Chữa Rối Loạn Cương Dương Bằng Đông Y: Ưu, Nhược Điểm Và Lưu Ý

5/5 - (2 bình chọn)

Hiện nay, ngày càng nhiều bệnh nhân tin tưởng và quan tâm phương pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông Y vì độ an toàn cao, hiệu quả bền vững, phù hợp nhiều đối tượng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các thông tin chi tiết, ưu – nhược điểm và lưu ý quan trọng khi áp dụng pháp trị này để giúp các đấng mày râu lựa chọn hướng điều trị bệnh hiệu quả tốt nhất.

Đông y chữa rối loạn cương dương thế nào?

Đông y coi rối loạn cương dương là chứng “dương nuy”. Bệnh này hình thành do thận hư, thấp nhiệt, tâm tì, lưỡng hư để lâu tích tụ lại khiến chức năng lục phủ ngũ tạng rối loạn. Từ đó, nó hình thành sự mất cân bằng âm dương.

Chữa rối loạn cương dương bằng Đông Y là việc dùng những thảo dược tự nhiên điều chế thành thuốc uống
Chữa rối loạn cương dương bằng Đông Y là việc dùng những thảo dược tự nhiên điều chế thành thuốc uống

Chữa rối loạn cương dương có nhiều cách khác nhau như: dùng thuốc, mẹo dân gian, tập thể dục, các bài thuốc Đông y. Hiện nay, dùng Đông y chữa bệnh đang ngày càng trở nên phổ biến.

Chữa rối loạn cương dương bằng các biện pháp Đông y là việc dùng thảo dược tự nhiên chế thành thuốc uống. Bên cạnh đó, kết hợp với các thủ pháp bên ngoài như xoa bóp, massage, bấm huyệt, châm cứu để mang đến hiệu quả cao hơn. Theo đó, điều trị bằng Đông y mang đến những công dụng như:

  • Tăng cường tuần hoàn máu giúp máu lưu thông đến dương vật tốt hơn từ đó tăng khả năng cương cứng của dương vật.
  • Tăng cường chức năng thận và phủ tạng từ đó cải thiện khả năng sinh lý cũng như chức năng sinh sản.
  • Bổ thận, dưỡng tỳ, dưỡng tâm nhờ những thảo dược tự nhiên.
  • Giải độc, thanh nhiệt, tạo tâm lý thoải mái.

Các biện pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông Y

Có nhiều bài thuốc Đông y được sử dụng để chữa rối loạn cương dương. Trong đó có thể chia ra làm bài thuốc uống trong và bài thuốc tác động từ bên ngoài. Kết hợp được cả hai phương pháp này sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Điều trị rối loạn cương dương bằng đông y từ bài thuốc uống trong

Vì xác định rối loạn cương dương do âm hư, thận khí hư, thận dương hư nên Đông y dùng các bài thuốc tăng cường bổ thận, cường dương, nâng cao sức khỏe của phủ tạng. Có nhiều bài thuốc Đông y khác nhau, tùy vào từng thể bệnh để cho hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc chữa bệnh do tâm tỳ lưỡng hư

Chứng tâm tỳ lưỡng hư gây rối loạn cương dương sẽ khiến nam giới mệt mỏi, người xanh xao, hệ tiêu hóa bị rối loạn. Do đó, khi gặp trường hợp này, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc sau để giúp an thần, ngủ ngon.

  • Nguyên liệu: Tam điệp khô (25gr); thần khúc khô (10gr); đinh lăng phơi khô, bạch truật, ngũ gia bì, liên nhục (mỗi loại 16gr); trần bì, cam thảo (mỗi loại 12gr); đại táo (6 quả).
  • Thực hiện: Các nguyên liệu rửa sạch, cho vào ấm đất sắc với 2 – 3 lít nước. Đến khi nước cạn chỉ còn khoảng 3 chén thì tắt bếp. Uống thuốc vào các buổi sáng, trưa, tối.
Các bài thuốc uống trong giúp thẩm thấu sâu, điều trị tận gốc
Các bài thuốc uống trong giúp thẩm thấu sâu, điều trị tận gốc

Bài thuốc đông y chữa rối loạn cương dương do thận hư

Thận hư khiến chức năng sinh lý ở nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ thế, nó còn khiên người bệnh mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ,… Do đó, muốn chữa rối loạn cương dương do chứng thận hư có thể áp dụng bài thuốc sau.

