Chia Sẻ 3 Cách Chữa Bệnh Vẩy Nến Bằng Cây Lược Vàng Hiệu Quả

5/5 - (3 bình chọn)

Chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng là phương pháp tự nhiên, đơn giản, an toàn và được nhiều người hiện nay áp dụng nhằm cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên phương pháp này cần kiên trì thực hiện, mới mang lại hiệu quả, yêu cầu người bệnh phải thực sự kiên trì. Bài viết dưới đây cùng chuyên trang tìm hiểu rõ hơn cách chữa này cũng như cách thực hiện đúng, chuẩn nhất. 

Chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng có hiệu quả thật không?

Trước khi đi vào trả lời câu hỏi cây lược vàng trị bệnh vẩy nến có đúng không, ta cần hiểu chính xác về bệnh vẩy nến là gì? Vảy nến là một căn bệnh da liễu mãn tính, xảy ra khi sự tăng sinh các tế bào da quá mức. Chúng hình thành, tích tụ và tạo nên những mảng da dày, xuất hiện vảy và bong tróc. Người bệnh khi bị vảy nến sẽ ngứa ngáy, đau đớn, ảnh hưởng đến ngoại hình cũng như là tâm lý tự ti trong mọi hoạt động sống, sinh hoạt hằng ngày.

Vảy nến là căn bệnh tự miễn phát sinh từ bên trong cơ thể người, nên hiện nay, y học vẫn chưa có phương pháp điều trị cụ thể. Các phương pháp chỉ giúp đẩy lùi triệu chứng, cải thiện bệnh.

Vảy nến là căn bệnh tự miễn ở da
Vảy nến là căn bệnh tự miễn ở da

Chữa vẩy nến bằng cây lược vàng là một phương pháp điều trị bằng dân gian được ông bà ta truyền lại từ bao đời nay. Hiệu quả mang lại được đánh giá rất cao, tác động tích cực đến việc điều trị bệnh.

Lược vàng là một loại thảo dược Đông y còn có tên gọi khác là cây bạch tuộc, cây lan vòi, cây lan rũ,… Đây là loại cây thân thảo, sống quanh năm, chỉ cao khoảng 20 – 40cm. Thân cây nhỏ và chia thành nhiều đốt giống cây tre, mỗi đốt dài khoảng 1 – 2 cm. Lá có hình ngọn giáo, mọc so le nhau và được dùng làm dược liệu hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó có vẩy nến.

Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong cây lược có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khoẻ như: Vitamin B2, nguyên tố vi lượng Cr, Cu, Ni,… Đặc biệt nhất phải kể đến chính là chất chống oxy hóa, flavonoid với khả năng kháng khuẩn rất hiệu quả.

  • Sử dụng cây lược vàng chữa bệnh vẩy nến nhờ vào đặc tính mát của dược liệu. Giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc, tiêu viêm. Nhờ đó các triệu chứng ngoài da như ngứa ngáy, viêm da do vẩy nến cũng được kiểm soát, dịu da và mát da một cách đáng kể.
  • Chất chống oxy hóa trong cây lược vàng giúp hỗ trợ và làm dịu những nốt ban đỏ dưới da. Hạn chế tình trạng tiết dịch gây viêm nhiễm cũng như chống chảy máu. Nhờ đó, làn da được bảo vệ tuyệt đối, tránh được sự lây lan và xâm nhập vi khuẩn từ bên ngoài gây hại cho làn da.
  • Trong cây lược vàng còn chứa hoạt chất steroid một chất kháng viêm tự nhiên, nhằm chống lại sự xâm nhập và phát triển của hại khuẩn.

Tìm hiểu thêm: Cây Dứa Dại: Công Dụng, Cách Dùng Và Những Lưu Ý Cần Biết

Chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng khá hiệu quả
Chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng khá hiệu quả

Với những lợi ích kể trên, cây lược vàng được ứng dụng rất nhiều trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý da liễu, không riêng gì vẩy nến. Hơn nữa, do đây là loại thảo dược tự nhiên nên người bệnh ít gặp phải tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng trong một thời gian dài.

