Yếu Sinh Lý Có Mang Thai Được Không – Bác Sĩ Chuyên Khoa Giải Đáp

4.8/5 - (6 bình chọn)

Nam giới bị yếu sinh lý có mang thai được không là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là những cặp vợ chồng đang mong mỏi có con. Thực tế vấn đề này còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là chất lượng tinh trùng. Để có câu trả lời chính xác, mời bạn đọc cùng theo dõi ngay bài viết sau đây.

Bác sĩ lý giải yếu sinh lý có mang thai được không?

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới được xác định bởi các dấu hiệu như suy giảm nhu cầu tình dục, mất khoái cảm, xuất tinh bất thường hay rối loạn cương dương… Ngày nay, số người có triệu chứng như vậy ngày càng nhiều và có xu hướng trẻ hóa. Đó là nguyên nhân nhiều cặp vợ chồng lo ngại, bên cạnh thắc mắc yếu sinh lý có nguy hiểm không, họ còn đặt ra câu hỏi “yếu sinh lý có mang thai được không?”

nhiều cặp vợ chồng lo ngại, đặt ra câu hỏi “yếu sinh lý có mang thai được không?”
Nhiều cặp vợ chồng lo ngại, đặt ra câu hỏi “yếu sinh lý có mang thai được không?”

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa hiếm muộn, tinh trùng của nam giới bị yếu sinh lý vẫn có khả năng xâm nhập vào trứng và tạo thành phôi thai. Vì vậy, yếu sinh lý có mang thai được không, câu trả lời được khẳng định là có, trừ khi cơ thể họ mất khả năng sản xuất tinh trùng.

Tuy nhiên, khả năng người chồng bị yếu sinh lý có con được thấp hơn những người bình thường. Bởi lẽ, chỉ khi tinh trùng và trứng gặp nhau, tạo thành phôi thì hiện tượng mang thai mới xảy ra. Thế nhưng ở người bị yếu sinh lý, sức khỏe tinh trùng yếu nên chúng khó tồn tại được trong quá trình di chuyển để gặp trứng. Nếu tình trạng sức khỏe của người đàn ông kém, số lượng và chất lượng tinh trùng không đảm bảo thì khả năng thụ thai ở phụ nữ sau quan hệ sẽ giảm đáng kể.

Vậy nên, đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn, đang lo lắng liệu yếu sinh lý có mang thai được không, các bác sĩ khuyên rằng người chồng cần thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Các phương pháp hỗ trợ thụ thai cho vợ có chồng bị yếu sinh lý

Như đã nói ở trên, chồng yếu sinh lý vợ vẫn có khả năng mang thai được nhưng tỷ lệ thấp. Nhằm hỗ trợ các cặp vợ chồng sớm có con, các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều phương pháp hỗ trợ ứng dụng trong y học hiện đại. Cụ thể:

Tìm hiểu thêm

Y học hiện đại đã có nhiều cách để hỗ trợ mang thai hiệu quả
Y học hiện đại đã có nhiều cách để hỗ trợ mang thai hiệu quả
  • Thụ tinh trong tử cung: Phương pháp này được thực hiện vào thời điểm rụng trứng ở nữ giới. Thụ tinh trong tử cung (IUI) được tiến hành bằng cách bác sĩ chọn ra tinh trùng khỏe mạnh và bảo quản trong dung dịch đặc biệt, sau đó dùng ống nhỏ vào tử cung để đưa tinh trùng đến với trứng. Nếu bạn bị kém chuyện ấy và lo lắng yếu sinh lý có dễ mang thai không thì có thể đề nghị thực hiện phương pháp này.
  • Tiêm tinh trùng vào trứng: Phương pháp này còn gọi tắt là ICSI. Theo đó, bác sĩ sẽ tiêm tinh trùng vào tế bào trứng để giúp quá trình thụ tinh diễn ra thuận lợi nhất. Nếu người chồng có số lượng tinh trùng ít sẽ được khuyên áp dụng ICSI để thụ thai.
  • Thụ tinh ống nghiệm: Phương pháp này được chỉ định cho người có số lượng tinh trùng quá ít và chất lượng kém. Các bác sĩ sẽ chiết xuất tinh trùng của chồng và trứng của vợ cho vào đĩa petri. Sau khi xảy ra quá trình thụ tinh, phôi thai sẽ được đưa vào tử cung của người mẹ và phát triển như bình thường.

