Cây Giao Chữa Viêm Xoang: Bật Mí Các Phương Pháp Hiệu Quả

5/5 - (1 bình chọn)

Sử dụng cây giao chữa viêm xoang đang là phương pháp đang được nhiều người áp dụng. Thực tế phản ánh, bài thuốc này mang lại hiệu quả khá tốt với các triệu chứng của bệnh lý trên. Tuy nhiên, trong cây giao có chứa độc, vì vậy cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng.

Giải đáp cây giao trị viêm xoang có hiệu quả không?

Tại mỗi địa phương, vùng miền, cây giao lại được gọi với một tên gọi khác nhau. Điển hình như cây nọc rắn, cây thập nhị, cây xương cá, cây xương khô, cây càng cua, quỳnh cành giao, cây xương cá,… Ngoài ra, nó còn có tên tiếng anh khá đặc biệt là Euphorbia Tiricabira L và thuộc họ thầu dầu Euphorbiaceae.

Theo nghiên cứu khoa học, trong cây giao chứa một lượng độc tố tương đối cao, tuy nhiên mang tính hàn, có vị cay. Chính vì vậy, các độc tố có khả năng điều trị nhiều loại bệnh.

Sử dụng cây giao chữa viêm xoang mang lại hiệu quả cao
Sử dụng cây giao chữa viêm xoang mang lại hiệu quả cao

Theo truyền miệng của ông cha, chữa viêm xoang bằng cây giao cho hiệu quả ngay lần đầu tiên sử dụng, các triệu chứng thuyên giảm đáng kể. Đồng thời mang lại nhiều tác dụng tốt trong sát trùng ngoài, thúc sữa, tiêu viêm, giải độc, khử phong hàn và chữa mụn cóc.

Tuy nhiên vì có chứa độc tố nên trong quá trình sử dụng, bạn cần hết sức cẩn thận, tránh để rơi vào mắt có thể gây mù lòa. Một số trường hợp da nhạy cảm có thể gây viêm đỏ da, phồng da,… nếu chưa được sơ chế.

Việc tìm kiếm cây giao khá đơn giản, chúng mọc hoang thành bụi ở nhiều nơi, trong vườn nhà hay các bãi đất trống, rất dễ trồng do tính dễ chịu và ôn hòa. Cây giao có thân và các nhánh tròn màu xanh đậm, trong chứa mủ. Người bệnh tuyệt đối không tự ý bẻ cành có thể khiến mủ rơi vào mắt.

Xem thêm

Hướng dẫn các cách chữa viêm xoang bằng cây giao tốt nhất

Cách sử dụng cây giao chữa bệnh xoang như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Đây là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ lâu đời, mang lại tác dụng đẩy lùi các triệu chứng như đau đầu, sổ mũi, nghẹt mũi,… vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, vì có chứa độc tố nên khi thu hái và điều chế thuốc, người bệnh cần hết sức cẩn trọng, tránh gây hại đến sức khỏe.

Dưới đây là 2 cách dùng cây giao chữa viêm xoang mà chúng tôi đã tổng hợp, các bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Xông hơi bằng cây giao

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho phương pháp này là 70g cành giao tươi, nồi đun nước và một chiếc khăn mặt lớn. Cách thực hiện như sau:

  • Mang cành giao tươi cắt thành các đốt nhỏ, sau đó mang đi đun nước.
  • Tương tự như cách xông mặt, bạn dùng một nồi hoặc ấm bất kỳ để đun nước, để lửa to.
  • Sau khi nước sôi thì tắt bếp, dùng khăn mặt lớn trùm lên đầu, sau đó tiến hành xông hơi.
  • Lưu ý khoảng cách khi xông hơi là 50 – 60cm và cần nhắm mắt lại.
  • Hít thở đều trong khoảng 5 phút, sau đó ngẩng mặt lên cho bớt nóng.
  • Lặp lại động tác này cho đến khi nước thuốc nguội hẳn thì dừng lại.
  • Mỗi ngày thực hiện xông hơi 2 lần vào buổi sáng và tối, đều đặn trong khoảng 7 – 10 ngày sẽ thấy các triệu chứng của bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng có dấu hiệu thuyên giảm. Tuy nhiên, người bệnh tốt nhất kiên trì áp dụng cách này đến khi bệnh khỏi hẳn.

Cách 2: Hít hơi nước cây giao

Người bệnh chuẩn bị các nguyên liệu gồm 15 – 20 cành giao, 1 đôi găng tay, 1 tờ giấy dài khoảng 50cm và 1 ấm đun nước. Cách thực hiện như sau:

Hít hơi nước cây giao
Hít hơi nước cây giao
  • Đầu tiên, bạn cần đeo găng tay để tiến hành cắt cành giao thành từng đốt nhỏ cỡ 1 ngón tay.
  • Tiếp đó đun cây giao trên bếp cùng với nước, sôi khoảng 5 phút thì tắt lửa.
  • Cuộn tờ giấy đã chuẩn bị thành hình ống nhòm đặt lên miệng ấm nước. Trong đó đầu nhỏ đặt phía mũi để hơi nước bốc lên.
  • Thực hiện khoảng 15 – 20 phút, mỗi ngày 2 lần để nhanh đạt được hiệu quả như mong muốn. Lưu ý trong lần xông thứ 2 trong ngày, bạn chỉ cần cho thêm nước vào nồi đun là được, không cần đổi cây giao mới.
  • Khi xông mũi bằng cây giao nên kết hợp hít thở sâu để các thành phần dược tính có trong dược liệu đi sâu vào hốc mũi. Đồng thời chú ý khoảng cách của lỗ mũi và phễu xông hơi, tránh để quá gần hoặc xông hơi trực tiếp với vòi ẩm sẽ bị bỏng.
  • Ngoài ra, chú ý thực hiện xông mũi với hơi nước đầu tiên bốc lên sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. Bởi vào lúc này các thành phần tinh chất bên trong hơi nước đang đậm đặc nhất.

Sử dụng cây giao chữa bệnh viêm xoang cần lưu ý điều gì?

Cách chữa xoang bằng cây giao chỉ là mẹo dân gian được truyền miệng từ xưa, hoàn toàn chưa được khoa học kiểm chứng. Chính vì vậy các bạn cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng, đặc biệt tuân thủ theo đúng những lưu ý phía dưới đây:

Cách chữa xoang bằng cây giao chỉ là mẹo dân gian được truyền miệng từ xưa
Cách chữa xoang bằng cây giao chỉ là mẹo dân gian được truyền miệng từ xưa
  • Ở lần đầu tiên sử dụng cây giao điều trị bệnh, cảm giác đau nhiều hơn ở vùng đầu hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ dần được cải thiện vào những lần sau đó và dẫn thuyên giảm hẳn, cùng với đó cơn đau ở cổ, vai cũng giảm.
  • Sử dụng cách chữa bệnh xoang bằng cây giao với tần suất và liều lượng vừa đủ. Tránh lạm dụng không những không mang đến hiệu quả, còn khiến tình trạng bệnh ngày càng tồi tệ hơn, kích thích niêm mạc mũi.
  • Tuyệt đối không nấu nước cây giao uống để trị bệnh tại nhà. Trong loại nước sắc này có chứa độc tố, nếu uống có thể gây ngộ độc, thậm chí đe dọa đến tính mạng.
  • Bên cạnh đó, mủ cây giao chứa hàm lượng độc tố khá lớn, khi điều chế thành thuốc trị bệnh cần tránh để dính vào mắt, niêm mạc, miệng. Vì vậy, khi sơ chế các bạn cần có biện pháp bảo hộ như mang bao tay, đeo kính, mặc quần áo dài tay,… Nồi nấu nước cây giao tuyệt đối không dùng để đun nước uống hay nấu ăn, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Các chuyên gia khuyến cáo những người bị dị ứng với cây giao, tuyệt đối không mạo hiểm sử dụng dược liệu này chữa viêm xoang. Đồng thời những người có sức đề kháng yếu, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và nuôi con bú,… cũng cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng nếu muốn sử dụng.
  • Các bạn tránh tự kết hợp cây giao chữa viêm xoang cùng những loại thuốc đặc trị khác nếu chưa có chỉ định. Điều này nhằm mục đích ngăn ngừa tình trạng tương tác thuốc, ảnh hưởng đến cả kết quả điều trị và tác động xấu đến sức khỏe người bệnh.
  • Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của bản thân, đảm bảo khoa học, điều độ, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh nhanh đạt được hiệu quả cao. Đồng thời hạn chế tiếp xúc với các tác nhân dễ gây kích ứng niêm mạc mũi, chủ động các biện pháp bảo vệ hệ hô hấp.
  • Để đảm bảo an toàn trước khi áp dụng phương pháp này chữa bệnh, tốt nhất các bạn nên xin ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Cùng với đó, chú ý theo dõi biểu hiện của cơ thể, khi phát hiện vấn đề bất thường cần ngừng lại và đến gặp bác sĩ ngay để được xử lý đúng cách.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách dùng và một số lưu ý để việc sử dụng cây giao chữa viêm xoang mang lại hiệu quả cao nhất. Nhìn chung, phương pháp trị bệnh này được đánh giá đem đến tác dụng khá tốt, tuy nhiên chỉ phù hợp với bệnh xoang thể nhẹ, chưa có những biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng khá an toàn, tiện lợi, áp dụng được ngay tại nhà mà không mất nhiều thời gian. Người bệnh tuân thủ theo đúng hướng dẫn phía trên để nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

Click tại đây

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 21 Thuốc Trị Viêm Xoang Tốt Nhất Trên Thị Trường
TOP 21 Thuốc Trị Viêm Xoang Tốt Nhất Trên Thị Trường

Nội dung chínhGiải đáp cây giao trị viêm xoang có hiệu quả không?Hướng dẫn các cách chữa viêm xoang bằng cây giao tốt nhấtCách 1:...

TOP 5+ Cách Trị Viêm Xoang Bằng Mướp Hiệu Quả Bất Ngờ
TOP 5+ Cách Trị Viêm Xoang Bằng Mướp Hiệu Quả Bất Ngờ

Nội dung chínhGiải đáp cây giao trị viêm xoang có hiệu quả không?Hướng dẫn các cách chữa viêm xoang bằng cây giao tốt nhấtCách 1:...

Bệnh Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị
Viêm Xoang Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Nội dung chínhGiải đáp cây giao trị viêm xoang có hiệu quả không?Hướng dẫn các cách chữa viêm xoang bằng cây giao tốt nhấtCách 1:...

TOP 8+ Cách Trị Viêm Xoang Bằng Tỏi Hiệu Quả Nhất
TOP 8+ Cách Trị Viêm Xoang Bằng Tỏi Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhGiải đáp cây giao trị viêm xoang có hiệu quả không?Hướng dẫn các cách chữa viêm xoang bằng cây giao tốt nhấtCách 1:...