Gợi Ý TOP 7 Loại Siro Trị Mề Đay Hiệu Quả Trên Thị Trường

5/5 - (2 bình chọn)

Mề đay là vấn đề khó chịu đối với tất cả mọi người, đặc biệt là thời điểm giao mùa. Mề đay gây ra cảm giác ngứa ngáy, ảnh hưởng đến các các hoạt động thường ngày của cá nhân. Trên thị trường, có nhiều loại thuốc trị mề đay được điều chế dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó phổ biến nhất là siro trị mề đay. Bài viết này sẽ gợi ý những loại siro có hiệu quả trong cải thiện các vấn đề dị ứng mề đay bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu 7 loại siro trị mề đay hiệu quả và an toàn trên thị trường hiện nay

Mề đay là bệnh cực kỳ phổ biến ở tất cả mọi đối tượng, cho dù có những bệnh lý liên quan hay không. Tuy nhiên, một số nhóm đối tượng dễ bị mề đay, dị ứng hơn những đối tượng khác như người có cơ địa dị ứng; người mắc các bệnh nội tạng như viêm gan, suy gan,…; trẻ nhỏ và người lớn tuổi; người mẫn cảm với thời tiết. Những dấu hiệu dễ nhận thấy của dị ứng mề đay là những vết phát ban, mẩn đỏ ngứa ngáy khó chịu xuất hiện quanh người, gây cản trở cuộc sống hàng ngày cũng như làm giảm tính thẩm mỹ cá nhân.

Siro trị mề đay là một giải pháp hiệu quả bởi siro có vị dễ uống, tiện lợi và phù hợp cho mọi đối tượng. Dưới đây là 7 loại siro mề đay có thể dễ dàng tiếp cận trên thị trường hiện nay, đồng thời đáp ứng được các tiêu chí: Hiệu quả, an toàn và giá thành hợp lý.

1. Thuốc dị ứng Aerius chữa mề đay mẩn ngứa

Siro trị mề đay Aerius có thành phần chính là Desloratadin, có hiệu quả cao trong điều trị các triệu chứng dị ứng, giảm thiểu các phản ứng mề đay cấp tính, dị ứng, mẩn đỏ và đồng thời  làm dịu các nốt phát ban, mẩn đỏ trên người. Siro trị mề đay Aerius có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên. 

Siro trị mề đay Aerius có thể dễ dàng tiếp cận trên thị trường, đảm bảo tiêu chí giá thành hợp lý và hiệu quả sử dụng cao
Siro trị mề đay Aerius có thể dễ dàng tiếp cận trên thị trường, đảm bảo tiêu chí giá thành hợp lý và hiệu quả sử dụng cao
  • Cách sử dụng: Với người lớn và trẻ em từ 12 tuổi, uống 1 lần/ngày, mỗi lần sử dụng khoảng 10ml. Với trẻ em độ tuổi từ 6-12, sử dụng 1 lần/ngày, mỗi lần sử dụng khoảng 5ml. Với trẻ nhỏ từ 1-5 tuổi, cha mẹ chỉ nên cho trẻ sử dụng 1 lần/ngày, mỗi lần sử dụng khoảng 2-3ml.
  • Một số tác dụng phụ có thể gặp phải: Tăng nhịp tim, nhức đầu, mất ngủ, tiêu chảy,…
  • Giá bán tham khảo: 89.000 đồng/60ml/chai.

2. Siro hỗ trợ trị mề đay hiệu quả Tiêu Ban Thuỷ

Tiêu Ban Thuỷ là loại siro nổi tiếng trên thị trường hiện nay với tính hiệu quả cao, được dùng như một cách cải thiện dị ứng, mẩn ngứa, phát ban và nổi mề đay. Siro trị mề đay Tiêu Ban Thuỷ có khả năng thanh lọc giải độc gan, giảm các nốt phát ban đỏ, đồng thời, làm dịu nhanh cơn ngứa. Với thành phần là các nguyên liệu tự nhiên lành tính, siro trị mề đay Tiêu Ban Thuỷ có thể được sử dụng cho cả trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Tuy nhiên, siro Tiêu Ban Thuỷ chỉ có tác dụng làm dịu nhanh các triệu chứng, không có tác dụng điều trị dứt điểm mề đay. 