Phương pháp còn rất phù hợp cho những ai không muốn sử dụng thuốc Tây y, thuốc tân dược, điều trị trong thời gian dài dễ xảy ra tác dụng phụ không mong muốn. Đồng thời chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng còn tiết kiệm chi phí, hiệu quả nhưng yêu cầu người bệnh phải thực sự kiên trì trong một thời gian dài.

Cách thực hiện chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng

Cây lược vàng chữa bệnh vẩy nến được thực hiện như thế nào. Tham khảo ngay cách thực hiện được áp dụng nhiều nhất hiện nay như sau:

Bài thuốc uống từ cây lược vàng

Cách thực hiện chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng đơn giản nhất chính là uống nước cốt chắt từ dược liệu này. Nước uống tác động vào cơ thể từ sâu bên trong, hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất, tăng cường hiệu quả điều trị bệnh. Dưỡng chất chuyển hoá và ngấm sâu vào máu, giúp xoa dịu cơn ngứa ngáy và giảm đau rát, khó chịu.

Bài viết hấp dẫn: Cây Cối Xay Có Công Dụng Gì? Bài Thuốc Chữa Bệnh Và Giá Bán

Uống nước từ cây lược vàng trực tiếp hấp thụ dưỡng chất
Uống nước từ cây lược vàng trực tiếp hấp thụ dưỡng chất

Đồng thời việc uống trực tiếp nước cốt chắt từ lá lược vàng còn giúp cải thiện và tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, kiểm soát tình trạng tái phát bệnh vảy nến nhiều lần. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 10g lá lược vàng tươi, chọn lá già, giàu dưỡng chất và 50ml nước lọc.
  • Lá cây lược vàng cần được làm sạch, ngâm qua một lần với nước muối loãng để loại bỏ hết vi khuẩn, tạp chất còn sót lại.
  • Cho lá cây lược vàng vào cối xay, đổ thêm nước lọc đã chuẩn bị.
  • Xay nhuyễn và chắt lấy nước cốt, nước cốt thu được dùng để uống trực tiếp, bỏ bã.
  • Cách thực hiện này đều đặn một ngày một lần, uống sau bữa ăn 30 phút. Áp dụng trong 7 – 10 ngày liên tục, bạn sẽ thấy tình trạng sức khỏe được cải thiện đáng kể.

Bài thuốc đắp từ cây lược vàng

Ngoài cách uống trực tiếp bạn cũng có thể kết hợp đắp lá lược vàng để giảm các triệu chứng khó chịu, ngứa, rát, đau da ngay tại chỗ. Các hoạt chất thẩm thấu vào da, qua từ tế bào biểu bì, xoa dịu cơn ngứa ngáy, đau rát, diệt khuẩn ngoài da, giảm sưng đỏ, nứt nẻ,…

Bên cạnh đó, đắp thuốc từ cây lược vàng còn giúp những vùng da bị tổn thương nhanh chóng hồi phục, tái tạo tế bào mới, giảm mặc cảm tự tin ở vùng da mất thẩm mỹ. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm 20g lá cây lược vàng cùng muối trắng tinh khiết.
  • Lá cây lược vàng sau khi rửa sạch và ngâm cùng muối thì xay hoặc giã nhuyễn cùng muối trắng.
  • Vùng da bị vảy nến cần được làm sạch, đắp lá cây lược vàng lên trên, cố định bằng một tấm vải y tế trong 20 – 30 phút, sau đó vệ sinh lại da cho sạch.
  • Bạn có thể áp dụng bài thuốc đắp lá cây lược vàng này hằng ngày 1 – 2 lần, sáng – chiều để có hiệu quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: Cây Xạ Đen: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán Và Địa Chỉ Mua

