Yếu Sinh Lý Bệnh Tiểu Đường: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

5/5 - (6 bình chọn)

Yếu sinh lý bệnh tiểu đường là căn bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên. Bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm suy giảm đời sống tình dục của nam giới. Tuy nhiên nhiều người khi mắc căn bệnh này lại e ngại trong việc chia sẻ vấn đề nhạy cảm của mình với bạn đời và bác sĩ. Để giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về bệnh lý này, hãy cùng theo dõi những nội dung được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Yếu sinh lý bệnh tiểu đường là gì?

Theo thống kê, có đến 50% nam giới bị bệnh tiểu đường gặp phải các vấn đề về sinh lý. Đây không phải tình trạng nguy hiểm nhưng lại gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên nam giới trong tình huống này lại rất ngại chia sẻ vấn đề này với bạn đời hoặc sợ đi thăm khám bác sĩ để có hướng điều trị.

Yếu sinh lý được xem là một trong những biến chứng của bệnh tiểu đường, có thể xảy ra ở cả nam và nữ, gây tác động tiêu cực đến tâm lý cũng như sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Yếu sinh lý bệnh tiểu đường là gì
Yếu sinh lý bệnh tiểu đường là gì

Nguyên nhân

Rất nhiều người thắc mắc bệnh tiểu đường có yếu sinh lý không, câu trả lời là có. Yếu sinh lý bệnh tiểu đường xuất hiện do một số nguyên nhân sau:

  • Hormone sinh dục bị suy giảm: Khi bị tiểu đường, cả nam và nữ đều có thể bị giảm nồng độ hormone sinh dục. Lúc này, tuyến giáp và tuyến thượng thận bị ảnh hưởng, không thể sản sinh ra hormone sinh dục một cách tự nhiên và dẫn đến tình trạng giảm ham muốn ở người mắc bệnh.
  • Hệ tim mạch và hệ tuần hoàn bị tổn thương: Khi hai hệ này bị tổn thương sẽ không thể thực hiện được hết chức năng của nó, dẫn đến việc người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau ngực, khó thở hoặc suy tim. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh nói chung cũng như chức năng sinh lý nói riêng.
  • Dây thần kinh gặp vấn đề: Khi các dây thần kinh gặp phải vấn đề xấu sẽ gây ra hiện tượng rối loạn cảm giác, làm xuất hiện những cơn run, chuột rút hay tê bì chân tay. Thậm chí trong tình huống nguy hiểm hơn, bạn có thể bị suy giảm vận động hoặc bị hoại tử các chi.

Triệu chứng của bệnh

Triệu chứng của bệnh yếu sinh lý bệnh tiểu đường thường rất dễ nhận biết, cụ thể như:

  • Luôn có cảm giác mệt mỏi, ăn không ngon, chán ăn, sụt cân không rõ nguyên nhân.
  • Người bệnh đi tiểu liên tục, nhiều lần, đặc biệt là vào ban đêm.
  • Thường xuyên xuất hiện những cơn tê bì chân tay hoặc chuột rút khó chịu.
  • Chức năng sinh lý bị giảm, dẫn đến chứng xuất tinh sớm ở nam giới.
  • Chỉ số đường huyết luôn đo được ở mức cao, đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường.
Chỉ số đường huyết luôn đo được ở mức cao là dấu hiệu của bệnh
Chỉ số đường huyết luôn đo được ở mức cao là dấu hiệu của bệnh

Ảnh hưởng của tình trạng yếu sinh lý bệnh tiểu đường

Yếu sinh lý bệnh tiểu đường là 2 căn bệnh có liên quan đến nhau. Thực tế cho thấy tình trạng này ở nam giới xuất hiện nhiều hơn ở nữ giới và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt.