  • Nguyên liệu: Tơ hồng xanh phơi khô (100gr); ngũ gia bị, hoài sơn, thục địa (mỗi loại 20gr); khởi tử (15gr); cam thảo, tang thầm, cẩu tích (mỗi loại 12gr); phụ tử, quế nhục (mỗi loại 8gr).
  • Thực hiện: Các nguyên liệu rửa sạch, để ráo rồi cho vào ấm sắc với 3 lít nước. Đun đến khi nào nước cạn đi 1/3 thì tắt bếp. Chia nước thuốc thành 2 phần uống vào buổi sáng và tối.

Rối loạn cương dương do thấp nhiệt uất kết và cách chữa bệnh bằng Đông y

Chứng thấp nhiệt kết uất khiến nam giới đau nhức mỏi lưng, chân tay mỏi nhừ khiến việc “yêu” không đủ sức. Ngoài ra, nó cũng khiến “cậu nhỏ” không có khả năng “chào cờ” khiến việc quan hệ gặp khó khăn. Do đó, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc sau để điều trị.

  • Nguyên liệu: Thạch hộc, bạch linh, hoài sơn, sơn trà đều khô (mỗi loại 16gr); thục địa khô (15gr); đỗ trọng, cam thảo, đương quy, dâm dương hoắc (mỗi loại 10gr); bạch truật, xa tiền (mỗi loại 8gr).
  • Thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu rồi cho vào ấm, đổ lượng nước sao cho gấp đôi số vị thuốc và đun. Đến khi nước cạn chỉ còn khoảng tầm 3 chén thì tắt bếp. Chia nước thuốc thành 3 phần uống vào các buổi sáng, trưa, tối.

Bài thuốc Đông y chữa bệnh do thể kinh nô thương thận

Bài thuốc này vừa có thể giúp loại bỏ tình trạng rối loạn cương dương, vừa giúp xua tan mệt mỏi, muộn phiền. Hãy thực hiện theo cách sau để chữa bệnh.

  • Nguyên liệu: Bạch thược khô (15gr); thỏ ty tử khô (12gr); nhân sâm (10gr); thăng mà, sài hồ (mỗi loại 10gr).
  • Thực hiện: Các vị thuốc rửa sạch, để ráo rồi cho vào ấm. Cho thêm 2 lít nước vào và đun sôi. Đến khi nào thuốc cô lại thì tắt bếp. Chia nước thuốc thành 2 phần uống vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Bài thuốc Đông y trị bệnh thể mệnh môn hỏa suy

Thể bệnh này khiên nam giới bị rối loạn cương dương, mệt mỏi, đau nhức xương khớp. Do đó, có thể áp dụng bài thuốc sau để chữa bệnh.

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị thục địa khô (16gr); hoài sơn, kỳ tử đã sơ chế (mỗi loại 12gr); đỗ trọng, đương quy, thỏ ti tử (mỗi loại 10gr); phục tử chế, quế chi, giác giáo đã sơ chế (mỗi loại 6gr).
  • Thực hiện: Các nguyên liệu rửa sạch, cho vào ấm và đổ thêm lượng nước vừa đủ. Bật bếp lên đun cho đến khi nước cạn còn khoảng 2 bát thì tắt bếp. Chia nước thuốc thành hai phần uống vào muối buổi sáng và buổi tối.

Bài thuốc vừa trị bệnh vừa bồi bổ sức khỏe

Chữa rối loạn cương dương bằng Đông y không chỉ giúp loại bỏ tình trạng bệnh mà còn giúp bổ bổ sức khỏe. Nhiều bài thuốc có thể làm được như vậy, trong đó người bệnh có thể sử dụng bài thuốc sau.

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị nhân toan táo khô, đương quy, hoàng quỳ (mỗi loại 16gr); nhân sâm, phục thần, long nhãn, bạch truật đã sơ chế (mỗi loại 12gr); viễn chi, mộc hương khô (mỗi loại 6gr); cam thảo (4gr).
  • Thực hiện: Các nguyên liệu rửa sạch, để ráo rồi cho vào ấm sắc với 1 lít nước. Đến khi nước cạn chỉ còn khoảng 2 bát thì tắt bếp. Chia nước thuốc thành 2 phần uống vào buổi sáng và tối.

Bài thuốc dưỡng tâm an thần

Bài thuốc kết hợp từ các thảo dược sau sẽ giúp điều trị rối loạn cương dương đồng thời giúp dương tâm, an thần hiệu quả. Người bệnh cần chuẩn bị và thực hiện theo cách sau.