  • Cách sử dụng: Siro Tiêu Ban Thuỷ nên được sử dụng thành 2-3 lần/ngày. Đối với trẻ em dưới 7 tuổi, mỗi lần 1-3ml để đảm bảo an toàn cho trẻ. Đối với trẻ từ 7-12 tuổi, mỗi lần uống 8-10ml. Đối với trẻ từ 12 tuổi và người lớn, sử dụng 20-30ml/lần.
  • Giá bán tham khảo: 50.000 đồng/150ml/chai.

3. Siro chống dị ứng, giảm mề đay Phenergan

Phenergan là loại thuốc trị dị ứng, viêm mũi, mề đay phổ biến, được điều chế dưới 2 dạng là thuốc bôi và siro. Siro trị mề đay Phenergan được sử dụng như một cách trị nổi mề đay phổ biển bởi tính tiện lợi, dễ sử dụng của dạng uống.

Phenergan có thành phần Promethazin, một hợp chất kháng H1, có hiệu quả chống lại các phản ứng hoá học hình thành các phản ứng dị ứng. Phenergan còn được áp dụng cho các trường hợp côn trùng đốt, người bị say tàu xe, được chỉ định an thần.

Cơ chế của Phenergan là kháng histamin hình thành các phản ứng dị ứng, hạn chế tình trạng mẩn ngứa và phát ban hiệu quả
Cơ chế của Phenergan là kháng histamin hình thành các phản ứng dị ứng, hạn chế tình trạng mẩn ngứa và phát ban hiệu quả

Siro trị mề đay Phenergan có thể được sử dụng cho mọi độ tuổi, tuy nhiên được chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

  • Cách sử dụng: Sử dụng 2-3 lần, sau bữa ăn để đạt hiệu quả cao nhất. Với trẻ em dưới 2 tuổi, sử dụng 0.5-2ml/ngày. Với trẻ em từ 2-5 tuổi, sử dụng 3-5ml/ngày. Với trẻ em từ 5-12 tuổi, sử dụng 5-10ml/ngày. Với trẻ từ 12 tuổi và người, sử dụng 25-50ml/ngày.
  • Một số tác dụng phụ có thể gặp phải: Buồn ngủ, không tỉnh táo, rối loạn thị giác, khô miệng, da nhạy cảm với ánh sáng,…
  • Giá bán tham khảo: 18.000 đồng/90ml/chai.

4. Siro trị viêm mũi dị ứng Muhi

Siro trị mề đay, viêm mũi, dị ứng Muhi có nguồn gốc từ tập đoàn Ikeadamohando Nhật Bản, đảm bảo uy tín và an toàn trong quá trình sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của Muhi là sản phẩm có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề viêm mũi dị ứng ở trẻ dưới 1 tuổi. 

Thành phần chính của Muhi là Clorpheniramin maleat, Dl-Methylephedrine hydrochloride, cam thảo, fructose,… có hiệu quả trong điều trị các vấn đề liên quan đến hô hấp, dị ứng, phát ban, mề đay. Tuy nhiên, Muhi chỉ có tác dụng cải thiện các cơn ngứa và biểu hiện khác của mề đay thông qua điều trị các cơn dị ứng, không có tác dụng chấm dứt tình trạng mề đay.

  • Cách sử dụng: Ngày chia thành 3 lần để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất. Đối với trẻ từ 3-6 tháng tuổi, mỗi lần sử dụng 5ml. Đối với trẻ từ 6-12 tháng tuổi, sử dụng 6ml mỗi lần. Trẻ từ 1-3 tuổi, mỗi lần uống 7-8ml. Đối với trẻ 3-7 tuổi, mỗi lần uống 10ml.
  • Một số tác dụng phụ có thể gặp phải: Cha mẹ cần thận trọng khi trẻ xuất hiện tình trạng táo bón khi sử dụng thuốc.
  • Giá bán tham khảo: 200.000 đồng/120ml/chai.

