Bật Mí Cách Dùng Nhựa Chuối Xanh Chữa Hắc Lào An Toàn, Hiệu Quả

3.5/5 - (2 bình chọn)

Nhựa chuối xanh chữa hắc lào có tốt không? Thực hiện như thế nào? Trong số các mẹo dân gian điều trị bệnh hắc lào, nhựa quả chuối xanh luôn là lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu không áp dụng đúng cách sẽ không thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công dụng và cách dùng của nguyên liệu này, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin quan trọng sau đây.

Chuối xanh có công dụng thế nào đối với bệnh hắc lào?

Hắc lào là bệnh lý da liễu còn có tên gọi lác đồng tiền, biểu hiện bằng các vòng tròn nhỏ trên da được tập trung lại bởi các nốt mụn nước nhỏ li ti. Vết hắc lào có màu đỏ, ửng hồng, ngứa ngáy và rất dễ lây lan khắp cơ thể.

Trong dân gian từ lâu đã có khá nhiều bài thuốc trị bệnh hắc lào bằng các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, dễ làm, dễ kiếm. Theo đó, nhựa chuối xanh được coi là một vị thuốc rất tốt cho những người bị hắc lào, giúp giảm cơn ngứa ngáy, xẹp mụn nước, làm lành da nhanh chóng.

Lý giải cho công dụng này, y học đã thực hiện khá nhiều nghiên cứu và cho thấy rằng, trong nhựa chuối xanh có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, pectin cùng với tinh bột giúp làm lành da, hạn chế tổn thương. Cùng với đó là những hoạt chất được ứng dụng rất nhiều trong y học như: Dopamine, Serotonin, Catecholamin,… Qua đó, nấm gây bệnh sẽ bị tiêu diệt tức thì, da phục hồi khỏe mạnh và không có nguy cơ tái phát.

Nhựa chuối xanh giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm bệnh và kích thích làm lành da
Nhựa chuối xanh giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm bệnh và kích thích làm lành da

Hơn nữa, nhựa chuối xanh có tính kết dính tương tự như một lớp keo tự nhiên sẽ bao bọc vết hắc lào để hạn chế tổn thương lan rộng, da dễ dàng ăn da non và ngừa hình thành sẹo thâm sau khi kết thúc điều trị.

Do đó, khi bị hắc lào ở thể nhẹ, diện tích nhỏ, các bạn hoàn toàn có thể dùng nhựa chuối xanh để điều trị tại nhà. Sau vài lần dùng sẽ thấy da dịu đi rất nhiều, không còn cảm giác ngứa ngáy dữ dội, các nốt mụn nước cũng bớt ửng đỏ hơn. Đối với những ca bệnh hắc lào nặng, việc dùng nhựa chuối xanh sẽ khá bất tiện và khó cho kết quả được như mong muốn. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn các biện pháp điều trị phù hợp hơn để không gây tổn thương nặng nề cho da, giúp da phục hồi nhanh chóng.

Xem thêm: Khám Phá 8 Cách Chữa Hắc Lào Bằng Muối Bạn Nên Tham Khảo

Chi tiết cách dùng nhựa chuối xanh chữa hắc lào tại nhà

Nhựa chuối xanh có thể sử dụng theo khá nhiều cách khác nhau, tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện theo 2 phương pháp dưới đây.

Nhựa chuối xanh nguyên chất

Thông thường, đây là biện pháp được dùng nhiều nhất khi bệnh nhân bị bệnh hắc lào. Cách làm tương đối đơn giản, không tốn kém nhiều công sức và thời gian thực hiện. Theo đó, bạn có thể áp dụng theo công thức sau.

Cách thực hiện:

  • Bệnh nhân chuẩn bị 1 quả chuối xanh, rửa sạch sẽ và lau cho khô.
  • Cắt một đầu chuối xanh để phần nhựa tiết ra.
  • Làn da bị hắc lào sau khi đã vệ sinh sạch trực tiếp thấm nhựa chuối lên.
  • Để cho nhựa chuối tự khô trên da và không cần rửa lại ngay. Hàng ngày trong khi tắm rửa, bạn rửa hết lớp nhựa chuối cũ rồi tiếp tục thoa lớp nhựa mới.
  • Lặp lại liên tục cách làm cho tới khi bệnh hắc lào đã khỏi hoàn toàn.
Thoa đều đặn nhựa chuối xanh chữa hắc lào hàng ngày để da phục hồi tốt nhất
Thoa đều đặn nhựa chuối xanh chữa hắc lào hàng ngày để da phục hồi tốt nhất

Mẹo dùng dầu dừa và nhựa chuối xanh chữa hắc lào

Có khá nhiều bệnh nhân cho biết, sử dụng dầu dừa cùng với chuối xanh cũng là biện pháp cho hiệu quả cao, giúp làn da có thể dịu đi nhanh chóng. Đã có rất nhiều người lựa chọn áp dụng theo và đều cho thấy hiệu quả rất đáng mong đợi.

