TOP 7 Cách Chữa Suy Thận Bằng Thuốc Nam Tại Nhà HIỆU QUẢ

5/5 - (4 bình chọn)

Chữa suy thận bằng thuốc nam là phương pháp chữa bệnh an toàn, thân thiện với người bệnh. Hiện nay, có khá nhiều bài thuốc giúp người bệnh suy thận khắc phục được các triệu chứng bệnh, dưới đây là top 7 cách tốt nhất được chuyên gia YHCT gợi ý, mời bạn đọc theo dõi.  

Với kinh nghiệm hơn 20 năm khám, chữa bệnh bằng YHCT và vốn hiểu biết sâu rộng về cây thuốc nam, lương y Đỗ Minh Tuấn sẽ chia sẻ đến bạn đọc những bài thuốc nam chữa bệnh hiệu quả, cũng như giải thích khách quan về hiệu quả của phương pháp này.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.
Lương y Đỗ Minh Tuấn - Chuyên gia Thận - Tiết niệu
Lương y Đỗ Minh Tuấn – Chuyên gia Thận – Tiết niệu

Chữa suy thận bằng thuốc nam có tốt không? Nên hay không?

Đối với trường hợp những người mắc bệnh suy thận nhẹ có thể tham khảo và áp dụng cách chữa suy thận tại nhà với các bài thuốc nam lành tính, dễ thực hiện. Đây cũng là phương pháp chữa bệnh được nhiều người truyền tai nhau về độ hiệu quả. Nhưng thực hư hiệu quả chữa bệnh của những bài thuốc này như thế nào? Liệu có nên sử dụng hay không? 

Để trả lời câu hỏi này, lương y Tuấn chỉ ra những ưu nhược điểm của việc chữa bệnh suy thận bằng thuốc nam.

Ưu điểm:

  • Các bài thuốc nam đều có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên vô cùng lành tính, thân thiện với người bệnh. Bởi thế, bệnh nhân suy thận sử dụng thuốc kéo dài cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Hầu hết các bài thuốc đều sử dụng các vị thuốc quanh nhà, trong vườn nên dễ tìm, không tốn nhiều chi phí điều trị. 
  • Cách thực hiện bài thuốc khá đơn giản, người bệnh có thể thực hiện chữa bệnh tại nhà.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, cách chữa bệnh suy thận bằng thuốc nam cũng tồn tại một vài nhược điểm, người bệnh nên cân nhắc trước khi lựa chọn. 

Nhược điểm:

  • Hiệu quả mang lại của bài thuốc nam chữa bệnh suy thận một phần phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng người bệnh. Hiệu quả điều trị ở mỗi người là khác nhau. 
  • Thời gian sử dụng tương đối dài bởi thuốc tác động lâu. Đồng thời các bài thuốc nam có mùi khó uống khiến người bệnh khó chịu.
  • Nếu sử dụng sai cách, các phương pháp này có thể gây tích nước trong cơ thể. 
Thuốc nam chữa suy thận lành tính, thân thiện với người bệnh
Thuốc nam chữa suy thận lành tính, thân thiện với người bệnh

Nói về quả chữa bệnh suy thận bằng thuốc nam, thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020 – lương y Tuấn cho rằng phương pháp này cho hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa,  mức độ bệnh ở mỗi người mỗi khác. Đồng thời, người bệnh chỉ nên sử dụng để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, phương pháp này gần như không chữa bệnh TRIỆT ĐỂ hoàn toàn. Mặc dù còn một số nhược điểm, thế nhưng phương pháp chữa bệnh này vẫn được nhiều người lựa chọn, sử dụng kết hợp cùng các phương pháp đặc trị bệnh khác.

TOP 7 bài thuốc nam điều trị bệnh suy thận hiệu quả

Mỗi bài thuốc nam mà lương y giới thiệu trong bài viết này đều mang đến hiệu quả chữa bệnh nhất định. Phần lớn các bài thuốc này sử dụng vị thuốc quanh vườn nhà hoặc có thể mua ở chợ, cách thực hiện dễ dàng, đơn giản nên người bệnh có thể sử dụng tại nhà. Trước khi áp dụng, người bệnh nên tham khảo kỹ ý kiến chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành để thực hiện chính xác. 

