TOP 5 Thực Phẩm Chức Năng Chống Thoái Hóa Khớp Tốt Nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Thoái hóa khớp là căn bệnh phổ biến ở nước ta, đặc biệt là ở những người trung niên và người cao tuổi. Có nhiều cách để bạn có thể phòng tránh được căn bệnh này như tập thể dục, dùng thực phẩm bổ sung,… Dưới đây là TOP 5 thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp tốt nhất bạn đọc có thể tham khảo.

Khi nào cần dùng thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp?

Thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp là sản phẩm giúp bổ sung những hoạt chất cần thiết cho sự phát triển của xương khớp, hỗ trợ tái tạo mô sụn và phục hồi chức năng xương khớp hiệu quả.

Bên cạnh đó, các thành phần trong thực phẩm chức năng có khả năng phục hồi mật độ xương khớp, tăng khả năng dẻo dai, đàn hồi của mô sụn và đẩy nhanh quá trình sản sinh dịch nhờn ở các ổ khớp. Từ đó, giúp hỗ trợ quá trình vận động và ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp. 

Theo các chuyên gia, thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp thường dùng trong những trường hợp sau:

  • Những người thường xuyên bị đau, nhức mỏi xương khớp, chức năng khớp bị suy yếu, đặc biệt là người cao tuổi, người lao động nặng và phụ nữ sau sinh.
  • Người có nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, loãng xương…
Thực phẩm chức năng thường dùng cho người bị đau khớp và chức năng khớp gối suy giảm
Thực phẩm chức năng thường dùng cho người bị đau khớp và chức năng khớp gối suy giảm

Trên thực tế, các loại thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp còn được dùng cho nhiều trường hợp khác. Do đó, để biết rõ tình trạng bệnh của mình có sử dụng thực phẩm chức năng được hay không bạn nên tham khảo thông tin trên bao bì hoặc hỏi dược sĩ tư vấn trước khi mua. 

Một số loại thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thực phẩm chức năng rất tốt cho xương khớp cũng như ngăn ngừa được một số bệnh lý về xương khớp. 

Viên uống Glucosamine Orihiro

Viên uống Glucosamine Orihiro là thực phẩm chức năng ngăn ngừa thoái hóa khớp và trị đau nhức xương khớp hiệu quả. Sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP bởi công ty thực phẩm chức năng hàng đầu Nhật Bản là Orihiro. 

Viên uống Glucosamine có chứa thành phần chính là Glucosamine. Thành phần này có công dụng nuôi dưỡng các mô sụn, ức chế các quá trình gây hư hại sụn khớp và giảm thiểu tỷ lệ thoái hóa xương khớp ở người lớn tuổi.

Bên cạnh đó, viên uống Glucosamine còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho xương khớp như kẽm, canxi, vitamin D, vitamin K, vitamin B1… Sử dụng viên uống Glucosamine giúp bảo vệ sụn khớp, tăng dịch nhờn cho khớp và điều trị bệnh thoái hóa khớp. 

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Mỗi ngày chia làm 2 lần uống, mỗi lần uống 5 viên.
  • Người bị dị ứng hải sản không nên sử dụng viên uống này vì Glucosamine được chiết xuất từ vỏ tôm, cua.

Giá bán: 750.000 đồng/hộp 950 viên.

Thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp Jex Max

Jex Max là một loại thực phẩm chức năng rất tốt cho xương khớp, được sản xuất bởi thương hiệu Eco Green của Mỹ. Hoạt chất chính có trong Jex Max là peptan – chất này có khả năng bổ sung axit amin và dưỡng chất cần thiết cho xương khớp và mô sụn. 

Bên cạnh đó, Collagen type III (thành phần chính trong mô sụn), Turmeric extract (tinh chất nghệ) và Chondroitin sulfate 90% trong Jex Max có công dụng làm chậm quá trình lão hóa, tăng khả năng hấp thu canxi và cải thiện chức năng hoạt động của xương khớp.

Jet Max có công dụng tăng hấp thu canxi và ngăn chặn quá trình lão hóa xương khớp
Jet Max có công dụng tăng hấp thu canxi và ngăn chặn quá trình lão hóa xương khớp

Thực phẩm chức năng Jex Max thích hợp cho người trên 18 tuổi có nhu cầu phục hồi chức năng và cải thiện hoạt động cơ xương khớp. Ngoài ra, viên uống này còn có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh cho người mắc bệnh thoái hóa khớp, loãng xương…

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên vào buổi sáng và chiều sau khi ăn.
  • Khi mắc bệnh nặng, bạn có thể dùng 3 viên mỗi ngày và chia làm nhiều lần uống.

Giá bán: 335.000đ/hộp 30 viên.

Viên uống hỗ trợ xương khớp Khương Thảo Đan

Viên uống Khương Thảo Đan là thực phẩm chức năng của Công ty Dược phẩm Diva – Việt Nam. Viên uống cung cấp các thành phần cần thiết cho xương khớp từ thuốc Đông y nhằm cải thiện chức năng xương khớp, giảm đau nhức khớp gối và chống thoái hóa khớp. 

Khương Thảo Đan là thực phẩm chức năng bổ trợ xương khớp hiệu quả
Khương Thảo Đan là thực phẩm chức năng bổ trợ xương khớp hiệu quả

Thành phần chính trong viên uống Khương Thảo Đan là KGA1 và Collagen Type II cùng một số vị thuốc quý như hy thiêm, phòng phong, xuyên khung, độc hoạt, đương quy… Thực phẩm chức năng này thích hợp chống thoái hóa khớp ở người lớn tuổi, người lao động nặng và phụ nữ sau sinh.