Đối với nam giới

Khi bị tiểu đường yếu sinh lý, nam giới có thể gặp những vấn đề như:

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương được xem là một trong những vấn đề thường gặp ở nam giới, đặc biệt là khi bị bệnh yếu sinh lý do tiểu đường. Khi lượng glucose trong máu tăng sẽ dẫn đến những rối loạn trong quá trình chuyển hóa và sản sinh hormone testosterone. Lúc này các thành phần bên trong cơ thể sẽ làm thay đổi đặc tính máu khiến máu khó đặc hơn và khó khăn trong việc lưu thông đến dương vật, gây nhiều ảnh hưởng đến các dây thần kinh của bộ phận này.

Cũng bởi vậy quá trình cương dương của các anh chàng gặp nhiều khó khăn, họ sẽ không thể kiểm soát được “cậu nhỏ” theo đúng ý của mình, đồng thời thời gian cương cứng bị rút ngắn làm họ trở nên tự ti, ảnh hưởng đến đời sống tính dục và tình cảm vợ chồng.

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng hay rối loạn xuất tinh đều là những triệu chứng thường gặp khi nam giới bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường. Hiện tượng xuất tinh ngược dòng được hiểu là thay vì xuất tinh ra bên ngoài, tinh trùng của nam giới được đào thải ngược lại bàng quang. Nguyên nhân của các chứng bệnh này đó là lượng đường trong máu thay đổi dẫn đến tổn thương các dây thần kinh, khiến bộ phận sinh dục nam bị rối loạn vận hành. Hậu quả của việc xuất tinh ngược dòng ở nam giới còn dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Suy giảm ham muốn

Khi nam giới bị thiếu hụt hormone sinh dục sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn, có thể gây ảnh hưởng đến cảm xúc và sự hứng thú trong chuyện chăn gối của cánh mày râu. Đặc biệt khi tình trạng yếu sinh lý bệnh tiểu đường kéo dài, không được điều trị kịp thời sẽ khiến nam giới rơi vào tình trạng trầm cảm, e ngại khi quan hệ tình dục, không có hứng thú chuyện chăn gối, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Bị hạ đường huyết trong hoặc sau khi quan hệ tình dục

Hạ đường huyết khi quan hệ tình dục được xem là biến chứng phổ biến khi bạn bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường. Theo Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ, khi quan hệ tình dục, nam giới có thể tiêu tốn từ 150 – 300 calo. Do đó nếu hoạt động quá sức có thể khiến nam giới bị hạ đường huyết trong hoặc sau khi quan hệ.

Giảm sản sinh Testosterone

Nam giới khi bước vào độ tuổi dậy thì cũng là lúc hàm lượng hormone testosterone tăng cao, dẫn đến thay đổi về giọng nói, diện mạo, ngoại hình. Quá trình sản sinh loại hormone này được thực hiện theo một chu trình khép kín. Tuy nhiên khi nam giới bị tiểu đường, các tuyến nội tiết sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, làm giảm lượng hormone sinh dục nam. Lúc này người bệnh có thể cảm giác mệt mỏi, lượng tinh trùng giảm và khó đạt được hưng phấn khi quan hệ tình dục.

Xem thêm

Khi bị tiểu đường yếu sinh lý, nam giới có thể suy giảm ham muốn
Khi bị tiểu đường yếu sinh lý, nam giới có thể suy giảm ham muốn

Đối với nữ giới

Thực tế, yếu sinh lý bệnh tiểu đường không chỉ xuất hiện ở nam giới mà còn thường gặp và gây ra nhiều biến chứng ở nữ giới, có thể kể đến như:

Giảm khoái cảm

Phụ nữ khi bị bệnh tiểu đường yếu sinh lý thường cảm thấy cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi. Điều này dẫn đến họ bị giảm hưng phấn trong chuyện chăn gối và khiến cuộc yêu khó thăng hoa. Bên cạnh đó, nữ giới cũng có gặp tình trạng này cũng rất khó để khơi gợi ham muốn tình dục.