Cả 3 phương pháp trên đều hỗ trợ rất tốt cho việc thụ thai. Nếu bạn còn băn khoăn yếu sinh lý nam có thai được không và chưa có tin vui, hãy tham khảo các cách này.

Yếu sinh lý có mang thai được không – lưu ý cách điều trị, phòng ngừa

Hiểu rõ vấn đề yếu sinh lý có mang thai được không và các phương pháp hỗ trợ sinh sản là rất tốt. Tuy nhiên, nam giới cần chủ động cải thiện sức khỏe tinh trùng bằng nhiều cách.

  • Sử dụng các mẹo dân gian cải thiện tinh trùng như uống nước lựu, nước cà rốt, cần tây… để tăng cường sinh lý. Những mẹo này áp dụng được cho cả nam và nữ. Các nguyên liệu đều dễ tìm, lành tính, có hiệu quả nhất định đối với việc cải thiện sức khỏe sinh sản.
  • Sử dụng các bài thuốc hỗ trợ điều trị yếu sinh lý theo Đông y như Uy long đại bổ, Mạnh trường xuân, thuốc cường dương bổ thận hay uống Đông trùng hạ thảo…
  • Điều trị bằng các thuốc tăng cường hormone testosterone cho nam, thực phẩm tăng cường sinh lực theo đúng hướng dẫn.
  • Nên tiến hành phẫu thuật khi cần thiết để cải thiện sinh lý.
Có nhiều cách để hỗ trợ cải thiện sinh lý tại nhà, tăng khả năng có con
Có nhiều cách để hỗ trợ cải thiện sinh lý tại nhà, tăng khả năng có con

Song song với đó, bạn cần giữ tâm lý thoải mái, không quá lo lắng về vấn đề yếu sinh lý có mang thai được không. Như vậy thì khả năng có con sẽ được đảm bảo hơn.

Cách ngừa bệnh hiệu quả

Các quý ông cần nhớ rằng thói quen sinh hoạt, ăn uống không tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến sinh lý, làm giảm khả năng có con. Vì vậy, cần:

  • Tránh dùng thuốc lá, thuốc lào hay các loại đồ uống có cồn và chất kích thích khác.
  • Nên ngủ nghỉ đủ giấc, tránh làm việc quá nhiều dẫn đến stress, mất cân bằng hormone.
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, các chất phóng xạ.
  • Giữ cân nặng hợp lý, tránh để các biểu hiện rối loạn cương dương, yếu sinh lý trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Tránh xem tin tức, hình ảnh kích dục, thay vào đó cần luyện tập các môn thể thao tăng cường sinh lý.
  • Vệ sinh “cậu bé” đúng cách và quan hệ an toàn, vừa đủ tần suất.
  • Sử dụng các món ăn tốt cho sức khỏe nói chung và tinh trùng, sinh lý nam nói riêng.

Yếu sinh lý có mang thai được không – câu trả lời đã được các bác sĩ giải đáp rõ ràng. Hãy chủ động phòng và cải thiện sức khỏe sinh lý để tăng khả năng thụ thai, sinh con.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Yếu Sinh Lý Có Tự Khỏi Được Không? [Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết]

Nội dung chínhBác sĩ lý giải yếu sinh lý có mang thai được không?Các phương pháp hỗ trợ thụ thai cho vợ có chồng bị...

8 Cách chữa Yếu Sinh Lý Bằng Mật Ong 2022 - Bất Ngờ Với Cách Thứ 3
8 Cách chữa Yếu Sinh Lý Bằng Mật Ong 2023 – Bất Ngờ Với Cách Thứ 3

Nội dung chínhBác sĩ lý giải yếu sinh lý có mang thai được không?Các phương pháp hỗ trợ thụ thai cho vợ có chồng bị...

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt
Hướng Dẫn 7 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Lốt An Toàn Nhất Tại Nhà

Nội dung chínhBác sĩ lý giải yếu sinh lý có mang thai được không?Các phương pháp hỗ trợ thụ thai cho vợ có chồng bị...

Review Chi Tiết Thuốc Yếu Sinh Lý Gia Truyền Ông Bảo Có Tốt Không?

Nội dung chínhBác sĩ lý giải yếu sinh lý có mang thai được không?Các phương pháp hỗ trợ thụ thai cho vợ có chồng bị...