(Tư Vấn) Yếu Sinh Lý Có Nguy Hiểm Không Và Làm Sao Khắc Phục?

4.8/5 - (6 bình chọn)

Yếu sinh lý là  vấn đề có thể gặp ở cả nam và nữ, trong đó nam giới thường gặp nhiều hơn. Đây là vấn đề nhạy cảm nên nhiều người còn e ngại khi nhắc đến. Vậy bị yếu sinh lý có nguy hiểm không và làm sao để khắc phục? Chuyên gia của VNMedipharm sẽ giải đáp chi tiết đến bạn đọc ngay sau đây.

Yếu sinh lý có nguy hiểm không và các biến chứng thường gặp

Về câu hỏi “yếu sinh lý có nguy hiểm không,” trước hết, bạn cần hiểu thế nào là yếu sinh lý. Đây là tình trạng rối loạn chức năng sinh dục, xảy ra ở cả nam và nữ. Biểu hiện thường thấy là:

Yếu sinh lý có nguy hiểm không
Yếu sinh lý có nguy hiểm không
  • Nam giới mất dần ham muốn tình dục, gặp vấn đề bất thường trong xuất tinh như xuất ngược dòng, xuất sớm, tinh trùng bị loãng hoặc yếu, rối loạn cương dương
  • Nữ giới yếu sinh lý có cảm giác khô rát ở âm đạo nên khó đạt khoái cảm khi quan hệ. Họ mất dần ham muốn trong chuyện chăn gối, lạnh nhạt với đối phương.

Vậy, yếu sinh lý có nguy hiểm không theo giải đáp của chuyên gia? Câu trả lời là có. Tình trạng sinh lý yếu ở nam hay nữ đều ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý. Đối với các cặp vợ chồng, nó còn làm giảm khả năng có con, khiến gia đình bớt đi không khí đầm ấm. Tuy nhiên, đây không phải là bệnh lý có thể đe dọa đến tính mạng con người.

Để hiểu cụ thể về hệ quả của yếu sinh lý, bạn nên tìm hiểu các biến chứng của bệnh này ngay sau đây.

Yếu sinh lý có nguy hiểm không – Biến chứng ở nam giới

Một nghiên cứu gần đây cho biết tỉ lệ nam giới bị yếu sinh lý ở nước ta hiện lên đến trên 40%. Nếu không được phát hiện và cải thiện sớm, phần nhiều trong số họ sẽ gặp các biến chứng như:

  • Chất lượng tinh trùng giảm: Yếu sinh lý làm chức năng sinh sản của quý ông cũng kém theo. Cụ thể, số lượng và chất lượng tinh trùng đều đi xuống, nhu cầu quan hệ và khả năng đạt khoái cảm ngày càng thấp.
  • Dễ liệt dương: Tâm lý tự ti cùng với các rối loạn về xuất tinh, cương cứng làm phái mạnh chán nản. Về lâu dài, nếu không được can thiệp, khả năng liệt dương rất dễ xảy ra.
  • Bị hiếm muộn, vô sinh: Tình trạng suy giảm “nòi giống” và khả năng quan hệ khiến cho quá trình giao hợp khó đạt cực khoái. Hơn nữa, tinh trùng đi vào tử cung khó tiếp xúc với trứng và tạo thành phôi thai. Vì thế, khả năng thụ thai kém, nguy cơ vô sinh cao.

Xem thêm

Yếu sinh lý dễ dẫn đến nhiều biến chứng nếu không chữa kịp thời
Yếu sinh lý dễ dẫn đến nhiều biến chứng nếu không chữa kịp thời

Như vậy, đối với nam giới yếu sinh lý có nguy hiểm không – câu trả lời chắc chắn là có. Vấn đề này tác động xấu đến tâm lý, sức khỏe, hơn nữa khi chồng yếu sinh lý còn ảnh hưởng đến hạn phúc gia đình. Không ít người bị suy nhược cơ thể, mặc cảm, tự ti vì lo ngại vấn đề này.

Yếu sinh lý có nguy hiểm không – Biến chứng ở phụ nữ

Tình trạng yếu sinh lý nữ không phổ biến như ở nam giới. Tuy nhiên, nếu mắc phải, chị em cũng có thể phải chịu nhiều biến chứng nguy hiểm. Đó là:

  • Mất khả năng thăng hoa khi ân ái với đối phương.
  • Bị lãnh cảm, tự ti khi quan hệ, dẫn đến rạn nứt tình cảm.
  • “Cô bé” bị đau rát, khó chịu, khô, mất cân bằng pH và dễ viêm nhiễm. Do đó, tinh trùng khó di chuyển đến buồng trứng, khả năng thụ thai kém đi.