Khô âm đạo

Hiện tượng yếu sinh lý bệnh tiểu đường ở nữ giới nghiêm trọng không kém gì so với nam giới. Lúc này người bệnh dễ rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng khi không thể làm hài lòng đối phương, họ thường gặp một số vấn đề như: Khô âm đạo, nước tiểu có màu đục, rát bàng quang, rối loạn tiết niệu, e ngại chuyện chăn gối, cơ thể lạnh run,…

Cách điều trị yếu sinh lý bệnh tiểu đường tốt nhất

Yếu sinh lý bệnh tiểu đường không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều hệ lụy đáng ngại. Dưới đây là gợi ý một số cách chữa tốt nhất cho bạn đọc tham khảo:

Điều trị bệnh bằng thuốc Tây

Tình trạng yếu sinh lý bệnh tiểu đường có thể điều trị bằng thuốc Tây. Đây cũng là biện pháp được bác sĩ chỉ định khi bạn đến bệnh viện để thăm khám. Ưu điểm của phương pháp này là mang đến hiệu quả nhanh, tiện lợi và dễ sử dụng. Một số loại thuốc Tây thường được sử dụng cho người bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường như:

  • Thuốc trị tiểu đường: Nhóm Metformin, Insulin, Thiazolidinedione, Sulphonylurea, Gliptin Acarbose,…
  • Liệu pháp hormone: Phương pháp này thường được dùng cho những người bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường, có tác dụng làm tăng hàm lượng hormone testosterone ở nam giới, kích thích ham muốn tình dục và mang đến cảm giác thăng hoa trong chuyện yêu.
  • Sử dụng thuốc hỗ trợ tăng cường sinh lý: Người bệnh có thể được chỉ định sử dụng các loại thuốc hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý nam. Những loại thuốc này bạn chỉ nên dùng khi có sự cho phép của bác sĩ, không được tự ý mua về dùng.
Điều trị bệnh bằng thuốc Tây
Điều trị bệnh bằng thuốc Tây

Dùng mẹo dân gian

Những trường hợp chồng yếu sinh lý bệnh tiểu đường giai đoạn đầu, bạn có thể cho dùng mẹo dân gian để cải thiện triệu chứng và phục hồi thể trạng. Phương pháp này có ưu điểm là an toàn, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và mang đến hiệu quả lâu dài. Một số cách chữa bệnh tiểu đường yếu sinh lý theo dân gian bao gồm:

  • Sử dụng mướp đắng: Người bệnh có thể chuẩn bị một trái mướp đắng, dưa chuột, cần tây, ớt xanh ngọt. Tiến hành bổ đôi mướp đắng, bỏ phần lõi và rửa sạch. Cùng với đó, sơ chế và làm sạch những nguyên liệu còn lại, sau đó bạn cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng 300ml nước lọc. Cuối cùng lọc lấy phần nước và uống 2 lần mỗi ngày.
  • Bài thuốc từ gừng tươi: Bạn chuẩn bị 2 củ gừng tươi và 3 thìa mật ong. Gừng mang cạo vỏ, rửa sạch, sau đó ép lấy nước cốt. Dùng phần nước này pha với mật ong và uống trực tiếp 1 lần mỗi ngày.
  • Bài thuốc từ lựu: Chuẩn bị 2 quả lựu, ép lấy phần nước. Bạn nên dùng nước ép lựu uống mỗi ngày để cải thiện chức năng sinh lý và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Điều trị bằng Đông y

Bên cạnh các loại thuốc Tây y và dân gian, người bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường có thể tìm đến các bài thuốc Đông y để cải thiện tình trạng bệnh. Bài thuốc này có tác dụng chính trong việc bồi bổ cơ thể, phục hồi thể trạng toàn diện, bên cạnh đó còn giúp cân bằng âm dương và tăng khả năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Bạn đọc muốn chữa yếu sinh lý bằng Đông y có thể tham khảo một số bài thuốc hiệu quả cao và được nhiều người tin dùng dưới đây:

