Đầu Gối Kêu Lạo Xạo Rắc Rắc Có Nguy Hiểm Không? [Giải Đáp 2023]

5/5 - (11 bình chọn)

Đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc khi vận động là hiện tượng thường thấy ở nhiều người. Đây được xem là một trong những biểu hiện của bệnh xương khớp hay thoái hóa khớp gối. Khớp gối kêu răng rắc ban đầu sẽ không gây ra tình trạng đau nhức hay ảnh hưởng tới vận động nhưng nếu kèm theo một số triệu chứng khác thì cần được điều trị kịp thời. Vậy để biết chính xác nguyên nhân, cách xử lý hiệu quả tình trạng này thì bạn đọc có thể tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây.

Đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc có nguy hiểm không? Biểu hiện của bệnh gì?

Khi bị tác động bằng một lực nhất định hoặc vận động quá mạnh, đầu gối sẽ phát ra tiếng kêu. Khi khớp hoạt động, các bọt khí nhỏ trong ổ khớp sẽ thoát ra ngoài để cân bằng lực, sau đó kết hợp với các bọt khí tràn ra ngoài cùng lúc.

Đây chính là yếu tố tạo nên âm thanh lạo xạo, rắc rắc khi di chuyển của khớp gối. Mặc dù là một biểu hiện thông thường nhưng nếu hiện tượng đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc liên tục lặp đi lặp lại thì bạn có khả năng đang mắc một số bệnh lý về xương khớp khá nghiêm trọng.

Thoái hóa khớp

Thông thường, khớp gối phát ra tiếng kêu nhưng không đau và xảy ra trong một thời gian ngắn thì bạn đừng quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài và xuất hiện liên tục, bạn có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp. Hơn nữa, khớp gối kêu sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý của bệnh nhân vì khó khăn trong việc di chuyển.

Viêm khớp

Theo các bác sĩ, ở giai đoạn đầu, khớp gối chỉ phát ra những âm thanh đơn thuần khi co duỗi chân. Tuy nhiên, nếu kéo dài, tình trạng này có thể làm xuất hiện các cơn đau nhức khó chịu.

Nếu bệnh do thoái hóa khớp hoặc khô khớp gối, càng kéo dài bệnh sẽ tiến triển càng nặng và gây ra bệnh viêm khớp.

Teo cơ, liệt chi

Khi bị viêm khớp, đầu gối không chỉ phát ra tiếng kêu, đau nhức mà còn nóng và sưng tấy. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động hàng ngày của người bệnh.

Trong một số trường hợp, bệnh nhân thường chủ quan và không điều trị sớm, bệnh sẽ xuất hiện các biến chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh, trầm trọng nhất là bệnh teo cơ, liệt chi và mất hoàn toàn khả năng đi lại.

ĐỌC NGAY: Bật mí bài thuốc gia truyền 3 thế kỷ điều trị các bệnh về xương khớp hiệu quả, an toàn hàng đầu

Đầu gối kêu lạo xạo thường xuyên báo hiệu bạn đã mắc phải những bệnh về xương khớp
Đầu gối kêu lạo xạo thường xuyên báo hiệu bạn đã mắc phải những bệnh về xương khớp

Ngoài ra, khớp gối kêu lạo xạo, rắc rắc có thể là triệu chứng của một số bệnh lý như:

  • Sụn và xương dưới khớp bị tổn thương
  • Gai khớp gối
  • Viêm khớp dạng thấp
  • Vôi hóa ổ khớp
  • Thoái hóa khớp gối

Do đó, khi phát hiện dấu hiệu bệnh, bạn nên đến bác sĩ khám và chữa bệnh càng sớm càng tốt để hạn chế các rủi ro gây nguy hiểm đến sức khỏe của bản thân.

Nguyên nhân, triệu chứng khiến đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc

Theo các chuyên gia, đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc thường bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể những nguyên nhân bệnh như sau:

  • Vận động quá mức: Sau khi vận động quá mức, khớp gối sẽ kêu nhưng không đau. Đây là tình trạng bị trật khớp nhẹ hoặc lệch khớp. Khi vận động quá mạnh, ma sát ở khớp gối tăng lên phát ra những tiếng kêu lạo xạo.
  • Do ít vận động: Nếu như vận động quá sức khiến khớp gối bị tổn thương, thì ít vận động cũng là nguyên nhân khiến khớp gối của bạn hay kêu rắc rắc. Vì khi vận động, cơ thể mới kích thích tạo ra các dịch bôi trơn khớp gối. Nếu lười vận động, các dịch này sẽ không được tiết ra gây khô khớp gối.
  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Thiếu canxi và vitamin D sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của xương khớp. Thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ khiến xương khớp của bạn dễ mắc phải các bệnh lý như thoái hóa, viêm khớp…
  • Tình trạng sụn chêm hình đĩa: Đây là tình trạng khớp gối phát ra tiếng kêu nhưng không đau do thói quen sinh hoạt, vận động hoặc do bẩm sinh. Bình thường, tình trạng này không gây đau đớn khó chịu nhưng khi vận động mạnh, sụn có thể bị rách và đau đớn dữ dội.
  • Thoái hóa khớp gối: Ở tuổi càng lớn, khớp gối sẽ trở nên dễ bị tổn thương, nứt nẻ, đau nhức và tái tạo chậm. Khi khớp gối kêu lục cục khi di chuyển nhưng không đau, đây có thể là tình trạng thoái hóa khớp ở những người lớn tuổi.
Vận động quá mức có thể là nguyên nhân khiến đầu gối bị tổn thương
Vận động quá mức có thể là nguyên nhân khiến đầu gối bị tổn thương

Bạn nên nhận biết các triệu chứng sớm của bệnh khớp gối kêu lạo xạo, rắc rắc để đến bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Một số triệu chứng điển hình của bệnh khớp gối kêu là:

  • Khớp gối thường phát ra tiếng kêu lạo xạo, rắc rắc khi hoạt động và biến mất khi nghỉ ngơi.
  • Đau từ mức độ nhẹ tới nặng hơn bên trong khớp gối khi vận động.
  • Khớp gối bị cứng khi vừa ngủ dậy hoặc sau khi vận động.
  • Có tình trạng khớp gối khó cử động kéo dài 10 phút.

Bệnh nhân có thể cảm nhận tiếng kêu của đầu gối khi đặt tay lên mặt trên đầu gối. Khi khớp gối kêu lạo xạo, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác giòn, mềm khi các khớp va vào nhau.

CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP ĐANG ONLINE 

CHAT NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 

Điều trị đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc như thế nào?

Tình trạng đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc có nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Tùy vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ, bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra cách chữa bệnh hiệu quả nhất.

Điều trị bệnh không dùng thuốc

Điều trị khớp gối kêu lạo xạo không dùng thuốc là phương pháp giúp khớp gối lưu thông khí huyết, giảm tình trạng đau nhức, không phát ra tiếng kêu lạo xạo, rắc rắc và đồng thời hạn chế bệnh chèn ép lên dây thần kinh. Một số phương pháp điều trị khớp gối không dùng thuốc hiện nay là:

  • Vật lý trị liệu: Các bài tập vật lý trị liệu dành cho những người bị đau khớp gối sẽ giúp giảm đau hiệu quả và chống viêm. Các bài tập vật lý trị liệu hiệu quả thường được áp dụng như xoa bóp, tập luyện cơ, kéo căng cơ, chiếu tia hồng ngoại… Vật lý trị liệu có thể áp dụng song song với việc điều trị bệnh bằng thuốc, bài tập giúp hỗ trợ bệnh nhanh chóng thuyên giảm.
Các bài tập vật lý trị liệu giúp giảm hiện tượng đầu gối kêu lạo xạo
Các bài tập vật lý trị liệu giúp giảm hiện tượng đầu gối kêu lạo xạo
  • Tập luyện thể thao: Khi khớp gối bị tổn thương do ít vận động, người bệnh có thể lựa chọn tập những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe… Các bài tập này giúp lưu thông khí huyết và giảm đau hiệu quả.
  • Massage chữa bệnh khớp gối: Đây cũng là một phương pháp điều trị khớp gối kêu lạo xạo mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, cách điều trị này chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ hay mới khởi phát. Khi tác động vào các huyệt đạo ở khớp, phương pháp này sẽ giúp kích thích tuần hoàn khí huyết, giúp người bệnh cảm thấy bớt đau nhức và thư giãn hơn.
  • Châm cứu: Châm cứu là cách điều trị tình trạng khớp gối đau và kêu lạo xạo rất hiệu quả và được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn và khớp gối không còn bị đau và kêu nữa.

Tuy nhiên, các cách chữa khớp gối kêu rắc rắc không dùng thuốc thường được áp dụng cho những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Nếu bệnh đã xảy ra trong một thời gian dài và tiến triển nặng, bệnh cần có sự can thiệp của thuốc điều trị.

Chữa bệnh đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc bằng thuốc

Điều trị tổn thương ở khớp gối bằng thuốc giúp giảm đau, chống viêm và sưng tấy ở khớp. Tuy nhiên, sau khi điều trị tình trạng khớp gối kêu và đau vẫn có thể tái phát.

Tây y

Dưới đây là một số loại thuốc Tây y phổ biến thường được dùng trong phác đồ điều trị bệnh:

  • Thuốc cortisone tiêm cho khớp gối: Thuốc này thường được tiêm khi khớp có dấu hiệu viêm và thoái hóa. Sau khi tiêm cortisone, triệu chứng đau nhức của khớp gối sẽ được cải thiện nhờ hoạt động ức chế miễn dịch của thuốc. Tuy nhiên, tiêm cortisone không được áp dụng lâu dài vì có thể gây thoái hóa sụn khớp khiến bệnh nhân đau nhức hơn
  • Tiêm dịch chất nhờn: Nếu khớp gối của bạn kêu lạo xạo do khô và thiếu dịch chất nhờn, bạn sẽ được chỉ định tiêm dịch này vào khớp. Chất này sẽ được tiêm trực tiếp vào khớp giúp ổn định khớp gối, giảm lực ma sát và phòng tránh bệnh thoái hóa khớp

THAM KHẢO: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Tinh hoa y học cổ truyền từ thế kỷ XIX

Tiêm chất nhờn vào khớp gối giúp khớp giảm ma sát và không phát ra tiếng kêu khi di chuyển
Tiêm chất nhờn vào khớp gối giúp khớp giảm ma sát và không phát ra tiếng kêu khi di chuyển
  • Sử dụng thuốc giảm đau: Các loại thuốc giảm đau phổ biến như Paracetamol, thuốc chống viêm không steroid… Thuốc có công dụng giảm đau, giảm viêm nhanh chóng. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc như buồn nôn, đau dạ dày…
  • Thuốc bổ sung canxi và vitamin D: Đối với trường hợp tổn thương khớp gối do thiếu hụt vitamin D và canxi, bác sĩ sẽ kê toa thuốc bổ sung các chất này cho bệnh nhân.

Bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về uống hoặc sử dụng thuốc mà không theo chỉ định của bác sĩ. Để bệnh nhanh chóng thuyên giảm, người bệnh cần uống thuốc theo đúng liều lượng và phác đồ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Đông y

Trong Đông y, tình trạng khớp gối đau và kêu lạo xạo do các loại tà khí xâm nhập vào cơ thể, làm tắc nghẽn khí huyết dẫn đến tình trạng sưng đau khớp gối.

Nguyên tắc chữa bệnh của thuốc Đông y là giúp giảm các triệu chứng, lưu thông khí huyết và phục hồi chức năng cho đầu gối. Phương pháp Đông y sẽ giúp đưa tà khí ra ngoài, bổ khí huyết, can thận và giúp xương cốt chắc khỏe.

Bệnh nhân có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y chữa bệnh khớp gối như sau:

  • Bài thuốc 1: Hà thủ ô, mắc cỡ, lá lốt, thiên niên kiện, thổ phục linh, cỏ xước, sinh địa, quế chi. Lấy các nguyên liệu sắc lấy nước và uống mỗi ngày.
  • Bài thuốc 2: Độc hoạt, tế tân, sinh địa, đảng sâm, quế chi, cam thảo, phòng phong, đương quy, phục linh, tang ký sinh, xuyên khung, ngưu tất (Bắc), bạch thược, tần giao, đỗ trọng. Cách làm như bài thuốc 1.

Để an toàn khi điều trị, bệnh nhân cần đến bác sĩ Đông y thăm khám và sử dụng bài thuốc cho phù hợp. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc bên ngoài hoặc kết hợp nhiều loại thuốc uống khi không có chỉ dẫn của bác sĩ.

Cây thuốc dân gian chữa bệnh tại nhà

Hiện nay, có nhiều vị thuốc được lưu truyền trong dân gian có tác dụng điều trị tình trạng đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc rất hiệu quả. Các vị thuốc này thường được nhiều người tin dùng vì dễ sử dụng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Một số vị thuốc dân gian điều trị tình trạng khớp gối, bạn có thể áp dụng như sau:

  • Lá lốt: Ít ai biết được lá lốt là một thảo dược thiên nhiên có công dụng chữa đau nhức xương khớp, sưng viêm đầu gối. Lá lốt có thể được phơi hoặc sấy khô, nấu nước. Sau đó, bạn ngâm khớp gối bị đau vào trong nước lá lốt.
  • Cỏ xước: Theo Đông y, cỏ xước có vị đắng, tính mát giúp thanh nhiệt giải độc, mạnh gân cốt. Bạn có thể kết hợp cỏ xước cùng với hy thiên thảo, cỏ mực, sắc lấy nước và uống mỗi ngày.
  • Hạt mè: Mè chứa nhiều tinh chất có công dụng giúp giảm đau, lưu thông khí huyết và điều trị bệnh khớp gối kêu lạo xạo hiệu quả. Bạn chỉ cần rang hạt mè, giã nhuyễn và ngâm cùng rượu trắng rồi uống mỗi ngày để điều trị bệnh.
Hạt mè có công dụng giúp phục hồi khớp gối khi bị tổn thương
Hạt mè có công dụng giúp phục hồi khớp gối khi bị tổn thương

Các vị thuốc dân gian thường thích hợp điều trị bệnh ở mức độ nhẹ, bệnh mới khởi phát. Nếu bệnh đang tiến triển nặng, bệnh nhân có thể tham khảo sử dụng sang bài thuốc Đông y có tên XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Bài thuốc được nghiên cứu bào chế từ nhiều vị thuốc dân gian khác nhau, chứa nhiều dược tính điều trị bệnh hiệu quả.

Tăng sinh chất nhờn, bôi trơn khớp hiệu quả, chấm dứt tình trạng đầu gối kêu lạo xạo với bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh 

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh đường cho biết: “Hiện tượng đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc trong Đông y xuất phát từ việc xương bị thoái hóa. Đồng thời, can thận suy yếu, tà khí xâm nhập, dương hư,… Muốn loại bỏ triệt để tình trạng này cần dưỡng can, thận, bồi bổ khí huyết, nâng cao chức năng xương khớp, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo đúng cơ chế điều trị này, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã bào chế và kết hợp thành công 4 phương thuốc nhỏ ở trong một liệu trình:

  • Thuốc đặc trị bệnh xương khớp
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc ngâm rượu 

Mỗi bài thuốc nắm giữ chức năng khác nhau, khi được kết hợp cùng nhưu sẽ mang lại nhiều công dụng cùng lúc một cách TOÀN DIỆN nhất. Một mặt, thuốc hỗ trợ bồi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng để triệt tiêu hiện tượng đầu gối kêu lạo xạo, mặt khác phòng bệnh hiệu quả bằng cách tăng sinh chất nhờn cho các khớp.

Ngoài việc được kết hợp đặc biệt, liệu trình điều trị bệnh xương khớp của Đỗ Minh Đường còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác:

Thành phần bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh 

Mỗi bài thuốc nhỏ được các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu và gia giảm hơn 10 vị thuốc nam quý hiếm khác nhau. Toàn bộ đều được bóc tách kỹ lưỡng, xác định dược tính có khả năng điều trị bệnh xương khớp cao. Những vị thuốc điển hình như Tơ hồng xanh, Bồ công anh, Hạ khô thảo, Thục địa, Phòng phong,… Toàn bộ được kết hợp với nhau theo chuẩn TỶ LỆ VÀNG, giúp thuốc phát huy được công dụng một cách tốt nhất.

Đáng nói, toàn bộ thảo dược đều được nhà thuốc tự ươm trồng và thu hái theo tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Nhờ vậy,  thuốc đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ và có thể sử dụng được cho mọi đối tượng người bệnh.

Áp dụng liệu trình CÁ NHÂN HÓA 

Với tôn chỉ đặt cái TÂM lên hàng đầu trong sự nghiệp khám chữa bệnh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói KHÔNG với việc cắt thuốc tràn lan cho người bệnh. Theo đó, với mỗi người cụ thể khi đến nhà thuốc, các lương y sẽ thăm khám cẩn thận, lên phác đồ CÁ NHÂN HÓA dựa trên tình trạng sức khỏe và bệnh lý. Người bệnh nhẹ cần ít thời gian hơn, người bệnh nặng cần nhiều thời gian sử dụng thuốc để cắt đứt được bệnh hoàn toàn.

Nhìn chung, hiệu quả điều trị bệnh được thể hiện rõ thông qua từng giai đoạn như sau:

Dạng thuốc đơn giản, dễ sử dụng 

Nhận thấy những bất tiện trong việc sử dụng thuốc nam phải đun sắc mất thời gian, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, bào chế thành công thuốc chữa xương khớp dưới dạng cao đặc, bảo quản trong hũ thủy tinh. Mỗi khi uống thuốc, chỉ cần lấy thuốc hòa với nước ấm là xong, không phải chuẩn bị lỉnh kỉnh để đun nấu. Với hũ đựng nhỏ gọn, người bệnh cũng có thể mang theo người mọi lúc mọi nơi.

Với những ưu điểm nêu trên, suốt 3 thế kỷ ứng dụng thuốc chữa bệnh, HÀNG NGÀN bệnh nhân đã được chữa khỏi tình trạng đau nhức xương khớp. Nhờ vậy, lấy lại được sức khỏe và cải thiện lại chất lượng cuộc sống.

Cô Nguyễn Thị Bách bị thoái hóa khớp gối, gây đau nhức và sưng tại khớp gối. Sau nhiều lần điều trị thất bại, khi biết đến và dùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, tình trạng bệnh của cô đã có những cải thiện nhất định:

Cô Nguyễn Thị Hằng (Vĩnh Phúc) cũng đã thoát khỏi căn bệnh viêm khớp sau 15 năm gắn bó.

Ngoài bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, bệnh nhân có thể tham khảo sử dụng thêm cả bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Đây được xem là “báu vật” của dòng họ Đỗ Minh với rất nhiều công dụng khác nhau tốt cho hệ xương khớp cũng như sức khỏe của người sử dụng.

Nếu bạn hoặc người thân đang gặp vấn đề về xương khớp, đừng chần chừ thêm nữa, liên hệ ngay với nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về liệu trình điều trị:

Điều trị ngoại khoa

Đối với những trường hợp bị tổn thương khớp gối nặng, bệnh nhân đã sử dụng các loại thuốc nhưng không đạt hiệu quả. Lúc này, bác sĩ sẽ cân nhắc áp dụng các biện pháp điều trị ngoại khoa cho bệnh nhân. Các phương pháp điều trị ngoại khoa bệnh khớp gối như sau:

  • Trong trường hợp, khớp gối phát ra tiếng kêu do dây chằng bị giãn hoặc đứt, bác sĩ sẽ tiến hành làm phẫu thuật nối hoặc thay thế dây chằng cho bệnh nhân. Phương pháp này giúp ổn định cấu trúc khớp gối và giúp bệnh nhân có thể vận động lại bình thường mà không bị đau
  • Khi khớp gối đã hình thành gai xương hoặc bị tổn thương nghiêm trọng, bác sĩ cần phải phẫu thuật loại bỏ gai xương hoặc thay thế sụn nhân tạo cho bệnh nhân.

Tùy vào tình trạng khớp gối ở mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ cân nhắc các phương pháp điều trị ngoại khoa phù hợp.

Biện pháp chăm sóc đau khớp gối tại nhà

Bên cạnh việc điều trị khớp gối bằng thuốc hoặc bài tập thể thao, chế độ sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phục hồi của khớp gối.

Đối với tình trạng khớp gối kêu lạo xạo nhẹ, người bệnh có thể chăm sóc tại nhà bằng những biện pháp như sau:

  • Loại bỏ các thói quen gây hại và tăng áp lực lên khớp gối như đi giày cao gót, vận động quá mạnh, ngồi xổm hoặc ít vận động…
  • Khớp gối có vai trò nâng đỡ toàn cơ thể. Do đó, bạn cần giữ cơ thể ở mức cân nặng vừa phải để giảm áp lực lên khớp gối.
  • Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho xương khớp như vitamin D, vitamin A, canxi… Các chất này có trong một số thực phẩm như tôm, cua, cá, hạt óc chó, bơ, hạnh nhân…
Người bệnh nên bổ sung nhiều vitamin D và canxi trong bữa ăn hàng ngày
Người bệnh nên bổ sung nhiều vitamin D và canxi trong bữa ăn hàng ngày
  • Không nên sử dụng các chất kích thích, gây nghiện, những thức ăn chứa quá nhiều chất béo gây hại cho cơ thể.
  • Nếu bệnh nhân mắc các chấn thương ở khớp gối trước đó, cần cẩn trọng khi sinh hoạt để tránh va đập, đau nhức ở khớp gối và cần hạn chế tham gia giao thông.
  • Tập luyện các bài tập thể thao mỗi ngày để giúp khớp gối vận động và hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. Tuy nhiên, bệnh nhân nên hạn chế vận động mạnh, chỉ nên tập luyện từ 20 – 30 phút mỗi ngày.
  • Đối với những người lớn tuổi, nên thăm khám xương khớp 1 lần/năm để phát hiện kịp thời các bệnh tiềm ẩn.

Đầu gối kêu lạo xạo rắc rắc là một trong những tổn thương mà bạn không nên thờ ơ. Bệnh có thể được điều trị tại nhà bằng các biện pháp đơn giản. Tuy nhiên, nếu khớp gối đau và kêu liên tục, bạn không nên chủ quan mà hãy đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.

Đọc ngay:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thoái Hóa Khớp Gối Có Nên Đi Bộ Không? [Giải Đáp Chi Tiết]
Thoái Hóa Khớp Gối Có Nên Đi Bộ Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Nội dung chínhĐầu gối kêu lạo xạo rắc rắc có nguy hiểm không? Biểu hiện của bệnh gì?Thoái hóa khớpViêm khớpTeo cơ, liệt chiNguyên nhân,...

Tập gym đúng cách là phương pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả
[Chuyên Gia Giải Đáp] Thoái Hóa Khớp Gối Có Nên Tập Gym Không?

Nội dung chínhĐầu gối kêu lạo xạo rắc rắc có nguy hiểm không? Biểu hiện của bệnh gì?Thoái hóa khớpViêm khớpTeo cơ, liệt chiNguyên nhân,...

TOP 5 loại thuốc tăng chất nhờn cho khớp của Nhật
Top 5 Loại Thuốc Tăng Chất Nhờn Cho Khớp Của Nhật Tốt Nhất

Nội dung chínhĐầu gối kêu lạo xạo rắc rắc có nguy hiểm không? Biểu hiện của bệnh gì?Thoái hóa khớpViêm khớpTeo cơ, liệt chiNguyên nhân,...

Thực phẩm chức năng thường dùng cho người bị đau khớp và chức năng khớp gối suy giảm
TOP 5 Thực Phẩm Chức Năng Chống Thoái Hóa Khớp Tốt Nhất

Nội dung chínhĐầu gối kêu lạo xạo rắc rắc có nguy hiểm không? Biểu hiện của bệnh gì?Thoái hóa khớpViêm khớpTeo cơ, liệt chiNguyên nhân,...