5. Siro trị mề đay Rinofil

Rinofil là nhóm thuốc chống dị ứng có thành phần chính là Desloratadin, có tác dụng trong làm giảm và cắt các triệu chứng dị ứng, viêm mũi thời tiết, nổi mề đay tự phát. Thành phần Desloratadine có chức năng lọc các thụ thể H1, ức chế quá trình giải phóng histamin, từ đó đạt hiệu quả kháng dị ứng. Siro Rinofil được sử dụng cho cá nhân từ 6 tháng tuổi trở lên.

Xem thêm

Siro Rinofil có thể được sử dụng cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên
Siro Rinofil có thể được sử dụng cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên
  • Cách sử dụng: Siro Rinofil được sử dụng chia thành 2 lần/ngày. Đối với trẻ em từ 6-12 tháng tuổi, sử dụng 2ml/ngày. Đối với trẻ em từ 1-5 tuổi, sử dụng 2.5ml/ngày. Đối với trẻ em từ 6-12 tuổi, sử dụng 5ml/ngày. Đối với trẻ em từ 12 tuổi trở lên và người lớn, sử dụng 10ml/ngày.
  • Một số tác dụng phụ có thể gặp phải: Phản ứng phụ do thuốc Rinofil gây ra thường không nghiêm trọng. Tác dụng phụ thường gặp của siro Rinofil là viêm họng và đau đầu. Bên cạnh đó, một số tác dụng phụ ít gặp hơn là rối loạn tiêu hoá, đau bụng kinh, khô miệng, buồn nôn và mệt mỏi.
  • Giá bán tham khảo: 28.000 đồng/chai/15ml.

6. Siro chữa dị ứng cho trẻ em Boganic Kid

Tuy là sản phẩm dành cho trẻ em, người lớn hoàn toàn có thể sử dụng Boganic Kid trong một số trường hợp nhất định. Thành phần của Boganic Kid chủ yếu là các thành phần đến từ thiên nhiên như kim ngân cuộng, ké đầu ngựa, cao atiso,… lành tính đảm bảo an toàn cao cho người dùng. Boganic Kid có thể được sử dụng cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên.

Siro trị mề đay Boganic Kid có hiệu quả cao trong làm giảm cảm giác khó chịu, ngứa ngáy do phát ban, dị ứng, rôm sảy, mẩn ngứa, viêm da cơ địa,… Bên cạnh đó, Boganic Kid cũng có chức năng thanh nhiệt, giải độc gan và cải thiện chứng táo bón.

  • Cách sử dụng: Đối với trẻ em từ 6 tháng – 2 tuổi, sử dụng 2.5ml/lần, ngày sử dụng 1-2 lần; cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Đối với trẻ từ 2-7 tuổi, sử dụng 5ml/lần, ngày sử dụng 2-3 lần. Đối với trẻ từ 7-12 tuổi, sử dụng 7.5ml/lần, ngày sử dụng 3 lần. Đối với trẻ từ 15 tuổi trở lên và người lớn, sử dụng 15ml/lần, ngày sử dụng 3 lần.
  • Giá bán tham khảo: 45.000 đồng/100ml/chai.

7. Siro trị mề đay, dị ứng và mất ngủ Theralene

Tương tự như Phenergan, siro Theralene cũng bao gồm thành phần kháng H1 Phenothiazin, có khả năng làm cắt các biểu hiện của triệu chứng dị ứng như: Viêm kết mũi, mẩn ngứa, dị ứng, nổi mề đay tự phát,… 

Ngoài các công dụng điều hoà triệu chứng của hiện tượng dị ứng, Theralene còn hạn chế các vấn đề ho khan, ho có đờm, ho do dị ứng gây khó chịu cho người bị mẫn cảm và dị ứng thời tiết.