Sinh lý nam Đỗ Minh

Đây là bài thuốc được gia truyền của dòng họ Đỗ Minh với tuổi đời hơn 150 năm. Sinh lý nam Đỗ Minh có khả năng chữa trị các bệnh liên quan đến sinh lý nam giới như: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương,…

Thuốc được chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản nên người dùng có thể yên tâm về độ an toàn và hiệu quả. Bài thuốc kết hợp từ 3 chế phẩm trong 1 liệu trình, bao gồm: Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ thận.

Uy Long Đại Bổ

Uy Long Đại Bổ là bài thuốc được nghiên cứu và  điều chế bởi Nhất Nam Y Viện, chuyên điều trị các bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương, di tinh, mộng tinh,…. Bài thuốc này được phục dựng từ những tinh hoa trong thuốc bổ thận, tráng dương của Thái y viện Triều Nguyễn. Cho đến nay đã có rất nhiều người sử dụng Uy Long Đại Bổ đã cải thiện được tình trạng bệnh, do đó nếu đang gặp chứng yếu sinh lý bệnh tiểu đường, bạn có thể tham khảo và điều trị bằng bài thuốc này.

Mãnh Lực Trường Xuân

Mãnh Lực Trường Xuân là bài thuốc được phục dựng từ bí quyết chữa bệnh của người Thái Đen, hiện nay được các bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phát triển. Thuốc mang đến hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương, di tinh,.. Bài thuốc này gồm 4 bài thuốc nhỏ: Đại bổ hoàn, Cố tinh trường xuân hoàn, Bổ thận hoàn và rượu Mãnh lực trường xuân tửu.

Dương Bảo Vương

Đây là bài thuốc được lấy cảm hứng từ dược cố A Tô Cơ của vua Khang Hy triều đại nhà Thanh, cũng là bài thuốc Đông y đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ứng dụng các thành phần có nguồn gốc sinh vật trong việc tăng cường sinh lý. Dương Bảo Vương được nghiên cứu bởi Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.

Bài thuốc Dương Bảo Vương
Bài thuốc Dương Bảo Vương

Địa chỉ chữa yếu sinh lý bệnh tiểu đường uy tín

Hiện nay có nhiều đơn vị bệnh viện, phòng khám điều trị chứng yếu sinh lý bệnh tiểu đường, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đến khám để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và nhanh chóng cải thiện bệnh lý. Một số địa chỉ chữa yếu sinh lý bệnh tiểu đường uy tín bao gồm:

  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc: Đây được xem là đơn vị tin cậy và uy tín hàng đầu trong công tác nghiên cứu, khám chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh về sinh lý nam. Các bác sĩ tại đây có trình độ chuyên môn cao, khám  chữa bệnh tận tình và luôn đề cao y đức với bệnh nhân như: Bác sĩ Lê Hữu Tuấn, Bác sĩ Phạm Thị Minh Dương, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần,… Bạn có thể tìm đến khám chữa tại đây theo địa chỉ Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân, Hà Nội hoặc số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Nhất Nam Y Viện: Đơn vị này được phục dựng từ mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện Triều Nguyễn, chuyên điều trị các bệnh về sinh lý nam, dạ dày, đại tràng, sỏi tiết niệu, xương khớp, viêm mũi,… Đội ngũ y bác sĩ của Nhất Nam Y Viện là các chuyên gia cao cấp trong nước và quốc tế, đảm bảo mang đến cho khách hàng sự hài lòng. Bạn đọc có nhu cầu khám chữa có thể tìm đến theo địa chỉ Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường của dòng họ Đỗ Minh đã trải qua hơn 150 năm phát triển với 5 đời thừa kế, là địa chỉ tin cậy hàng đầu về y học cổ truyền của người dân Việt Nam. Đội ngũ bác sĩ tại đây bao gồm: Lương y Đỗ Minh Tuấn, lương y Nguyễn Tùng Lâm, lương y Nguyễn Bảo Trung,…. Địa chỉ của Nhất Nam Y Viện là số 37A ngõ 97 Văn Cao, thuộc quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Bệnh viện Bạch Mai: Đây là cơ sở y tế công lập tuyến đầu của cả nước, giúp đỡ việc thăm khám và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi ngày. Bệnh viện Bạch Mai có chuyên khoa riêng về Nam học, có rất nhiều bệnh nhân nam đến đây khám chữa yếu sinh lý và cảm thấy hài lòng. Bạn đọc có nhu cầu có thể đến Bạch Mai theo địa chỉ số 78 Giải Phóng thuộc quận Đống Đa, Hà Nội.