Theo đánh giá, trong dầu dừa có chứa lượng lớn các dưỡng chất với công dụng dưỡng ẩm cho da, ngăn cản quá trình hoạt động của các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh. Khi tận dụng đúng cách, dầu dừa sẽ giúp da giảm ngứa ngáy rõ rệt, không còn hiện tượng ửng đỏ, nổi thêm mụn nước mới. Da cũng có thể tái tạo tốt sau một thời gian ngắn, hạn chế để lại các vết sẹo thâm. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm các cách chữa hắc lào bằng nhựa chuối xanh, hãy tham khảo ngay mẹo chữa này.

Cách thực hiện:

  • Bệnh nhân sử dụng 1 quả chuối xanh và 1 thìa dầu dừa.
  • Chuối xanh rửa sạch hết bụi bẩn, sau đó cắt lát mỏng để lấy được phần nhựa chuối.
  • Nhựa thu được sẽ trộn thêm 1 thìa dầu dừa cho thật đều.
  • Bạn dùng nước ấm để vệ sinh cho vết hắc lào, lấy bông rồi chấm hỗn hợp thoa lên da nhẹ nhàng.
  • Để nhựa chuối trên da khoảng 30 phút và vệ sinh lại với nước ấm. Nên thực hiện đều đặn hàng ngày giúp hắc lào thuyên giảm tốt nhất.
Kết hợp thêm dầu dừa giúp gia tăng công dụng trị bệnh
Kết hợp thêm dầu dừa giúp gia tăng công dụng trị bệnh

Nhựa chuối xanh chữa hắc lào bao lâu khỏi hoàn toàn?

Đối với phương pháp chữa trị này, rất nhiều người thắc mắc có thể trị bệnh khỏi hoàn toàn sau bao lâu. Theo đó, đây là mẹo dân gian có công dụng tốt, tuy nhiên dược tính không quá cao. Để có thể cho hiệu quả cao nhất, các bạn cần chú ý kiên trì sử dụng cho tới khi hắc lào đã khỏi hoàn toàn. Đồng thời, bệnh nhân cũng cần biết rằng, nhựa chuối sẽ chỉ thích hợp cho những khu vực bị hắc lào có diện tích nhỏ, nếu tổn thương da quá rộng sẽ rất bất tiện khi dùng phương pháp này.

Theo đó, khi thoa nhựa chuối, bệnh nhân có thể dùng tối đa 6 lần trong ngày để tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường. Đồng thời kích thích da tái tạo, tiêu diệt nấm khuẩn. Theo kinh nghiệm từ các trường hợp người bệnh đã dùng nhựa chuối, sau khoảng 2 – 3 ngày, vết hắc lào đã có dấu hiệu dịu đi rất nhiều. Từ những ngày tiếp theo, mụn nước xẹp dần và bắt đầu khô lại, da hình thành lớp da non. Sau khoảng 1 tuần, gần như da đã bình phục hoàn toàn, da sạch các loại nấm khuẩn gây bệnh, lúc này, các vòng tròn mụn nước bắt đầu bong tróc lớp vảy chết, khi tắm nước ấm sẽ dễ dàng bong ra hơn.

Da bị hắc lào nhẹ sau khoảng 1 tuần dùng nhựa chuối bệnh sẽ khỏi
Da bị hắc lào nhẹ sau khoảng 1 tuần dùng nhựa chuối bệnh sẽ khỏi

Các lưu ý quan trọng cho người bệnh hắc lào khi dùng chuối xanh

Chuối xanh luôn được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi hiệu quả tốt, an toàn đối với làn da và rất dễ kiếm, không tốn kém nhiều chi phí chuẩn bị. Tuy nhiên, để có thể trị hắc lào hiệu quả, cần phải biết cách dùng. Hơn nữa dù không phổ biến nhưng vẫn có số ít người bị dị ứng bởi nhựa của chuối xanh.