Cách điều trị suy thận tại nhà bằng râu ngô

Từ xưa, người dân mình đã biết sử dụng râu ngô để làm nước uống vào mùa hè, giúp thanh nhiệt cơ thể. Ở các vùng nông thôn, phương pháp này rất phổ biến, thế nhưng ít ai ngờ được đây lại là một thảo dược chữa bệnh rất tốt. Râu ngô có vị ngọt, tính bình cho tác dụng thanh nhiệt, giải độc tố, thường có mặt trong các bài thuốc chữa bệnh về gan và thận. Cách thực hiện bài thuốc chữa bệnh bằng râu ngô như sau: 

  • Râu ngô chữa bệnh suy thận , suy giảm chức năng

Chuẩn bị các nguyên liệu 100gr râu ngô cùng 50gr mã đề, rau má, ý dĩ và 40gr sài đất. Rửa sạch các nguyên liệu kể trên, sắc các nguyên liệu trong 1 thang thuốc và sử dụng hết trong ngày.

Người bệnh nên sử dụng bài thuốc này kéo dài để mang đến hiệu quả tốt nhất. Ngoài áp dụng với bệnh nhân suy giảm chức năng thận, bài thuốc này còn có thể dùng cho người bệnh viêm bàng quang. 

  • Bài thuốc từ râu ngô chữa phù nề

Với người bệnh bị suy thận, có biểu hiện phù nề, mọi người có thể áp dụng bài thuốc này mỗi ngày 2 lần, uống hết trong ngày. Thực hiện lấy 30gr râu ngô, 50gr bạch mao can và 10gr hạt tía tô rồi đun sắc cùng nước. 

Dùng râu ngô làm trà uống thường xuyên: Người bệnh chuẩn bị khoảng 100gr râu ngô nấu cùng 1,5 lít nước. Trà râu có có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc, làm  mát gan.

Trị suy thận bằng thuốc nam – Bài thuốc từ đậu đen

Bài thuốc nam chữa suy thận từ đậu đen giúp hỗ trợ thanh lọc, làm mát cơ thể
Bài thuốc nam chữa suy thận từ đậu đen giúp hỗ trợ thanh lọc, làm mát cơ thể

Trong đông y, hạt đậu đen có vị hơi ngọt, tính bình, cho tác dụng chăm sóc sức khỏe tốt, làm mát cơ thể, lợi tiểu và thanh nhiệt,… Nhờ vậy, đậu đen được sử dụng điều trị bệnh suy thận hiệu quả. 

Ngoài ra, trong hạt đậu đen còn chứa nhiều hoạt chất phenylalanine, methionine, lysine, tryptophan có khả năng điều hòa cơ thể và thanh lọc máu. Do đó, vị thuốc này có thể hỗ trợ làm giảm áp lực lọc máu và tăng cường  chức năng cho thận. 

  • Bài thuốc 1: 

Dùng 20 – 40 gr đậu đen nấu thành nước rồi dùng uống hàng ngày.

  • Bài thuốc 2: 

Kết hợp 100gr đậu đen cùng 15gr rễ cỏ tranh rồi nấu cùng 1 lít nước, người bệnh dùng uống trong ngày. Bài thuốc này có thể chữa phù thũng do suy thận.

  • Bài thuốc 3: 

Người bệnh chuẩn bị khoảng 40gr đậu đen và cá nhét (sơ chế sạch sẽ, nướng sơ). Sau đó nấu chung 2 nguyên liệu này cho đến khi đậu đen mềm ra, cho gia vị gừng, tỏi vào. Bạn nên sử dụng món ăn này thường xuyên để hỗ trợ điều trị thiếu máu do bệnh suy thận gây ra, đồng thời bồi bổ cơ thể. 

Bệnh suy thận uống cây gì? – Mã đề

Mã đề có vị ngọt, giàu chất dinh dưỡng và có tác dụng tốt trong việc giải độc cơ thể, làm mát gan. Bên cạnh đó, cây mã đề có có tác dụng thanh nhiệt, khắc phục triệu chứng bí tiểu hoặc đi tiểu ra máu. 

Người bệnh sơ chế cây mã đề sạch sẽ, đun sắc lấy nước uống hàng ngày, sử dụng liên tục trong 2 tuần. 