Đắp thuốc từ lá cây lược vàng
Đắp thuốc từ lá cây lược vàng

Cây lược vàng ngâm rượu trắng

Cây lược vàng kết hợp cùng rượu trắng giúp tăng cường hiệu quả sát khuẩn, kháng viêm và giảm tình trạng sưng đỏ, ngứa ngáy. Mẹo chữa bệnh này còn được áp dụng cho nhiều bệnh lý trên da. Tham khảo cách thực hiện như sau:

  • Các thành phần cần chuẩn bị bao gồm lá lược vàng, chọn lá già gần ốc để giàu dưỡng chất hơn, rượu trắng, bình thuỷ tinh.
  • Lá lược vàng sau khi được rửa sạch, để khô, cắt thành nhiều đoạn nhỏ rồi cho vào bình thuỷ tinh.
  • Cho ngập rượu trắng vào bình, đậy nắp và để nơi thoáng mát trong 20 – 30 ngày là có thể sử dụng được.
  • Mỗi lần dùng một ít rượu ngâm thoa lên vùng da bị vảy nến. Trước đó cần vệ sinh da sạch sẽ, thấm khô da bằng khăn mềm. Ngày thực hiện 2 – 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Củ Mài là Gì? Công Dụng Đối Với Sức Khỏe? Giá bán Và Địa Chỉ Mua

Chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng ngâm cùng rượu trắng
Chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng ngâm cùng rượu trắng

Lưu ý khi dùng lá cây lược vàng chữa bệnh vảy nến

Chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng là phương pháp đơn giản, dễ áp dụng, dễ tìm kiếm nguyên liệu, được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần chú ý một vài thông tin sau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất:

  • Phương pháp này sẽ có hiệu quả tốt nhất cho những người bị nhẹ, mới khởi phát.
  • Dùng lá lược vàng chữa vảy nến chỉ có tác dụng thuyên giảm triệu chứng, giảm ngứa, rát không có tác dụng chữa khỏi bệnh hoàn toàn và không thay thế nhiều loại thuốc đặc trị khác.
  • Luôn vệ sinh da sạch sẽ trước khi thực hiện đắp thuốc, đảm bảo hiệu quả cuối cùng.
  • Người bị dị ứng với cây lược vàng không áp dụng bài thuốc từ loại lá này.
  • Không đắp bã thuốc cây lược vàng lên vùng da đang chảy máu, vết thương hở lớn.
  • Thường xuyên theo dõi vùng da bị vảy nến bắt đầu từ khi áp dụng bài thuốc chữa bệnh từ cây lược vàng.

Trên đây là những thông tin về phương pháp chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng. Hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu hơn và biết cách thực hiện khi có nhu cầu để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trinh Nữ Hoàng Cung: Công Dụng, Cách Dùng Và Lưu Ý Khi Sử Dụng
Trinh Nữ Hoàng Cung: Công Dụng, Cách Dùng Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Nội dung chínhChữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng có hiệu quả thật không?Cách thực hiện chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàngBài...

Cây Lạc Tiên Trị Mất Ngủ Hiệu Quả Khó Ngờ - Cách Dùng Đơn Giản Từ Bác Sĩ 
Cây Lạc Tiên Trị Mất Ngủ Hiệu Quả – Cách Dùng Đơn Giản Từ Bác Sĩ 

Nội dung chínhChữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng có hiệu quả thật không?Cách thực hiện chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàngBài...

3 Cách Chữa Bệnh Tiểu Đường Bằng Cây Lược Vàng Hiệu Quả Tại Nhà
Top 3 Cách Chữa Bệnh Tiểu Đường Bằng Cây Lược Vàng Hiệu Quả

Nội dung chínhChữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng có hiệu quả thật không?Cách thực hiện chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàngBài...

Chi Tiết Cách Làm Lá Sen Khô Để Uống Và Cách Sử Dụng Chuẩn Nhất
Chi Tiết Cách Làm Lá Sen Khô Để Uống Và Cách Sử Dụng Chuẩn Nhất

Nội dung chínhChữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng có hiệu quả thật không?Cách thực hiện chữa bệnh vẩy nến bằng cây lược vàngBài...