở vị trí đầu dương vật
Cắt bao quy đầu là phương pháp loại bỏ phần da bao bọc ở vị trí đầu dương vật

Tuy nhiên ở một vài nam giới sau khi cắt bao quy đầu bị xuất tinh sớm. Nguyên nhân chính được bác sĩ chuyên khoa đưa ra là do sau tiểu phẫu, dây thần kinh ở đầu của dương vật bị ảnh hưởng. Độ nhạy cảm của dương vật tăng lên có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm trong quá trình giao hợp. Ngoài ra còn một số nguyên nhân liên quan khác như sau:

Chọn sai phương pháp

Một số nam giới chọn phương pháp cắt bao quy đầu bằng dao kéo thay cho các công nghệ tiên tiến. Sau tiểu phẫu, bao quy đầu không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách dẫn tới việc dây thần kinh của dương vật bị tổn thương, thậm chí hình thành sẹo.

Thời gian sau đó vết thương dù có khô, lành cũng có thể làm ảnh hưởng tới việc cương dương. Nhiều trường hợp nam giới bị đau trong quá trình quan hệ, thậm chí bị xuất tinh sớm.

Đơn vị thực hiện không uy tín

Thông thường nam giới mắc bệnh yếu sinh lý hoặc liệt dương thể nhẹ sẽ bị xuất tinh sớm. Tuy nhiên một vài trường hợp mắc chứng bệnh này sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Nguyên nhân được cho là do nam giới làm thủ thuật tại các cơ sở y tế thiếu uy tín.

Điều kiện thực hiện cắt bao quy đầu có ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng của nam giới sau tiểu phẫu
Điều kiện thực hiện cắt bao quy đầu có ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng của nam giới sau tiểu phẫu

Khu vực tiểu phẫu không đảm bảo vệ sinh, điều kiện khử trùng không tốt chính là nguyên nhân hàng đầu khiến quý ông bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu. Bên cạnh đó, tay nghề bác sĩ kém chất lượng, dụng cụ y tế không đạt chuẩn cũng là yếu tố làm gia tăng nguy cơ sưng tấy, viêm nhiễm gây đau đớn. Điều này khiến các dây thần kinh ở dương vật bị ảnh hưởng, có thể làm giảm khả năng sinh con sau này.

Bị xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân khác

Việc xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm là cực kỳ quan trọng. Có rất nhiều trường hợp nam giới lầm tưởng bị xuất tinh sớm do cắt bao quy đầu nhưng nguyên nhân thực tế lại không phải vậy. Tâm lý bất ổn, áp lực, stress hoặc mắc các bệnh lý nam khoa khiến cơ thể suy nhược cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới việc quý ông rơi vào tình trạng này..

Từng nguyên nhân gây bệnh khác nhau sẽ có cách điều trị không giống nhau. Nếu không xác định đúng tình trạng khi điều trị sẽ khiến bệnh không cải thiện, thậm chí gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu không may bị xuất tinh sớm sau cắt bao quy đầu và không được điều trị, quý ông có thể đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm, yếu sinh lý, suy giảm ham muốn và khó có con sau này. Vì thế việc điều trị cần được tiến hành càng sớm càng tốt, nhằm giảm tối đa những ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý nam.

Nam giới bị xuất tinh sớm sau cắt bao quy đầu có nguy hiểm?

Sau khi cắt bao quy đầu quý ông bị xuất tinh sớm có nguy hiểm không là lo lắng của nhiều người. Bác sĩ chuyên khoa cho biết mặc dù không phải là tình trạng phổ biến nhưng nếu như không may gặp phải vấn đề này, nam giới có thể phải đối mặt với nhiều nguy hiểm bao gồm:

  • Nguy cơ yếu sinh lý: Xuất tinh sớm kéo dài và không có biện pháp điều trị đúng cách, kịp thời có thể khiến nam giới bị yếu sinh lý, thậm chí tâm lý tự ti, căng thẳng cũng có thể khiến quý ông bị liệt dương sau này.
Xuất tinh sớm kéo dài có thể khiến quý ông bị yếu sinh lý
Xuất tinh sớm kéo dài có thể khiến quý ông bị yếu sinh lý
  • Sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng: Xuất tinh sớm kéo dài có thể khiến tỉ lệ mang thai tự nhiên bị suy giảm. Nguyên nhân là do dương vật chưa kịp vào sâu trong âm đạo đã xuất tinh, dẫn tới tinh trùng ít có cơ hội gặp trứng để thụ thai.
  • Viêm nhiễm dương vật: Thủ thuật cắt bao quy đầu thực hiện không đúng cách, dụng cụ sử dụng không đảm bảo an toàn có thể khiến dương vật bị viêm nhiễm. Tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý, nguy cơ vô sinh hoặc mắc bệnh lý nam khoa liên quan khác.

Xem thêm

Biện pháp khắc phục xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Chuyên gia cho biết để khắc phục chứng xuất tinh sớm, nam giới có thể kết hợp dùng thuốc với sử dụng bao cao su kéo dài thời gian. Bên cạnh đó một số liệu pháp dân gian như chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ, trứng gà cũng có thể mang lại hiệu quả.

Riêng tình trạng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu để điều trị triệt để cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa. Thông qua thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ phù hợp. Hiện nay, sử dụng thuốc Tây, phẫu thuật hoặc thuốc Đông y đang là những liệu pháp được áp dụng.

Liệu pháp tâm lý

Điều chỉnh tâm lý và hành vi là phương pháp điều trị không sử dụng thuốc giúp cải thiện thời gian xuất tinh. Nam giới cần kiểm soát việc xuất tinh và tạo lập thói quen này bằng những việc làm cụ thể như sau:

  • Tập luyện điều chỉnh hành vi: Quý ông cần sớm nhận ra các biểu hiện của bản thân trước khi xuất tinh. Sau đó nam giới nên cố gắng điều khiển ý chí nhằm ức chế phản xạ xuất tinh. Việc này cần tập luyện trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 tuần để có thể trở thành phản xạ có điều kiện.
  • Phương pháp giao hợp ngắt quãng: Trong quá trình quan hệ tình dục, khi thấy cơ thể người nam hưng phấn và muốn xuất tinh, bạn tình cần hỗ trợ và dừng lại ở tại thời điểm đó. Chờ cho tới khi cảm giác muốn xuất tinh đi qua thì tiếp tục trở lại, lặp lại khoảng 3 lần tương tự cho tới lúc xuất tinh để đạt được kết quả rèn luyện tốt nhất. Phương pháp này giúp tiết kiệm chi phí, thực hiện đơn giản, cho hiệu quả lâu dài, tuy nhiên các quý ông cần thực sự kiên trì mới có thể đạt hiệu quả.

Sử dụng thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây kết hợp với liệu pháp tâm lý sẽ cho kết quả tốt trong điều trị xuất tinh sớm. Hiện nay các loại thuốc thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định để cải thiện tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” của quý ông bao gồm:

  • Thuốc có tác dụng gây tê bao quy đầu tại chỗ: Loại thuốc có tác dụng làm giảm kích thích gây xuất tinh ở quý ông. Tuy vậy tác dụng phụ được khuyến cáo là chúng có thể khiến bao quy đầu bị nóng rát, ảnh hưởng tới đối tác trong khi quan hệ.
  • Thuốc ức chế, tái hấp thu chọn lọc serotonin: Nhóm thuốc có tác dụng kéo dài thời gian xuất tinh cho quý ông. Bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc trong vài tháng liên tục.
  • Thuốc rối loạn cương dương: Chữa xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân khác nhau, với từng đối tượng khác nhau căn cứ vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân.
Thuốc Tây được nhiều nam giới sử dụng để điều trị xuất tinh sớm
Thuốc Tây được nhiều nam giới sử dụng để điều trị xuất tinh sớm

Trong quá trình dùng thuốc Tây để chữa chứng xuất tinh sớm sau cắt bao quy đầu nam giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ như gây buồn nôn, chóng mặt, đổ mồ hôi, suy giảm chất lượng tinh trùng,… Do đó quý ông cần phải tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi điều trị.