CHAT cùng chuyên gia – BỎ TÚI bài thuốc nam chữa suy thận có 1-0-2

Liên hệ chuyên gia tư vấn

Bài thuốc nam chữa suy thận bằng cà gai leo

Cà gai leo là loại thảo dược tốt cho sức khỏe được nhiều người biết đến và áp dụng. Thảo dược này có tác dụng chính là giải độc, thanh nhiệt cơ thể hiệu quả. 

Cách dùng cà gai leo chữa bệnh suy thận đơn giản nhất là sấy khô và hãm thành trà uống hàng ngày. Người bệnh nên sử dụng trong thời gian dài để đạt hiệu quả cao nhất. 

Không chỉ riêng người bệnh suy thận, mọi người cũng có thể sử dụng nước cà gai leo để uống hàng ngày như trà để hỗ trợ giải độc, thanh nhiệt. 

Điều trị suy thận tại nhà bằng cây cỏ mực

Theo lương y Tuấn, cây cỏ mực cho hiệu quả tốt trong việc điều trị bệnh suy thận bởi khả năng thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ thận rất tốt. Đồng thời, loại thảo dược này còn giúp cải thiện chứng đi tiểu ra máu.  Lương y Tuấn cho biết cây cỏ mực có vị chua ngọt, tính hàn nên không độc cho thận. 

Cây cỏ mực thường được sử dụng trong điều trị bệnh suy thận
Cây cỏ mực thường được sử dụng trong điều trị bệnh suy thận

Cách thực hiện bài thuốc này cũng khá đơn giản,  người bệnh chuẩn bị 2 nắm cỏ mực to, giã lấy nước cốt rồi cho thêm nước gừng và đường trắng vào đun cùng. Lưu ý đun hỗn hợp kể trên cho đến khi cô đặc thành viên hoàn. 

Mỗi ngày, bạn lấy 16gr viên hoàn cỏ mực, chia làm 2 lần sử dụng sáng và chiều. Bài thuốc này không áp dụng với người bệnh bị cao huyết áp.   

Thuốc nam trị suy thận với cây nổ

Cây nổ là vị thuốc nam thường có mặt trong bài thuốc chữa bệnh về thận và tiểu đường. Vị thuốc này có tính kháng khuẩn và khả năng tán sỏi cao. Với người bệnh suy thận, bạn có thể sử dụng cây nổ điều trị tại nhà như sau: 

  • Bài thuốc 1: 

Chuẩn bị các nguyên liệu như cây nổ, cây muối, cây quýt gai và cây muối mỗi loại 20gr. Đem sấy khô tất cả các vị thuốc kể trên rồi sắc cùng 1,2 lít nước cho đến khi nước cạn còn khoảng 200ml. Chia thuốc làm 3 phần rồi uống trong ngày. 

  • Bài thuốc 2: 

Đun 20gr cây nổ cùng với nước rồi sử dụng hàng ngày thay trà.

  • Bài thuốc 3: 

Chuẩn bị khoảng 20gr cây nổ và kim tiền thảo, 15gr rễ cỏ tranh và dứa dại, sắc tất cả các nguyên liệu kể trên cùng 1,5 lít nước. Lưu ý khi nước thuốc sôi, cho lửa nhỏ rồi đun đến khi cô đặc còn khoảng 1 lít nước. 

Bài thuốc này có thể sử dụng để khắc phục những triệu chứng bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang hay suy thận. 

Thục địa chữa chứng thận dương hư do suy thận

Thục địa có thể điều chế thành nhiều bài thuốc chữa suy thận hiệu quả
Thục địa có thể điều chế thành nhiều bài thuốc chữa suy thận hiệu quả

Với người bệnh suy thận là nam giới, bệnh nhân có thể gặp phải chứng thận dương hư, gây ra các triệu chứng như suy giảm ham muốn, đau mỏi lưng gối, khó tiểu, lạnh tay chân…

Với trường hợp này, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc từ cây thục địa để khắc phục: 

  • Bài thuốc 1: 

Chuẩn bị các nguyên liệu gồm nhục quế, đương quy, thỏ, ty tử, phụ tử chế, sơn thù mỗi loại 8g, kỷ tử 10g, thục địa 16g, lộc giác giao và đỗ trọng 12 g. Đem các nguyên liệu kể trên đun sắc mỗi ngày 1 thang thuốc, uống đều đặn trong khoảng 3 tháng để đạt được hiệu quả tốt. 

