Hỗ Trợ Điều Trị Eczema Bằng Bơ Cacao An Toàn, Hiệu Quả Tại Nhà

5/5 - (2 bình chọn)

Trị Eczema bằng bơ cacao là một mẹo dân gian để thực hiện ngay tại nhà, giúp người bệnh cải thiện triệu chứng bệnh và hỗ trợ phục hồi da. Vậy vì sao bơ cacao lại tốt cho bệnh chàm và cách áp dụng phương pháp này như thế nào đạt hiệu quả cao nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn để giải đáp những thắc mắc.

Tác dụng của bơ cacao đối với bệnh Eczema

Bơ cacao là chế phẩm được tạo nên qua quá trình ép trực tiếp hạt cacao. Đây là hỗn hợp chất béo với mùi thơm đặc trưng của cacao. Những thành phần bên trong bơ cacao được các nhà khoa học phát hiện nhiều hoạt chất tốt cho làn da. Vì vậy, đây cũng là nguyên liệu xuất hiện nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da cũng như thuốc bôi da liễu hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da, chàm da (Eczema),…

Bơ cacao chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, hỗ trợ trị bệnh da liễu
Bơ cacao chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, hỗ trợ trị bệnh da liễu

Cụ thể, nhiều nghiên cứu đã xác định trong bơ ép từ hạt cacao chứa nhiều hợp chất cực tốt cho da như: Các axit béo, vitamin E, vitamin K, Polyphenol, Phytochemical và Catechin… 

Từ đó, chế phẩm cacao này có những công dụng nổi bật như:

  • Chống oxy hóa kết hợp khả năng hydrat hóa, giúp tiêu diệt và ngăn ngừa sự xâm nhập, phát triển của các loại vi khuẩn trên da, đồng thời chống viêm hiệu quả.
  • Nuôi dưỡng tế bào và hỗ trợ phục hồi làn da tổn thương hiệu quả. 
  • Cấp nước, khóa ẩm để cải thiện tình trạng khô da, làm mềm sừng giúp da mịn màng hơn.
  • Phytochemical giúp tăng cường lưu lượng máu dưới da, gia tăng và hỗ trợ hoạt động của các kháng thể, từ đó ngăn ngừa Eczema và các bệnh da liễu khác tái phát.

Với những tác dụng tốt cho làn da này, bơ cacao được khuyên dùng cho nhiều bệnh da liễu phổ biến, trong đó có chàm. Việc sử dụng bơ cacao đúng cách sẽ cải thiện và kiểm soát các triệu chứng bệnh một cách an toàn, hiệu quả, đồng thời ngăn cản khô nứt, chống nhiễm khuẩn. Do đó, cách trị chàm theo dân gian bằng cacao là một mẹo áp dụng tại nhà được nhiều người biết đến.

Mặc dù có nhiều tác dụng tốt cho bệnh nhân chàm, đồng thời có độ an toàn cao, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách áp dụng mẹo trị Eczema bằng bơ cacao ngay tại nhà để nhận được hiệu quả tối ưu nhất.

Cách hỗ trợ trị Eczema bằng bơ cacao đơn giản tại nhà

Một trong những mẹo sử dụng bơ cacao hỗ trợ cải thiện triệu chứng chàm da đơn giản nhất là sử dụng loại bơ nguyên chất ép từ hạt cacao. 

Cách hỗ trợ trợ trị Eczema bằng bơ cacao này được khuyên dùng cho trường hợp bệnh tình nhẹ, không có tình trạng lan rộng trên toàn cơ thể. Đối với người bệnh Eczema có triệu chứng trầm trọng và vùng da bị bệnh rộng thì cần thăm khám, điều trị bằng các phương pháp, thuốc đặc trị.

Xem thêm

Trị chàm bằng bơ cacao nguyên chất là mẹo dân gian hiệu quả nhanh chóng
Trị chàm bằng bơ cacao nguyên chất là mẹo dân gian hiệu quả nhanh chóng

Bạn có thể áp dụng mẹo trị Eczema bằng bơ cacao nguyên chất ngay tại nhà với các bước như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch các vùng da bị bệnh để loại hết bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, sau đó lau khô vùng da đó bằng khăn mềm.
  • Bước 2: Sử dụng một lượng bơ cacao nguyên chất dạng mềm vừa đủ, thoa trực tiếp lên vùng da chàm đã vệ sinh sạch.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong 5 phút để giúp các chất trong bơ có thể thẩm thấu sâu hơn vào da và phát huy tác dụng nhanh hơn.
  • Bước 4: Để yên lớp bơ trên da trong khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.

Bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn 1 lần mỗi ngày để các triệu chứng Eczema được cải thiện dần, làn da trở nên mịn màng, khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh cách sử dụng bơ cacao nguyên chất, bệnh nhân cũng có thể lựa chọn các loại kem dưỡng da có chứa thành phần là bơ cacao để hỗ trợ điều trị bệnh Eczema. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các dòng sản phẩm kem dưỡng có 100% tahnfh phần từ tự nhiên, không chứa hóa chất, hương liệu hay các chất tạo màu dễ gây kích ứng cho da nào.

Những điều cần lưu ý khi điều trị Eczema bằng bơ cacao

Điều trị Eczema bằng bơ cacao là một phương pháp cải thiện triệu chứng bệnh chàm một cách tự nhiên, an toàn và lành tính. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả khi áp dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn loại bơ cacao hoặc sản phẩm kem dưỡng chứa thành phần bơ cacao rõ ràng nguồn gốc uy tín, xuất xứ rõ ràng, được phân phối và bán tại những cửa hàng, đại lý đảm bảo chất lượng.
  • Trước khi áp dụng mẹo hỗ trợ trị bệnh này, bệnh nhân cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương bằng nước ấm để hạn chế nguy cơ bội nhiễm, lây lan rộng.
  • Bơ cacao chứa rất nhiều chất béo nên mang đến cảm giác rất nhờn và không tan trong nước khi thoa lên da. Do đó, sau khi sử dụng bơ cacao lên vùng da bệnh Eczema, bệnh nhân cần làm sạch lại da, loại bỏ bơ thừa hoàn toàn bằng nước ấm để tránh làm bít lỗ chân lông, tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Bảo quản bơ ở nhiệt độ độ phòng là thích hợp nhất, không để nhiệt độ quá cao làm chảy bơ chảy, nhanh hỏng và mất tác dụng.
  • Khi áp dụng nếu xuất hiện bất cứ hiện tượng nổi mẩn, dị ứng nào, bệnh nhân cần dừng ngay và đến thăm khám tại các cơ sở y tế để xử lý kịp thời cũng như kê đơn thuốc trị bệnh chàm liều mạnh.
Cẩn trọng khi sử dụng bơ cacao để cải thiện bệnh Eczema
Cẩn trọng khi sử dụng bơ cacao để cải thiện bệnh Eczema

Như vậy, mẹo trị Eczema bằng bơ cacao là một phương pháp cải thiện triệu chứng và giúp phục hồi da hiệu quả, an toàn tại nhà. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng cho bệnh nhẹ và cần tuân thủ một vài lưu ý để tránh làm bệnh tình trở nặng. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp ích trên sẽ giúp bạn thành công điều trị dứt điểm chàm da.

XEM THÊM:

Tham khảo

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

12 Bài Thuốc Chữa Chàm Sữa Bằng Đông Y Hiệu Quả Bất Ngờ
12 Bài Thuốc Chữa Chàm Sữa Bằng Đông Y Hiệu Quả Bất Ngờ

Nội dung chínhTác dụng của bơ cacao đối với bệnh EczemaCách hỗ trợ trị Eczema bằng bơ cacao đơn giản tại nhàNhững điều cần lưu...

Bệnh Chàm Kiêng Ăn Gì Và Nên Ăn Gì Để Nhanh Hồi Phục?
Bệnh Chàm Kiêng Ăn Gì, Nên Ăn Gì Để Nhanh Khỏi, Không Bị Nặng?

Nội dung chínhTác dụng của bơ cacao đối với bệnh EczemaCách hỗ trợ trị Eczema bằng bơ cacao đơn giản tại nhàNhững điều cần lưu...

Hình ảnh bệnh chàm đồng tiền
Bệnh Chàm Đồng Tiền Là Gì? Làm Sao Phát Hiện Và Điều Trị?

Nội dung chínhTác dụng của bơ cacao đối với bệnh EczemaCách hỗ trợ trị Eczema bằng bơ cacao đơn giản tại nhàNhững điều cần lưu...

Giã nhuyễn lá ổi cùng một ít muối để chữa trị bệnh chàm
Gợi Ý Cách Chữa Bệnh Chàm Bằng Lá Ổi Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhTác dụng của bơ cacao đối với bệnh EczemaCách hỗ trợ trị Eczema bằng bơ cacao đơn giản tại nhàNhững điều cần lưu...