Hướng dẫn cách sử dụng: 

  • Mỗi ngày dùng 2 viên, chia làm 2 lần uống.
  • Uống thuốc trong ít nhất từ 2 – 3 tháng.

Giá bán: 175.000 đồng/hộp 30 viên.

Thực phẩm chức năng bổ trợ xương khớp Nhất Nhất

Thực phẩm chức năng bổ trợ xương khớp Nhất Nhất là sản phẩm được sản xuất bởi công ty dược phẩm Nhất Nhất. Sản phẩm được bào chế từ nhiều vị thuốc quý trong Đông y như đỗ trọng, đương quy, tục đoạn, liên nhục… Sản phẩm có công dụng giảm đau nhức, chống viêm và hỗ trợ phục hồi chức năng hoạt động xương khớp. 

Thực phẩm chức năng Nhất Nhất hỗ trợ giảm đau, chống viêm
Thực phẩm chức năng Nhất Nhất hỗ trợ giảm đau, chống viêm

Bên cạnh đó, Nhất Nhất còn có khả năng cải thiện tình trạng nhức mỏi, đau khớp, tê bì tay chân do chấn thương hoặc do các bệnh lý liên quan đến xương khớp gây ra.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Người trên 16 tuổi dùng mỗi ngày 2 viên, chia làm 2 lần uống.
  • Trẻ em từ 8 – 15 tuổi dùng 1 viên mỗi ngày và chia làm 2 lần uống.

Giá bán: 90.000 – 100.000 đồng/hộp 2 vỉ x 10 viên.

Thực phẩm chức năng bổ sung canxi và CBP tăng chiều cao HDC

Viên uống bổ sung canxi và CBP tăng chiều cao HDC có công dụng bổ sung nhiều canxi và các chất cần thiết cho sự phát triển và phục hồi của xương khớp. Thành phần chính có trong viên uống là canxi, vitamin D3 và CBP (protein có trong sữa non). 

Sản phẩm giúp nâng cao sức khỏe xương khớp và tăng cường sức đề kháng
Sản phẩm giúp nâng cao sức khỏe xương khớp và tăng cường sức đề kháng

Công dụng chính của sản phẩm này là ngăn chặn quá trình phá hủy mô sụn, giúp tái tạo mô xương, từ đó ngăn ngừa hiện tượng thoái hóa khớp. Ngoài ra, viên uống còn giúp cơ thể nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Viên uống có mùi thơm sữa dịu nhẹ, bạn có thể nhai hoặc uống đều được.
  • Mỗi ngày dùng 2 viên, uống 2 lần sau khi ăn.

Giá bán: 470.000 đồng/túi 240 viên.

Lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp

Các loại thực phẩm chức năng thường tốt cho xương khớp và giúp bổ trợ nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn chặn các bệnh lý liên quan đến thoái hóa khớp, đau khớp… Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm này, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề để hạn chế xảy ra các tác dụng phụ:

  • Các loại thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp chỉ có tác dụng bổ trợ và không thể phòng ngừa hoàn toàn bệnh. Do đó, bệnh nhân nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, loại bỏ thói quen sinh hoạt không tốt cho xương khớp để phòng ngừa bệnh hiệu quả hơn. 
  • Thực phẩm chức năng thường phát huy tác dụng khá chậm và bạn phải kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Nếu sử dụng không đều đặn, thuốc sẽ không mang lại sự cải thiện nào cho xương khớp. 
  • Những người dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, người có bệnh lý nền nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng các thực phẩm chức năng.
  • Hầu hết các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp được bào chế từ vỏ tôm, cua, sụn cá mập… Vì thế, những bệnh nhân có tiền sử bị dị ứng nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Khi uống các viên uống chứa nhiều canxi, bệnh nhân nên ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước để hạn chế tình trạng canxi lắng đọng và hình thành sỏi ở đường tiết niệu.
  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm, nếu thấy có những dấu hiệu bất thường, bệnh nhân cần thông báo ngay đến bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn thông tin về các loại thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp hiệu quả. Để biết được sản phẩm phù hợp với tình trạng bệnh, thể trạng cũng như độ tuổi của mình hay không, bạn nên tham khảo tư vấn từ dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 5 loại thuốc tăng chất nhờn cho khớp của Nhật
Top 5 Loại Thuốc Tăng Chất Nhờn Cho Khớp Của Nhật Tốt Nhất

Nội dung chínhKhi nào cần dùng thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp?Một số loại thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớpViên uống...

Bệnh thoái hóa khớp gối đang trẻ hóa và rất nhiều người có nguy cơ mắc phải
[Tìm Hiểu] Thoái Hóa Khớp Gối Có Nguy Hiểm Không Và Cách Cải Thiện?

Nội dung chínhKhi nào cần dùng thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp?Một số loại thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớpViên uống...

Thoái Hóa Khớp Gối Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Để Hỗ Trợ Trị Bệnh?
Thoái Hóa Khớp Gối Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Để Bệnh Nhanh Khỏi?

Nội dung chínhKhi nào cần dùng thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp?Một số loại thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớpViên uống...

Ăn gì để tạo dịch khớp? DS các thực phẩm giúp sản sinh dịch khớp
Ăn Gì Để Tạo Dịch Khớp? 7 Thực Phẩm Giúp Sản Sinh Dịch Tốt Nhất

Nội dung chínhKhi nào cần dùng thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớp?Một số loại thực phẩm chức năng chống thoái hóa khớpViên uống...