  • Bài thuốc 2: 

Nếu người bệnh gặp tình trạng thận dương hư kéo dài, chân sưng phù, tiểu tiện ít thì có thể áp dụng bài thuốc chữa bệnh từ cây thục địa như sau. Chuẩn bị hoài sơn và sơn thù mỗi vị 12g, thục địa 16g, quế nhục 4g, đan bì, phục linh, phụ tử chế, xa tiền tử, trạch tả, ngưu tất mỗi vị 8g. Đem sắc tất cả vị thuốc, mỗi ngày dùng 1 thang. 

  • Bài thuốc 3: 

Người bệnh chuẩn bị các thảo dược như đan bì, phục linh, phụ tử chế mỗi vị 8g, thục địa 16g, quế nhục 4g, hoài sơn và sơn thù mỗi vị 12g. Đun sắc các vị thuốc kể trên rồi dùng mỗi ngày 1 thang. 

Ngoài các bài thuốc nam kể trên, trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc bài thuốc nam tổng hợp từ hơn 50 nam dược thuần Việt – chữa bệnh suy thận từ TRONG ra NGOÀI. Đây là bài thuốc được nghiên cứu từ hơn 150 năm trước bởi người sáng lập nhà thuốc Đỗ Minh Đường – bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh. 

CHỮA SUY THẬN BẰNG BÀI THUỐC NAM BỔ THẬN ĐỖ MINH KẾT HỢP HƠN 50 THẢO DƯỢC QUÝ

Là người kế thừa bài thuốc này, lương y Tuấn cho hay: “Bổ Thận Đỗ Minh được nhà thuốc chúng tôi nghiên cứu dựa trên nguyên lý chữa bệnh của YHCT, tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc vừa phòng vừa chữa. Để làm được điều này, chúng tôi kết hợp bài thuốc với 2 loại thuốc nhỏ, mỗi loại có hiệu quả chữa bệnh riêng, hỗ trợ nhau mang đến liệu trình tốt nhất”. 

Liệu trình bài thuốc chữa bệnh suy thận Đỗ Minh Đường

  • Đỗ Minh Bổ Thận Hoàn: Có tác dụng bồi bổ, tái tạo và tăng cường chức năng thận
  • Hoạt Huyết Bổ Thận: Tăng cường trừ thấp, ích tủy sinh tinh và hỗ trợ cải thiện chức năng tạng thận
Bài thuốc chữa suy thận của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Bài thuốc chữa suy thận của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thành phần bài thuốc

Bổ Thận Đỗ Minh kết hợp hơn 50 nam dược thuần Việt, mỗi vị thuốc được gia giảm liều lượng khác nhau, điển hình như: 

  • Đẳng sâm
  • Liên nhục
  • Phục linh
  • Tơ hồng xanh
  • Cà gai leo
  • Nhân trần…

Lương y Tuấn cho biết, ông cùng các cộng sự tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, tạo nên công thức VÀNG, mang đến bài thuốc toàn diện. Đặc biệt, số thảo dược này đều là nam dược SẠCH do chính đơn vị chủ lực, ươm trồng và chăm sóc trong điều kiện thổ nhưỡng tốt nhất.

Chính bởi điểm này, không chỉ riêng bài thuốc chữa suy thận Bổ Thận Đỗ Minh mà tất cả bài thuốc nam của đơn vị này đều lành tính, dùng được cho cả mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, người có sức đề kháng yếu hay cơ thể mẫn cảm.

[THAM KHẢO] Vườn nam dược SẠCH đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Đỗ Minh Đường 

Sau khi thu hái, dược liệu được đưa vào quy trình điều chế liên tục trong nhiều giờ liền, tạo ra các chế phẩm cao thuốc đặc, bảo quản trong túi zip, lọ thủy tinh có nắp đậy. Người bệnh không cần đun sắc cầu kỳ, tốn thời gian như trước. 

Chống chỉ định:

  • Người bệnh tăng huyết áp cấp tính >180mmHg
  • Đái tháo đường đường huyết >9 mmol/l
  • Người bệnh bí tiểu
  • Vô niệu
  • Suy thận độ 3b trở lên đang phải chạy thận nhân tạo

Qua hơn 1 thế kỷ lưu truyền, hoàn hiện, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh chữa suy thận của dòng họ Đỗ đến nay được nhiều người bệnh tin dùng. Hiệu quả bài thuốc được kiểm nghiệm qua hàng nghìn trường hợp người bệnh. 