Những yếu tố này đều ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vì vậy, khi có dấu hiệu suy giảm nhu cầu tình dục, bạn không nên chỉ băn khoăn yếu sinh lý có nguy hiểm không. Hãy đến cơ sở y tế kiểm tra ngay từ sớm. Tránh để lâu dài vì khi đó rất khó khắc phục hệ quả.

Yếu sinh lý có thể khiến các cặp vợ chồng khó có con hoặc vô sinh
Yếu sinh lý có thể khiến các cặp vợ chồng khó có con hoặc vô sinh

Hướng dẫn cách khắc phục

Khi giải đáp thắc mắc yếu sinh lý có nguy hiểm không, các bác sĩ thường chỉ ra cách khắc phục hiệu quả. Nếu muốn cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng, đồng thời chữa yếu sinh lý không cần dùng thuốc, bạn nên:

Điều chỉnh chế độ ăn

  • Ăn uống lành mạnh, sử dụng các loại thực phẩm giúp tăng cường hormone sinh lý nam và nữ đúng cách. Tránh xa những chất kích thích, đồ ăn gây hại cho tinh trùng.
  • Nam giới nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như các loại hạt, bơ, sữa, hàu, các loại cá biển, rau giá và hạn chế ăn đậu phụ, rau răm, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Tránh uống nước có cồn, chất kích thích, không hút thuốc lá hoặc dùng chất gây nghiện khác.
  • Nữ giới cần sử dụng nhiều đậu nành và chế phẩm từ mầm đậu nành để tăng cường estrogen tự nhiên cho cơ thể. Bên cạnh đó cần ăn nhiều socola đen và các loại hoa quả tươi, rau xanh để bổ sung khoáng chất, vitamin. Tránh dùng đồ chiên rán, cà phê và nước ngọt, bia rượu…
Nên kết hợp sử dụng các loại thuốc để cải thiện sinh lý
Nên kết hợp sử dụng các loại thuốc để cải thiện sinh lý

Cải thiện nếp sinh hoạt

Cùng với việc xây dựng chế độ ăn tốt cho sinh lý, cả nam và nữ cần xây dựng lối sống, sinh hoạt lành mạnh. Cụ thể:

  • Cần cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất.
  • Ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày và không để rơi vào tình trạng stress.
  • Xây dựng lịch sinh hoạt tình dục phù hợp với độ tuổi, khả năng quan hệ.
  • Kết hợp các biện pháp cải thiện sinh lý Đông, Tây y và dân gian để tăng khả năng có con.
  • Thẳng thắn chia sẻ với bạn tình một cách tế nhị để giải tỏa tâm lý, giúp chuyện chăn gối hòa hợp hơn.
  • Tập thể dục mỗi ngày theo các bài tập cải thiện sinh lý nam và nữ giúp bạn khắc phục được vấn đề về sinh lý, kể cả yếu sinh lý bệnh tiểu đường.

Yếu sinh lý có nguy hiểm không đối với nam và nữ – xin khẳng định là có. Vì vậy, ngay từ sớm, bạn nên thận trọng phòng ngừa tình trạng này. Hãy kiểm tra định kỳ và lắng nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nếu cảm thấy lo ngại về khả năng tình dục của mình.

GỢI Ý XEM THÊM

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Yếu sinh lý là chứng bệnh thường gặp ở cánh mà râu
Tổng Hợp 14 Cách Khắc Phục Yếu Sinh Lý Nam Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhYếu sinh lý có nguy hiểm không và các biến chứng thường gặpYếu sinh lý có nguy hiểm không – Biến chứng ở...

Top 13 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà hiệu quả
13 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Không Cần Thuốc Dễ Áp Dụng Tại Nhà

Nội dung chínhYếu sinh lý có nguy hiểm không và các biến chứng thường gặpYếu sinh lý có nguy hiểm không – Biến chứng ở...

Cách chữa yếu sinh lý hiệu quả từ tỏi
4 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Giúp Quý Ông Sung Sức Hơn

Nội dung chínhYếu sinh lý có nguy hiểm không và các biến chứng thường gặpYếu sinh lý có nguy hiểm không – Biến chứng ở...

bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý
TOP 13 Bài Thuốc Ngâm Rượu Chữa Yếu Sinh Lý Các Quý Ông Nên Biết

Nội dung chínhYếu sinh lý có nguy hiểm không và các biến chứng thường gặpYếu sinh lý có nguy hiểm không – Biến chứng ở...