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị khởi tử khô (19gr); các loại ba kích, hà thủ ô, đương quy, sơn thù, sơn dược, thục địa, thỏ ti tử đã sơ chế (mỗi loại 16gr); đỗ trọng, cam thảo, tần giao, cẩu tích (mỗi loại 12gr); ngoài ra còn có quế chi, sinh khương khô (mỗi loại 6gr) và phụ tử (8gr).
  • Thực hiện: Chia lượng thuốc trên thành hai phần bằng nhau để sắc nước uống. Hôm đầu lấy 1 nửa nguyên liệu sắc với 5 bát nước. Đun đến khi nước cạn còn 2 bát thì tắt bếp và dùng uống 2 lần. Nửa còn lại để hôm sau, tiếp tục sắc và uống như vậy. Mỗi thang thuốc chia làm 2 hôm, uống cho đến khi nào chứng bệnh giảm.

Trị rối loạn cương dương bằng đông y từ tác động bên ngoài

Ngoài việc dùng thuốc uống trong thì Đông y còn mang đến phương pháp tác động từ bên ngoài. Đặc biệt, nếu kết hợp cả hai phương pháp này lại thì hiệu quả điều trị sẽ cao hơn.

Châm cứu, bấm huyệt chữa rối loạn cương dương
Châm cứu, bấm huyệt chữa rối loạn cương dương

Chữa rối loạn cương dương bằng cách xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp bấm huyệt là việc dùng tay hoặc vật gì đó tạo nên kích thích vật lí và tác động trực tiếp lên cơ thể người bệnh. Việc làm này sẽ giúp các dây thần kinh, mạch máu được thư giãn, lưu thông.

Từ đó, các cơ quan trong cơ thể cũng được cảm thục, gây nên thay đổi về thần kinh, nội tiết và năng lực hoạt động.

Đối với người bị rối loạn cương dương, việc xoa bóp sẽ giúp tác động trực tiếp đến các huyệt đạo trên cơ thể. Đồng thời, nó cũng tác động lên các bó cơ ở thân dương vật cũng như bộ phận sinh dục.

Do đó, xoa bóp, bấm huyệt sẽ giúp các kinh mạch được lưu thông, các vùng cơ giãn ra, giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Không chỉ giúp tăng cường sức lực cho nam giới, nó còn giúp người bệnh thấy thoải mái, khỏe khoắn.

Việc xoa bóp bấm huyệt cần được thực hiện bởi người có chuyên môn. Các huyệt đạo trên cơ thể có tác động rất lớn, nếu thực hiện sai, bấm sai huyệt có thể gây nguy hiểm. Do đó, người bệnh cần đến các trung tâm y học cổ truyền để được điều trị bệnh đúng cách và cho hiệu quả cao nhất.

Châm cứu  chữa rối loạn cương dương

Một phương pháp tác động từ bên ngoài của Y học Cổ truyền giúp chữa rối loạn cương dương nữa đó là châm cứu. Châm là dùng vật nhọt như kim hoặc que nhọn đâm vào các huyệt đạo để tạo ra sự kích thích. Cứu là dùng nhiệt (hơi nóng) để tác động lên các huyệt đạo đó.

Hai phương pháp này khác nhau nhưng cùng sử dụng các huyệt giống nhau để tác động vào và tạo ra sự kích thích, mang đến hiệu quả. Do đó, gọi chung biện hai biện pháp là châm cứu.

Thông thường, trong những lần đầu thực hiện châm cứu, người bệnh sẽ thây đau nhức. Tuy nhiên, sau đó, các kinh lạc được lưu thông, thư giãn người bệnh sẽ thấy thoải mái, nhẹ nhàng.

Đặc biệt hơn, châm cứu giúp lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường sự dẻo dai. Từ đó, nó giúp cải thiện chức năng sinh lý, đặc biệt điều trị chứng rối loạn cương dương.

Châm cứu có thể tiến hành với nhiều phương pháp khác nhau như thủy châm, điện chậm hay ngải châm. Mỗi phương pháp có cách thực hiện riêng, và tùy vào thể trạng của mỗi người mà bác sĩ áp dụng cách phù hợp nhất.

Cũng giống như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn cao. Do đó, người bệnh cần đến trực tiếp các trung tâm Y học Cổ truyền thực hiện để việc chữa bệnh mang đến hiệu quả tốt nhất.