Lương y Tuấn khuyên rằng, để đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất bằng bài thuốc Đỗ Minh Đường, mọi người nên đến thăm khám trực tiếp, xác định rõ tình trạng bệnh, từ đó mới đưa ra phác đồ chữa bệnh chính xác nhất dành cho mỗi người. 

Để bạn đọc tiện liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc, chuyên trang xin phép trích dẫn thông tin liên hệ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Lưu ý rằng, hiện nay có không ít đối tượng lợi dụng, mạo danh thương hiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường để bán thuốc chuộc lợi, bạn đọc chú ý chỉ liên hệ đến địa chỉ chúng tôi cung cấp. 

Điều trị suy thận tại nhà bằng thuốc nam cần lưu ý gì?

Phần lớn, các bài thuốc nam chữa suy thận thường an toàn, lành tính nên không gây tác dụng phụ với người bệnh. Tuy nhiên, lương y Tuấn cảnh báo không thể vì thế mà người bệnh chủ quan, áp dụng “vô tội vạ” và không tuân thủ theo hướng dẫn. Điều này có thể khiến bệnh chuyển biến tiêu cực và làm gián đoạn quá trình chữa bệnh. 

Người bệnh suy thận nên chú ý một số lưu ý dưới đây:

  • Những bài thuốc nam chữa bệnh suy thận thường tác dụng chậm, người bệnh cần kiên trì sử dụng (từ 1 – 3 tháng) để đạt được kết quả như ý.
  • Với người bệnh là phụ nữ có thai hay chị em đang trong chu kỳ hành kinh nên thận trọng khi áp dụng những phương pháp kể trên.
  • Bên cạnh dùng thuốc, người bệnh cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh, hạn chế ăn mặn, dầu mỡ,… để ngăn ngừa tình trạng bệnh chuyển biến nặng, hỗ trợ quá trình hấp thu thuốc. 
  • Trong trường hợp người bệnh gặp phải các biểu hiện bất thường khi sử dụng thuốc nam chữa bệnh, cần  liên hệ ngay đến bác sĩ chuyên khoa để xử lý kịp thời. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc khác khắc phục triệu chứng. 

Các bài thuốc nam chữa bệnh suy thận lành tính, mang đến hiệu quả nhất định nếu áp dụng đúng cách. Hiện nay, đây đang là phương pháp điều trị được người bệnh sử dụng nhiều. Để áp dụng chuẩn xác nhất, mọi người nên tham khảo kỹ ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện. 

Chữa suy thận bằng thuốc nam HIỆU QUẢ CAO 

ĐỪNG BỎ LỠ – ĐẶT LỊCH KHÁM NGAY HÔM NAY

Liên hệ tư vấn

 

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh
Suy Thận Nên Ăn Gì? Kiêng Gì Để Hỗ Trợ Điều Trị Tốt Nhất [CHI TIẾT]

Nội dung chínhChữa suy thận bằng thuốc nam có tốt không? Nên hay không?TOP 7 bài thuốc nam điều trị bệnh suy thận hiệu quảCách...

Thận yếu
Suy Thận: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung chínhChữa suy thận bằng thuốc nam có tốt không? Nên hay không?TOP 7 bài thuốc nam điều trị bệnh suy thận hiệu quảCách...

Lọc màng bụng là phương pháp áp dụng cho người bệnh suy thận giai đoạn cuối
Điều Trị Suy Thận: Top 10+ Cách Chữa HIỆU QUẢ Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhChữa suy thận bằng thuốc nam có tốt không? Nên hay không?TOP 7 bài thuốc nam điều trị bệnh suy thận hiệu quảCách...

Bệnh suy thận có nguy hiểm không? Nhận định của Bác sĩ
Bệnh Suy Thận Có Nguy Hiểm Không? Những Lưu Ý Cần Biết

Nội dung chínhChữa suy thận bằng thuốc nam có tốt không? Nên hay không?TOP 7 bài thuốc nam điều trị bệnh suy thận hiệu quảCách...