Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc Đẩy Mạnh Đào Tạo, Phát Triển Nguồn Nhân Lực

5/5 - (1 bình chọn)

Nhận thấy tầm quan trọng của nguồn nhân lực trẻ trong lĩnh vực Y dược nói chung, YHCT nói riêng, Viện Y Dược cổ truyền dân tộc đã không ngừng đầu tư cho công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ. Mong muốn từ đó tạo ra đội ngũ kế cận đầy tài năng, nhiệt huyết, y đức để cống hiến và đưa nền Y dược nước nhà ngày một phát triển mạnh mẽ hơn.

Viện Y Dược cổ truyền dân tộc luôn đề cao công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ cho ngành Y Dược

Nghề y là 1 nghề đặc biệt. Vì thế nhân lực y tế cũng rất đặc biệt, nhất là phải đáp ứng các yêu cầu rất cao về cả chuyên môn và y đức.

Đội ngũ nhân sự tại các cơ sở, đơn vị luôn phải trải qua quá trình tuyển chọn, đào tạo khắt khe. Để nền Y Dược có bước đột phá thì đội ngũ nhân lực phải phát triển thật mạnh mẽ. Như vậy mới có thể phục vụ tốt hơn cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đưa nền y học dân tộc phát triển mạnh mẽ và vươn mình ra quốc tế.

Với định hướng “hiện đại hóa nền YHCT”, việc nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển các giải pháp/ bài thuốc thì việc đào tạo nguồn nhân lực cũng cần đặc biệt được coi trọng. Đặc biệt là đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ.

Kể từ khi thành lập đến nay, ban Lãnh đạo Viện Y Dược cổ truyền dân tộc luôn nhận thức được và đề cao tầm quan trọng của nguồn nhân lực, nhất là nhân lực trẻ với sự phát triển của ngành Y Dược. Vì thế, Viện luôn tìm cách để phát triển nguồn nhân lực, xây dựng những kế hoạch đào tạo đúng đắn, có ý nghĩa thực tiễn cao trong công tác này.

Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ luôn được Viện Y Dược cổ truyền dân tộc đề cao

Cũng nhờ đó, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Viện đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Đội ngũ học viên được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Tất cả học viên sau đào tạo đảm bảo đều có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, nắm chắc các kiến thức liên quan về Y Dược và YHCT.

Được đào tạo cả về nghiệp vụ, y đức, tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ thế hệ trước cũng không ngừng truyền thụ kinh nghiệm, tâm huyết gắn bó với nền Y học dân tộc.

Chương trình đào tạo luôn có sự đổi mới, phù hợp với nhu cầu của thời đại. Đặc biệt chú trọng việc ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong giảng dạy và đưa vào nội dung giảng dạy gắn với thực tiễn ứng dụng trong ngành Y Dược

Tính đến thời điểm hiện tại, Viện Y Dược cổ truyền dân tộc đã đào tạo ra số lượng lớn nhân sự có trình độ chuyên môn cao, đủ tài đức và trách nhiệm. Đội ngũ nhân sự trẻ này đang làm việc tại nhiều cơ sở uy tín về YHCT trên cả nước, góp sức không nhỏ cho sự nghiệp phát triển nền Y dược dân tộc và chăm sóc sức khỏe người dân.

Ban lãnh đạo và đội ngũ chuyên gia tại Viện liên tục họp bàn để tìm ra những hướng đào tạo nhân sự tốt nhất

Đầu tư mọi nguồn lực và điều kiện tốt nhất để phát triển nguồn nhân lực trẻ trong thời kỳ mới

Với đội ngũ giảng viên đều là các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực YHCT, học viên tham gia các chương trình đào tạo tại Viện luôn được chỉ dạy rất kỹ lưỡng, truyền thụ đầy đủ từ kiến thức đến kinh nghiệm, kỹ năng.

Đặc biệt, đội ngũ giảng viên luôn tìm cách tiếp cận dễ hiểu, thực tế và áp dụng các phương pháp giảng dạy mới để truyền tải hết nội dung chuyên môn trong lĩnh vực Y Dược. Đồng thời liên tục thay đổi các chương trình đào tạo sao cho phù hợp nhất với yêu cầu phát triển nhân sự Y dược của thời kỳ hiện đại.

Các buổi tập huấn, đào tạo đều được thực hiện với quy trình bài bản, khoa học, khắt khe nhưng vẫn đảm bảo tính dễ hiểu. Vì thế, học viên đều dễ dàng tiếp thu, dễ vận dụng.

Học viên đào tạo tại Viện đều được hướng dẫn tận tình, cầm tay chỉ việc cho đến khi thành thạo

Chia sẻ thêm về công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ trong thời gian tới, Viện Trưởng Viện Y Dược cổ truyền dân tộc – TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh cho biết:

“Với những thế mạnh hiện có, Viện đã đào tạo ra rất nhiều nhân sự giỏi trong lĩnh vực Y Dược. Tuy nhiên, với thực tế phát triển của ngành Y Dược nói chung, nền YHCT nói riêng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội ngày càng tăng thì yêu cầu về nhân lực cũng tăng cao. Do đó, Viện càng cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác này.

Không chỉ dạy về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành các công việc mà chương trình đào tạo của Viện còn có nhiều nội dung đa dạng, thực tế. Đặc biệt chú trọng đến việc truyền tải ý nghĩa, giá trị nhân văn và vai trò của nền YHCT trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Từ đó gây dựng niềm tin, tâm huyết của thế hệ trẻ để tạo ra sự gắn bó bền vững và cống hiến lâu dài với sự nghiệp này.

Viện cũng rất tự hào khi đội ngũ nhân sự do Viện đào tạo ra luôn được đánh giá cao và được nhiều đơn vị YHCT uy tín săn đón.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng các chương trình đào tạo, thay đổi phương thức đào tạo để tạo ra đội ngũ nhân lực đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu phát triển của ngành”.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh trực tiếp đào tạo, hướng dẫn học viên

Cũng theo chia sẻ từ đội ngũ Ban Lãnh đạo Viện, để nâng cao hơn nữa chất lượng nhân sự, trong thời gian tới, Viện sẽ triển khai đồng bộ 1 loạt giải pháp:

  • Cải thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo
  • Bổ sung đội ngũ giảng viên giảng dạy chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu đào tạo
  • Xây dựng bài bản hơn các chương trình đào tạo, kế hoạch tuyển sinh – giảng dạy.
  • Phát triển bổ sung cả chất lượng và số lượng các cơ sở thực hành, tích cực phối hợp với các cơ sở/ bệnh viện khám chữa bệnh uy tín để học viên có điều kiện thực hành thực tế, đảm bảo học đi đôi với hành.

Với sự phát triển cả về quy mô và chất lượng đào tạo, Viện Y Dược cổ truyền dân tộc hứa hẹn sẽ đem đến đội ngũ nhân sự kế cận thật tài năng – giỏi giang – nhiệt huyết cho nền Y Dược dân tộc. Từ đó góp phần phát triển mạnh mẽ lĩnh vực này trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: Ưu thế trong công tác tập huấn và đào tạo nguồn nhân lực tại Viện Y Dược cổ truyền dân tộc

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *