Thuốc Anginovag: Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng Và Giá Bán

5/5 - (5 bình chọn)

Thuốc Anginovag được sử dụng nhiều để điều trị các bệnh lý về tai mũi họng như viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,… Để tránh gặp nguy hiểm, tác dụng phụ, người bệnh cần sử dụng theo đúng liều lượng, hướng dẫn, nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ là tốt nhất.

Anginovag là thuốc gì? Thành phần ra sao?

Thuốc Anginovag là dung dịch xịt có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ở khoang miệng và họng như: Viêm amidan, viêm họng, viêm miệng, viêm thanh quản, viêm lưỡi, loét miệng… bệnh áp – tơ và một số tình trạng liên quan đến viêm lưỡi khác.

Thuốc Anginovag 10ml có dạng chai xịt tiện lợi, dễ sử dụng
Thuốc Anginovag 10ml có dạng chai xịt tiện lợi, dễ sử dụng

Trong mỗi 10ml dung dịch Anginovag gồm các thành phần sau:

  • β-glycyrrhetinic acid 0,6 mg: Hợp chất có tác dụng kháng viêm, ức chế sự hình thành các ổ viêm do bệnh lý về họng.
  • Dequalinium chloride 1mg: Là hợp chất amonium giúp chống lại các vi khuẩn Gram dương và Gram âm, cùng các loại nấm, động vật đơn bào.
  • Tyrothricin 4mg: Kháng sinh thuộc nhóm polypeptid, giúp kháng khuẩn tại chỗ hiệu quả.
  • Hydrocortisone acetate 0,6mg: Chống viêm, ức chế miễn dịch và chống tăng sinh tế bào hiệu quả.
  • Lidocaine HCl 1mg: Gây tê tại chỗ, giảm cảm giác đau đớn do viêm nhiễm.

Hướng dẫn sử dụng thuốc xịt Anginovag

Thuốc Anginovag được sử dụng để chống viêm, giảm đau do các bệnh lý ở khoang miệng gây nên. Để đạt hiệu quả cao nhất, bệnh nhân nên tuân thủ liều dùng, cách sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Liều dùng

Tùy thuộc vào từng đối tượng mà liều dùng Anginovag sẽ có sự khác biệt:

  • Liều dùng cho người lớn: Liều điều trị xịt từ 1 – 2 lần sau mỗi 2 – 3 giờ; Liều phòng ngừa xịt 1 lần trong 6 giờ.
  • Liều dùng cho trẻ em: Trẻ trên 14 tuổi dùng liều tương tự như đối với người lớn. Với các trường hợp nhỏ tuổi hơn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Cách dùng

Anginovag được dùng bằng cách xịt trực tiếp vào phần họng. Mỗi lọ thuốc đã được thiết kế với một van định liều, người bệnh chỉ cần xịt đến khi chạm đến mức chặn tương ứng 1 liều thuốc/lần. 

Các bước sử dụng như sau:

  • Bước 1: Há miệng rộng.
  • Bước 2: Đặt đầu xịt vào giữa 2 môi và hướng vào vùng cần điều trị (họng, lưỡi,… tuỳ thuộc vào vị trí viêm nhiễm ở từng bệnh lý).
  • Bước 3: Giữ lọ thuốc đứng thẳng, nhẹ nhàng nhấn phần đầu xịt cho tới khi đạt tới mức chặn.

Khi sử dụng thuốc, không ít bệnh nhân băn khoăn đặt ra câu hỏi: “Anginovag có nuốt được không”. Thực tế, thuốc được sản xuất dưới dạng chai xịt trực tiếp vào vùng họng hoặc các vị trí khác trong khoang miệng nên người bệnh có thể nuốt bình thường.

Nên xịt thuốc đều đặn để đạt được hiệu quả mong muốn
Nên xịt thuốc đều đặn để đạt được hiệu quả mong muốn

Tác dụng phụ, chống chỉ định và tương tác Anginovag

Thuốc Anginovag được bào chế dưới dạng dung dịch xịt tại chỗ, giúp hỗ trợ điều trị các nhóm bệnh lý về họng – miệng. Khi sử dụng cần chú ý tới các tác dụng phụ, chống chỉ định và tương tác thuốc như dưới đây:

Tác dụng phụ

Anginovag 10ml được điều chế với hàm lượng thấp nên nguy cơ tác dụng phụ gần như là không. Trong một số ít trường hợp người bệnh có thể phát sinh phản ứng phụ như đau lưỡi, dị ứng, đỏ rát lưỡi nhưng tình trạng này sẽ trôi qua rất nhanh và hiếm gặp nên người bệnh không cần quá lo lắng.

Chống chỉ định

Thuốc Anginovag chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Dị ứng, có tiền sử mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong Anginovag.
  • Những người đang bị dị ứng trầm trọng hoặc đang gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe cũng không nên sử dụng.
  • Trẻ em dưới 7 tuổi không xịt Anginovag, trước khi dùng cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tương tác thuốc

Hiện tại, chưa có các báo cáo y tế thống kê tương tác thuốc Anginovag với các hoạt chất khác. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn người bệnh nên chủ động cung cấp cho bác sĩ tên các loại thuốc đang sử dụng (bao gồm cả thực phẩm chức năng, thảo dược) để được kê đơn phù hợp. Trong quá trình dùng thuốc, nếu phát sinh bất cứ dấu hiệu bất thường nào cần báo ngay với cán bộ y tế để được hỗ trợ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Anginovag 10ml

Để đạt được hiệu quả mong muốn, trước khi sử dụng Anginovag người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trong mỗi liều xịt Anginovag chứa 0,075g ethanol nên có nguy cơ rủi ro với các đối tượng nhạy cảm như phụ nữ mang thai, trẻ em, người mắc các bệnh lý nền như gan, động kinh, chấn thương hoặc tổn thương não.
  • Những người chơi thể thao khi sử dụng Anginovag có thể nhận kết quả dương tính khi làm xét nghiệm doping.
  • Tuyệt đối tuân thủ liều dùng, cách dùng theo khuyến nghị từ nhà sản xuất hoặc bác sĩ, không được tự ý tăng/giảm liều lượng vì có thể gây ra những phản ứng không mong muốn.
  • Luôn bảo quản thuốc ở nhiệt độ từ 15 – 30 °C, nơi không bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Sau mỗi lần xịt cần vệ sinh đầu xịt tránh để vi khuẩn xâm nhập gây hư hại.
  • Khi phát hiện thuốc có sự thay đổi về màu sắc, mùi vị cần xử lý ngay, không tiếp tục sử dụng vì có thể thuốc đã biến đổi dược chất và tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.
Cần sử dụng và bảo quản thuốc đúng hướng dẫn
Cần sử dụng và bảo quản thuốc đúng hướng dẫn

Thuốc Anginovag 10ml giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Hiện nay,  Anginovag được bán rất rộng rãi trên thị trường với mức giá khoảng 120.000đ/chai 10ml. Do đây là thuốc không kê đơn nên người bệnh có thể dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc, các cửa hàng bán vật tư/thiết bị y tế hoặc trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… Tuy nhiên, cần xem xét kỹ địa chỉ mua để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá tiền thực tế của mỗi sản phẩm có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như thời điểm thị trường, đơn vị cung cấp…

Thuốc Anginovag được bào chế ở dạng xịt tiện lợi, giúp hỗ trợ điều trị nhóm bệnh lý ở vùng miệng – họng. Tuy ít ghi nhận các phản ứng phụ của thuốc nhưng trong quá trình sử dụng nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường người bệnh nên chủ động liên hệ với bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Aerius Là Thuốc Gì? Tác Dụng, Liều Dùng Và Những Lưu Ý Quan Trọng
Aerius Là Thuốc Gì? Tác Dụng, Liều Dùng Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Nội dung chínhAnginovag là thuốc gì? Thành phần ra sao?Hướng dẫn sử dụng thuốc xịt AnginovagTác dụng phụ, chống chỉ định và tương tác AnginovagLưu...

Thuốc Advil Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Và Giá Bán Chi Tiết
Thuốc Advil: Công Dụng, Cách Dùng Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Nội dung chínhAnginovag là thuốc gì? Thành phần ra sao?Hướng dẫn sử dụng thuốc xịt AnginovagTác dụng phụ, chống chỉ định và tương tác AnginovagLưu...

Cồn 90 Độ Là Gì? Thành Phần, Công Dụng Chính & Lưu Ý Khi Sử Dụng
Cồn 90 Độ – Dung Dịch Y Tế Với Nhiều Công Dụng Hữu Ích

Nội dung chínhAnginovag là thuốc gì? Thành phần ra sao?Hướng dẫn sử dụng thuốc xịt AnginovagTác dụng phụ, chống chỉ định và tương tác AnginovagLưu...

Betadine: Dung Dịch Sát Khuẩn & Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Cần Biết
Betadine: Dung Dịch Sát Khuẩn Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Cần Biết

Nội dung chínhAnginovag là thuốc gì? Thành phần ra sao?Hướng dẫn sử dụng thuốc xịt AnginovagTác dụng phụ, chống chỉ định và tương tác AnginovagLưu...