[Chuyên Gia Giải Đáp] Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không?

5/5 - (2 bình chọn)

Một thắc mắc được phái mạnh quan tâm hiện nay là: Rối loạn cương dương có chữa được không? Đây là bệnh lý nam khoa khó nói nhưng có mức độ phổ biến cao, ảnh hưởng đến cuộc sống và tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho nam giới. Hãy theo dõi giải đáp của chuyên gia trong bài viết dưới đây về vấn đề này để nắm rõ những phương pháp điều trị, khắc phục triệu chứng một cách an toàn, phù hợp nhất khi mắc bệnh.

Rối loạn cương dương có chữa được không?

Rối loạn cương dương là tình trạng rối loạn các chức năng tình dục ở nam giới. Khi đó dương vật không có khả năng duy trì và cương cứng khi thực hiện giao hợp. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của nam giới và đời sống hạnh phúc vợ chồng.

Rối loạn cương dương có chữa được không?
Rối loạn cương dương có chữa được không là điều mà nhiều người quan tâm hiện nay

Theo nghiên cứu, nam giới trên 40 tuổi sẽ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn. Tuy nhiên, bệnh rối loạn cương dương đang trẻ hóa dần và nam giới 30 tuổi vẫn có thể gặp phải tình trạng này. Vậy rối loạn cương dương có chữa được không?

Theo các chuyên gia y tế, rối loạn cương dương có chữa được hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể như sau:

  • Mức độ bệnh: Bệnh rối loạn cương dương có mức độ nặng và nhẹ khác nhau. Nếu mắc bệnh ở mức độ nhẹ, bệnh sẽ dễ điều trị hơn. Đối với trường hợp bệnh nặng dẫn đến liệt dương thì rất khó điều trị và phải cần một thời gian dài để bệnh thuyên giảm.
  • Điều trị kịp thời: Phát hiện sớm và chữa kịp thời là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị rối loạn cương dương. Nam giới thường có biểu hiện mặc cảm, tự ti, ngại đi khám bệnh. Do vậy nhiều trường hợp bệnh tiến triển nặng và rất khó điều trị. Chính vì thế, hãy chủ động đi khám, tìm hiểu nguyên nhân và chữa trị kịp thời nếu phát hiện những dấu hiệu của bệnh.
  • Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh rối loạn cương dương ở phái mạnh. Chẳng hạn, bệnh xảy ra do thói quen sinh hoạt không đúng, đời sống vợ chồng không hòa hợp, thiếu nội tiết tố… Khi xác định được nguyên nhân thì mới có thể điều trị bệnh hiệu quả và đúng cách.
  • Phương pháp điều trị rối loạn cương dương: Rối loạn cương dương có chữa được không còn tùy vào tình trạng mà bệnh và phương pháp chữa bệnh. Nếu chọn sai cách, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nam giới.

Thực tế đã có nhiều bệnh nhân rối loạn cương dương được chữa trị khỏi và hồi phục chức năng sinh lý như bình thường. Do vậy thay vì lo lắng rối loạn cương dương có chữa được không, người bệnh hãy tìm đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh sớm.

Rối loạn cương dương và cách điều trị

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh rối loạn cương dương khác nhau ở nam giới. Tùy vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà bạn áp dụng phương pháp cho phù hợp. 

Dùng thuốc chữa trị rối loạn cương dương

  • Thuốc nhóm ức chế PDE5: Đây là loại thuốc được sử dụng nhiều hiện nay để chữa bệnh rối loạn cương dương. Thuốc được bào chế dưới dạng viên ngậm dưới lưỡi và chỉ cần 5 phút là thuốc phát huy tác dụng. Thuốc nên được uống trước khi quan hệ 1 tiếng. Thuốc kích thích cảm giác ham muốn, hưng phấn và làm tăng khả năng cương cứng cho dương vật trong khi quan hệ.
  • Thuốc giãn mạch: Thuốc này được bào chế dưới dạng tiêm và tiêm trực tiếp vào hang vật dương vật. Thuốc thường được chỉ định cho những người không đáp ứng được thuốc PDE5 hoặc rối loạn cương dương do tâm lý.
  • Bổ sung testosterone: Cách điều trị này thường được áp dụng cho bệnh nhân  bị rối loạn cương dương do thiếu nội tiết tố. Theo đó, nam giới sẽ được bác sĩ chỉ định bổ sung testosterone để điều trị bệnh rối loạn cương dương và tăng sinh lực.
  • Thuốc cường dương: Nam giới có thể sử dụng các loại thuốc cường dương hoặc các thực phẩm chức năng để tăng cường sinh lý. Bạn nên chọn những loại thuốc được bào chế từ thảo dược sẽ tốt hơn. Một số loại thuốc cường dương hiệu quả như: sâm alipas, viagra, maxman…
Dùng thuốc tây điều trị rối loạn cương dương
Dùng thuốc tây điều trị rối loạn cương dương