Những lưu ý khi chữa yếu sinh lý bệnh tiểu đường

Nếu mắc chứng yếu sinh lý bệnh tiểu đường, bên cạnh việc chủ động kiểm soát lượng đường trong máu, bạn đọc còn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học: Hạn chế dùng chất đường bột, chất béo, dầu mỡ, đồ ngọt, thuốc lá,… Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung trái cây, rau xanh, uống nhiều nước.
Khi bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường, cần tăng cường bổ sung trái cây, rau xanh
Khi bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường, cần tăng cường bổ sung trái cây, rau xanh
  • Tạm dừng quan hệ tình dục: Nếu bị yếu sinh lý mà vẫn duy trì quan hệ tình dục sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, do đó bạn nên tạm dừng hoặc giảm tần suất quan hệ xuống mức thấp nhất để bệnh nhanh chóng được chữa khỏi.
  • Tăng cường luyện tập thể thao: Người bệnh cần chú ý nhiều đến việc rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, việc làm này cũng giúp cải thiện khả năng tự điều hòa đường huyết trong cơ thể.
  • Thực hiện giảm cân an toàn: Nam giới bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường cần có lộ trình giảm cân an toàn, hiệu quả để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhìn chung, yếu sinh lý bệnh tiểu đường là chứng bệnh gây ra nhiều tác hại đối với cả nam và nữ. Bạn nên thường xuyên lắng nghe cơ thể và nhanh chóng đi khám để sớm phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời, tránh để lâu dài dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Người bị yếu sinh lý có thể có con không
Nam Giới Bị Yếu Sinh Lý Có Con Hay Không? (Chuyên Gia Giải Đáp)

Nội dung chínhYếu sinh lý bệnh tiểu đường là gì?Nguyên nhânTriệu chứng của bệnhẢnh hưởng của tình trạng yếu sinh lý bệnh tiểu đườngĐối với...

Chữa yêu sinh lý bằng trứng gà được nhiều quý ông sử dụng
4 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Trứng Gà Hiệu Quả (Click Đọc Ngay)

Nội dung chínhYếu sinh lý bệnh tiểu đường là gì?Nguyên nhânTriệu chứng của bệnhẢnh hưởng của tình trạng yếu sinh lý bệnh tiểu đườngĐối với...

Yếu sinh lý là chứng bệnh thường gặp ở cánh mà râu
Tổng Hợp 14 Cách Khắc Phục Yếu Sinh Lý Nam Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhYếu sinh lý bệnh tiểu đường là gì?Nguyên nhânTriệu chứng của bệnhẢnh hưởng của tình trạng yếu sinh lý bệnh tiểu đườngĐối với...

Thuốc yếu sinh lý Nhật Bản loại nào dùng tốt và an toàn?
TOP 10 Thuốc Yếu Sinh Lý Nhật Bản Tốt Nhất [Click Xem Ngay]

Nội dung chínhYếu sinh lý bệnh tiểu đường là gì?Nguyên nhânTriệu chứng của bệnhẢnh hưởng của tình trạng yếu sinh lý bệnh tiểu đườngĐối với...