Theo đó, các chuyên gia cũng đưa ra một số lời khuyên quan trọng cho người bệnh như sau:

  • Khi có nhu cầu sử dụng nhựa chuối xanh, bệnh nhân nên thử ra một vùng da khỏe có diện tích nhỏ để kiểm tra xem có xảy ra các phản ứng mẫn cảm hay không. Nếu da vẫn bình thường, lúc này bạn có thể dùng nhựa chuối cho các vết hắc lào.
  • Chuối xanh trị hắc lào tại nhà khá tốt nhưng chỉ phù hợp khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, mới chớm khởi phát. Đối với những người bị bệnh nặng hơn sẽ khó đạt được công dụng như mong muốn, nên tìm kiếm các cách điều trị khác.
  • Không sử dụng nhựa chuối ở những vị trí da quá nhạy cảm, da quá mỏng ví dụ như vùng kín hay khóe mắt.
  • Cần hết sức thận trọng khi dùng nhựa chuối xanh chữa hắc lào cho phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ. Tốt nhất cần có sự tham khảo ý kiến từ các bác sĩ phụ trách điều trị.
  • Chuối dùng để trị hắc lào nên sử dụng chuối còn tươi, quả mới hái xuống khỏi buồng sẽ cho nhiều nhựa nhất. Đồng thời lượng dược chất trong nhựa cũng sẽ đạt hàm lượng cao, phát huy công dụng tối đa để bệnh có thể thuyên giảm.
  • Bạn cũng cần chú ý rằng, nhựa chuối có chữa hắc lào triệt để hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sẽ có trường hợp bệnh thuyên giảm khá nhanh chóng, nhưng cũng có người sẽ mất nhiều thời gian chữa trị hơn.
  • Đối với những ca bệnh nặng, có thể tham khảo dùng các loại thuốc bôi chứa thành phần ketoconazole, cortebios để diệt bỏ nấm, làm lành các tổn thương và ngăn chặn bệnh tái phát. Tuy nhiên, cần có sự chỉ dẫn cụ thể của các bác sĩ về liều dùng để không xảy ra tác dụng phụ.

Cách dùng nhựa chuối xanh chữa hắc lào là biện pháp rất được ưa chuộng trong dân gian, lưu truyền rộng rãi cho tới nay. Nhiều người bệnh đã áp dụng và cho thấy sự thay đổi tích cực của làn da sau một vài lần sử dụng. Hy vọng rằng, thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể tận dụng chuối một cách chuẩn nhất, cải thiện vấn đề da đang gặp phải nhanh chóng.

Đừng bỏ qua:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bị Lác Đồng Tiền Ở Háng Do Đâu, Cách Điều Trị Đảm Bảo Khỏi?
Bị Lác Đồng Tiền Ở Háng Do Đâu, Cách Điều Trị Đảm Bảo Khỏi?

Nội dung chínhChuối xanh có công dụng thế nào đối với bệnh hắc lào?Chi tiết cách dùng nhựa chuối xanh chữa hắc lào tại nhàNhựa...

Hắc Lào Có Tự Khỏi Được Không? Những Lưu Ý Khi Điều Trị Bệnh
[Giải Đáp] Hắc Lào Có Tự Khỏi Được Không? Bao Lâu Thì Khỏi Hẳn?

Nội dung chínhChuối xanh có công dụng thế nào đối với bệnh hắc lào?Chi tiết cách dùng nhựa chuối xanh chữa hắc lào tại nhàNhựa...

Bà bầu bị hắc lào là hiện tượng rất phổ biến hiện nay
Bà Bầu Bị Hắc Lào: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị An Toàn

Nội dung chínhChuối xanh có công dụng thế nào đối với bệnh hắc lào?Chi tiết cách dùng nhựa chuối xanh chữa hắc lào tại nhàNhựa...

Hắc Lào Ăn Vào Máu Là Gì? Có Nguy Hiểm Không? [Giải Đáp Chi Tiết]
Hắc Lào Ăn Vào Máu Là Gì? Có Nguy Hiểm Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Nội dung chínhChuối xanh có công dụng thế nào đối với bệnh hắc lào?Chi tiết cách dùng nhựa chuối xanh chữa hắc lào tại nhàNhựa...