Siro trị mề đay Theralene có hiệu quả trong điều trị các triệu chứng mề đay tự phát và dị ứng thời tiết
Siro trị mề đay Theralene có hiệu quả trong điều trị các triệu chứng mề đay tự phát và dị ứng thời tiết
  • Cách sử dụng: Thuốc được sử dụng cho trẻ em từ 24 tháng tuổi trở lên và có thể sử dụng nhiều lần trong ngày, tối đa 4 lần để đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất. Đối với trẻ em, sử dụng 0.25 – 0.5ml/lần. Đối với người lớn, sử dụng 10 – 20ml/lần.
  • Một số tác dụng phụ có thể gặp phải: buồn ngủ, giảm tỉnh táo, rối loạn trí nhớ, rối loạn thị giác,… Một số phản ứng phụ ít gặp hơn như các phản ứng dị ứng như nổi mẩn đỏ ngoài da, sốc phản vệ, phù Quincake;…
  • Giá bán tham khảo: Khoảng 18.000 đồng/90ml/chai.

Những lưu ý khi điều trị mề đay bằng siro

Siro trị mề đay hầu hết đều là các sản phẩm thực phẩm chức năng, chỉ có hiệu quả trong điều trị và giảm thiểu các triệu chứng của mề đay, mẫn cảm và dị ứng, không có tác dụng chấm dứt hẳn tình trạng mề đay. Để đạt được hiệu quả mong muốn, bên cạnh sử dụng siro trị mề đay, cần lưu ý những điểm sau:

  • Tuân thủ nghiêm ngặt liều lượng sử dụng được bác sĩ chỉ định hoặc được ghi rõ trên bao bì, không tự ý tăng giảm liều dùng.
  • Không được tự ý ngưng sử dụng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ và không có dấu hiệu bất thường xảy ra.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp, cân bằng và khoa học.
  • Cố gắng không đưa tay lên gãi hay sờ vào những vùng da bị nổi mẩn, dị ứng.
  • Kiên nhẫn trong quá trình điều trị để đạt hiệu quả điều trị dứt điểm.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu có những phản ứng bất thường không mong muốn, cần tạm dừng sử dụng thuốc và ngay lập tức đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và can thiệp kịp thời.

Vấn đề dị ứng, mề đay không phải là vấn đề của riêng ai đặc biệt là trong thời điểm giao mùa. Một trong những cách điều trị tốt nhất là sử dụng siro trị mề đay. Trên đây là 7 sản phẩm phổ biến, dễ dàng tìm mua trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo trong trường hợp bạn hoặc những người xung quanh gặp các vấn đề liên quan.

Tham khảo

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trẻ nổi mề đay có nên tắm nước lá không?
Trẻ Bị Nổi Mề Đay Tắm Lá Gì? 5 Loại Lá Giúp Trị Mề Đay Hiệu Quả

Nội dung chínhTìm hiểu 7 loại siro trị mề đay hiệu quả và an toàn trên thị trường hiện nay1. Thuốc dị ứng Aerius chữa...

Cách chữa mề đay bằng lá đơn đỏ hiệu quả
Gợi Ý 5 Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Đơn Đỏ An Toàn, Hiệu Quả Cao

Nội dung chínhTìm hiểu 7 loại siro trị mề đay hiệu quả và an toàn trên thị trường hiện nay1. Thuốc dị ứng Aerius chữa...

Muối trị mề đay là phương pháp dân gian hiệu quả
5 Cách Dùng Muối Trị Mề Đay Hiệu Quả Nhất [Click Để Xem Ngay]

Nội dung chínhTìm hiểu 7 loại siro trị mề đay hiệu quả và an toàn trên thị trường hiện nay1. Thuốc dị ứng Aerius chữa...

Chuyên Gia Da Liễu Giải Đáp Nổi Mề Đay Bao Lâu Thì Khỏi Chi Tiết Nhất
Chuyên Gia Da Liễu Giải Đáp Nổi Mề Đay Bao Lâu Thì Khỏi Chi Tiết Nhất

Nội dung chínhTìm hiểu 7 loại siro trị mề đay hiệu quả và an toàn trên thị trường hiện nay1. Thuốc dị ứng Aerius chữa...