Phẫu thuật điều trị rối loạn cương dương

Theo các chuyên gia, bệnh rối loạn cương dương có thể điều trị được bằng phẫu thuật. Hiện nay có hai phương pháp phẫu thuật chính để chữa trị như sau:

  • Cấy vật hang giả: Dương vật sẽ được cấy vào thể hang nhân tạo giúp cương cứng và điều trị rối loạn cương dương
  • Phẫu thuật nối thông động mạch: Khi các động mạch cấp máu cho dương vật bị tổn thương, thì sẽ được điều trị bằng phương pháp này. 

Chữa rối loạn cương dương ngay tại nhà với thảo dược

Ngoài việc điều trị rối loạn cương dương bằng các loại thuốc, nam giới có thể chữa bệnh ngay tại nhà hiệu quả bằng một số loại thảo dược như sau:

  • Gừng: Gừng có chứa nhiều thành phần có chức năng giúp lưu thông máu đến dương vật. Người bệnh có thể uống nước gừng mỗi ngày hoặc kết hợp gừng với mật ong để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. 
  • Hạnh nhân: Đây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao với nhiều thành phần như vitamin E, magie, kẽm… Các thành phần này có tác dụng sản sinh testosterone và kích thích dương vật cương cứng. Người bệnh nên ăn hạnh nhân mỗi ngày để chữa bệnh rối loạn cương dương hiệu quả. 
  • Lá hẹ: Trong Đông y, hẹ có tính khí, giúp lưu thông máu và điều trị bệnh rối loạn cương dương ở nam giới khá hiệu quả. Để chữa bệnh, bạn có thể giã hẹ, lấy nước và uống liên tục trong nhiều ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm. 
Gừng có thành phần chữa rối loạn cương dương hiệu quả
Gừng có thành phần chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Rối loạn cương dương được chữa trị bằng các bài tập thể dục

Chỉ cần 5 phút mỗi ngày, bệnh rối loạn cương dương ở nam giới sẽ thuyên giảm đáng kể với những bài tập đơn giản dưới đây.

  • Bài tập Yoga chữa rối loạn cương dương: Yoga là phương pháp giúp tăng sự dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể. Đồng thời, tập yoga có thể giúp mọi người thư giãn, thoải mái và loại bỏ được lo âu, căng thẳng. Hơn nữa, yoga có tác dụng giúp nam giới cải thiện sinh lý, tăng hưng phấn và ham muốn trong đời sống vợ chồng. Nam giới nên tham khảo các bài tập từ chuyên gia yoga.
Tập Yoga chữa bệnh rối loạn cương dương
Tập Yoga chữa bệnh rối loạn cương dương
  • Bài tập Pilates: Khi tập luyện bài tập Pilates thường xuyên, máu trong cơ thể sẽ được lưu thông đều đặn hơn và tăng cường máu đến dương vật.
  • Bài tập Kegels chữa rối loạn cương dương: Khi áp dụng bài tập Kegels, nam giới sẽ tăng được độ dẻo dai, bền bỉ cải thiện sức khỏe. Đặc biệt bài tập này giúp nam giới chữa bệnh rối loạn cương dương rất hiệu quả. 

Thông qua những chia sẻ trong bài viết trên, bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc rối loạn cương dương có chữa được không. Bên cạnh đó, bạn nhân có thể áp dụng một số những phương pháp chữa bệnh cho phù hợp. Tuy nhiên, khi mắc bệnh, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa điều trị kịp thời, đúng phương pháp để không ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và đời sống vợ chồng. 

Không thể bỏ qua:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rối loạn cương cứng dương vật
Rối Loạn Cương Dương: Triệu Chứng, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhRối loạn cương dương có chữa được không?Rối loạn cương dương và cách điều trịDùng thuốc chữa trị rối loạn cương dươngPhẫu thuật...

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả
TOP 10 Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhRối loạn cương dương có chữa được không?Rối loạn cương dương và cách điều trịDùng thuốc chữa trị rối loạn cương dươngPhẫu thuật...

Khả năng cương dương kém quý ông cần làm gì để cải thiện?
Khả Năng Cương Dương Kém: Nguyên Nhân, Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Nội dung chínhRối loạn cương dương có chữa được không?Rối loạn cương dương và cách điều trịDùng thuốc chữa trị rối loạn cương dươngPhẫu thuật...

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ thúc đẩy quá trình điều trị bệnh liệt dương
TOP 21 Thực Phẩm Chữa Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhRối loạn cương dương có chữa được không?Rối loạn cương dương và cách điều trịDùng thuốc chữa trị rối loạn cương dươngPhẫu thuật...