Phẫu thuật

Phẫu thuật sẽ được thực hiện sau khi đã áp dụng các biện pháp nói trên mà không đạt hiệu quả. Bệnh nhân được cắt dây thần kinh lưng dương vật nhằm giảm biểu hiện xuất tinh sớm. Tuy vậy biện pháp này cũng còn tồn tại một số điểm hạn chế như làm mất khoái cảm và suy giảm hưng phấn tình dục.

Bên cạnh đó, hiện nay nhờ công nghệ tiên tiến, quý ông có thể lựa chọn biện pháp điều trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần. Liệu pháp sử dụng sóng cao tần chiếu trực tiếp tới dương vật của quý ông để kích thích lưu thông máu tới vùng sinh dục, hiệu quả đạt được sau từ 2 tới 6 lần áp dụng.

Đây cũng là phương pháp sở hữu khá nhiều ưu điểm, bao gồm an toàn, không gây đau, không để lại di chứng. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là yêu cầu cao về mặt kỹ thuật vì thế không nhiều phòng khám, bệnh viện có thể thực hiện. Ngoài ra chi phí cho việc điều trị bằng phương pháp này cũng khá tốn kém.

Bài thuốc Đông y

Chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà hoặc các bài thuốc Đông y được nhiều người quan tâm nhờ ít tác dụng phụ và cho tác dụng lâu dài. Quý ông có thể tham khảo những bài thuốc sau đây nếu không may bị xuất tinh sớm.

  • Bài thuốc từ dược liệu đông trùng hạ thảo: Nguyên liệu chính bao gồm nhung hươu (150g), đông trùng hạ thảo (10g), đại táo (15g), nhân sâm (8g), hoài sơn (30g),… Toàn bộ dược liệu đem đi đun trên lửa nhỏ trong vòng 3 giờ đồng hồ, sau đó để nguội và chia thành 3 phần sử dụng trong ngày.
  • Bài thuốc từ ba kích: Nguyên liệu cần dùng bao gồm ba kích tím (1kg), sa sâm (0.1kg), dâm dương hoắc (0.5kg), đỗ trọng (0.1kg), cam thảo (0.1kg), đương quy (0.1kg), đại táo (0.1kg), rượu trắng (10 lít),… Dược liệu đem đi ngâm chung với rượu trắng trong khoảng 1 tháng sau đó lấy ra để dùng, Mỗi lần nên uống 1 đến 2 chén nhỏ vào các bữa cơm trưa hoặc tối, sau 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu nếu không được điều trị có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, khiến nam giới bị xuất tinh sớm và viêm nhiễm nam khoa. Vì thế quý ông cần chủ động tới cơ sở y tế để được thăm khám xác định chính xác nguyên nhân và có biện pháp điều trị hiệu quả, an toàn.

GỢI Ý XEM THÊM

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thời gian quan hệ trung bình của nam giới là bao lâu?
[Giải Đáp] Thời Gian Quan Hệ Của Nam Giới Bình Thường Là Bao Lâu?

Nội dung chínhNguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu?Chọn sai phương phápĐơn vị thực hiện không uy...

Lưu ý khi chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà
Hướng Dẫn 5 Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Trứng Gà Hiệu Quả, An Toàn

Nội dung chínhNguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu?Chọn sai phương phápĐơn vị thực hiện không uy...

[Giải Đáp] Xuất Tinh Sớm Thì Tinh Trùng Có Yếu Không?
[Giải Đáp] Xuất Tinh Sớm Thì Tinh Trùng Có Yếu Không?

Nội dung chínhNguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu?Chọn sai phương phápĐơn vị thực hiện không uy...

TOP 13 Thuốc Trị Xuất Tinh Sớm Của Mỹ Tốt Nhất Hiện Nay
TOP 13 Thuốc Trị Xuất Tinh Sớm Của Mỹ Tốt Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhNguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu?Chọn sai phương phápĐơn vị thực hiện không uy...