Ưu – nhược điểm của chữa rối loạn cương dương bằng Đông Y

Sử dụng thuốc Đông y chữa rối loạn cương dương vừa có những điểm mạnh nhưng đồng thời cũng tồn tại nhiều hạn chế. Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của phương pháp chữa bệnh này.

Ưu điểm

Việc dùng Đông y điều trị rối loạn cương dương mang đến nhiều điểm tích cực. Theo đó, những bài thuốc này mang đến ưu điểm như:

  • Các bài thuốc Đông y đều là sự kết hợp của thảo dược tự nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.
  • Các phương pháp bấm huyệt và châm cứu kết hợp với bài thuốc uống trong giúp thẩm thấu sâu bên trong cùng tác động bên ngoài cho hiệu quả cao hơn.
  • Phương pháp này phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau.
  • Không chỉ là chữa bệnh mà các bài thuốc Đông y còn giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao thể dưỡng, bổ thận, dưỡng tâm, an thần.

Nhược điểm

Tuy mang đến hiệu quả chữa bệnh cao nhưng áp dụng Đông y chữa bệnh cũng còn tồn tại một số hạn chế. Chẳng hạn như:

  • Thời gian sử dụng thuốc lâu hơn so với thuốc Tây y, liệu trình điều trị thường kéo dài ít nhất 1 – 2 tháng.
  • Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà thuốc mang đến hiệu quả khác nhau.
  • Các bài thuốc sắc lỉnh kỉnh, tốn thời gian.

Lưu ý khi dùng Đông y trị rối loạn cương dương

Thuốc Đông y cũng có mặt tích cực và hạn chế của nó. Vì thế, theo các bác sĩ Đông y, để việc dùng các bài thuốc từ Y học cổ truyền chữa rối loạn cương dương đạt hiệu quả cao, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người thuốc mang hiệu quả khác nhau
Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người thuốc mang hiệu quả khác nhau
  • Kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian dài, nếu dừng thuốc đột ngột sẽ không mang lại hiệu quả.
  • Sử dụng thuốc đúng liều lượng, liệu trình theo chỉ định của bác sĩ mới phát huy được tác dụng.
  • Không tự ý sử dụng thuốc nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ Y học Cổ truyền.
  • Ngưng thuốc nếu gặp triệu chứng táo bón, buồn nôn, chóng mặt. Khi nào các triệu chứng này thuyên giảm có thể tiếp tục dùng.
  • Kết hợp dùng thuốc với chế độ ăn uống khoa học. Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất béo.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao thể lực, tăng sự dẻo dai cho cơ thể từ đó giúp hỗ trợ tốt hơn trong khi quan hệ.
  • Hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia, đồ uống có chất kích thích, đồ uống có gas.

Có thể nói, chữa rối loạn cương dương bằng Đông Y cho hiệu quả khá cao nếu người bệnh kiên trì áp dụng hàng ngày. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, biện pháp này chỉ nên áp dụng đối với những người có triệu chứng ở mức độ nhẹ. Trường hợp bị rối loạn cương dương ở mức độ nặng, tốt nhất nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm giải pháp phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi
Rối Loạn Cương Dương Ở Người Trẻ: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhĐông y chữa rối loạn cương dương thế nào?Các biện pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông YĐiều trị rối loạn cương...

Thuốc Activ Gra Là Gì? Thành Phần, Công Dụng Và Liều Dùng Chi Tiết
Thuốc Activ Gra Là Gì? Thành Phần, Công Dụng Và Liều Dùng Chi Tiết

Nội dung chínhĐông y chữa rối loạn cương dương thế nào?Các biện pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông YĐiều trị rối loạn cương...

Nam giới có thể bấm huyệt tại đầu gối để cải thiện bệnh
Bấm Huyệt Chữa Rối Loạn Cương Dương: Tác Dụng Và Cách Thực Hiện

Nội dung chínhĐông y chữa rối loạn cương dương thế nào?Các biện pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông YĐiều trị rối loạn cương...

Thuốc Levitra Chữa Rối Loạn Cương Dương: Thành Phần Và Liều Dùng Chi Tiết
Thuốc Levitra Chữa Rối Loạn Cương Dương: Thành Phần Và Liều Dùng

Nội dung chínhĐông y chữa rối loạn cương dương thế nào?Các biện pháp chữa rối loạn cương dương bằng Đông YĐiều trị rối loạn cương...