Điều Trị Suy Thận: Top 10+ Cách Chữa HIỆU QUẢ Nhất Hiện Nay

5/5 - (6 bình chọn)

Điều trị suy thận là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm, đặc biệt trước thực trạng bệnh lý này trở nên phổ biến hơn. Điều trị sớm và đúng phương pháp có thể giúp bệnh nhân hạn chế được những tổn thương ảnh hưởng sức khỏe và giảm thiểu chi phí chữa bệnh. Trong bài viết này, chuyên gia chúng tôi sẽ cung cấp những phương pháp chữa suy thận phổ biến hiện nay. 

Để bạn đọc hiểu rõ về vấn đề điều trị bệnh suy thận, chúng tôi đã liên hệ đến lương y Đỗ Minh Tuấn – Chuyên gia Thận – Tiết niêu, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Ông cho biết, tùy thuộc vào thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh thích hợp.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.

Phác đồ điều trị bệnh suy thận

Lương y cho hay, phác đồ điều trị suy thận được bác sĩ chuyên khoa đưa ra nhằm xác định hướng điều trị, thời gian điều trị và kết quả mong muốn có được. Điều này giúp người bệnh chuẩn bị tinh thần, kinh tế,… sẵn sàng quá trình điều trị. Phác đồ chữa bệnh được xác định dựa trên những nguyên tắc sau: 

  • Phương pháp điều trị phải phù hợp với mức độ bệnh và thể trạng người bệnh.
  • Cần kết hợp điều trị cả nguyên nhân gây bệnh lẫn các triệu chứng của suy thận
  • Sử dụng đúng loại thuốc với hàm  lượng dược liệu phù hợp tác động đến điều trị bệnh. 
  • Sau điều trị, người bệnh cần lựa chọn hình thức phục hồi chức năng phù hợp với thể trạng của mình để nhanh chóng cải thiện tình trạng sức khỏe. 

Phác đồ điều trị được xây dựng nhằm mục tiêu:

  • Làm giảm các triệu chứng phù nề, tăng huyết áp, rối loạn tiêu hóa, suy nhược cơ thể,.. do bệnh suy thận gây ra.
  • Điều chỉnh các chỉ số trong cơ thể về trạng thái bình thường
  • Phục hồi thể trạng người bệnh, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Phục hồi, khắc phục những tổn thương ở bộ phận này và tăng cường chức năng thận và các cơ quan trong cơ thể. 

Top 3 phương pháp điều trị suy thận hiệu quả nhất hiện nay

Khi đã xác định được phác đồ điều trị rõ ràng, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh thực hiện điều trị bằng các phương pháp phù hợp nhất. Một số phương pháp chữa bệnh suy thận thường dùng như: 

Chữa suy thận bằng thuốc tây

Thuốc tây là loại thuốc phổ biến nhất được sử dụng khi điều trị bệnh suy thận. Sau khi chuẩn đoán, hoàn tất các thủ thuật, kỹ thuật xét nghiệm để đưa ra chính xác mức độ bệnh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh điều trị thuốc phù hợp. Nếu cần thiết, có thể nhập viện để theo dõi (với trường hợp bệnh nhẹ), còn với người bệnh suy thận mạn, việc nhập việc điều trị bằng thuốc tây là điều không thể bỏ qua. 

Sử dụng thuốc điều trị bệnh là phương pháp phổ biến hiện nay
Sử dụng thuốc điều trị bệnh là phương pháp phổ biến hiện nay

Sử dụng thuốc tây trong chữa bệnh suy thận có một số ưu điểm như: 

  • Nhanh chóng giúp người bệnh khắc phục các biểu hiện phù nề, khó chịu, kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa tình trạng rối loạn nhịp tim…
  • Các loại thuốc tây điều trị suy thận kê theo đơn của bác sĩ, lấy từ quầy thuốc trong bệnh viện đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng, thông tin đầy đủ. Người bệnh có thể yên tâm. 
  • Được Bộ Y tế kiểm định và công nhận về hiệu quả. 

Bên cạnh đó, loại thuốc chữa bệnh này cũng tồn tại 1 số nhược điểm như: 

  • Có nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh
  • Hạn chế trong điều trị nguyên nhân bệnh (loại thuốc này chú trọng chữa triệu chứng nhiều hơn). 

Khi chữa bệnh suy thận bằng thuốc tây, lương y Tuấn khuyên người bệnh tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ và căn dặn từ bác sĩ chuyên khoa, không tự ý thay đổi liệu trình hoặc bỏ thuốc. Dưới đây là một số loại thuốc thường được chỉ định sử dụng điều trị bệnh: 

Thuốc điều trị giảm mức cholesterol

Loại thuốc điển hình nhất là nhóm thuốc statin (phổ biến như Lovastatin, Simvastatin, Atorvastatin, Fluvastatin). Thuốc được chỉ định với những người có lượng cholesterol trong máu cao.

Tác dụng: 

  • Nhóm thuốc này có tác dụng ức chế nhanh lượng cholesterol xấu có trong máu, gây ảnh hưởng đến huyết áp và tim mạch. 
  • Chống viêm, oxy hóa và hỗ trợ giảm đau. Nhóm thuốc này còn kích thích cơ thể sản sinh NO – chất chống xơ vữa động mạch.

Thuốc chống tăng huyết áp chữa suy thận

Nhóm thuốc điển hình thường được sử dụng chống tăng huyết áp là Angiotensin – Enzyme (ACE) hay Angiotensin II. Nhóm thuốc này có khá nhiều loại, một số tên thuốc phổ biến như Valsartan (Diovan), Irbesartan (Avapro), Telmisartan (Micardis)….

Angiotensin là thuốc chống tăng huyết áp thường dùng
Angiotensin là thuốc chống tăng huyết áp thường dùng

Tác dụng của thuốc: 

  • Kiểm soát tốt huyết áp của người bệnh theo cơ chế ức chế sự sản sinh hormone trong thận.
  • Hỗ trợ hoạt động bơm máu đi nuôi cơ thể thuận lợi và hiệu quả cao. 
  • Loại thuốc này cần được sử dụng đúng liều lượng, đúng mức độ và phù hợp với thể trạng người bệnh nên bạn cần tham khảo kỹ ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng. 

Thuốc hỗ trợ cải thiện thiếu máu

Loại thuốc thường được sử dụng để cải thiện tình trạng chức năng lọc máu yếu, giảm hồng cầu là Erythropoietin, giúp đẩy nhanh quá trình lọc máu để tăng số lượng hồng cầu, cải thiện tình trạng sức khỏe cho người bệnh. 

Tác dụng của thuốc:  

  • Kích thích sản xuất hồng cầu, hỗ trợ khắc phục tình trạng người bệnh thiếu máu do suy thận
  • Hỗ trợ ức chế sự phát triển của bệnh thận, ngăn ngừa nguy cơ bệnh xấu hơn.
  • Đặc biệt, loại thuốc này có thể được chỉ định với cả người chạy thận. 

Thuốc làm giảm ứ đọng, phù nề

Khi khả năng lọc của thận suy giảm, hiện tượng độc tố tích tụ gây nên dịch ứ đọng dưới da chân, tay sẽ càng tăng, gây nên phù nề ở người bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc tiêu viêm, giảm phù nề, lợi tiểu… để khắc phục tình trạng này. Loại thuốc điển hình nhất là Furosemid. 

Tác dụng của thuốc Furosemid

  • Hỗ trợ tăng cường bài tiết, loại bỏ độc tố để làm giảm ức đọng dịch 
  • Thuốc cho tác dụng kích thích tiểu tiện để bài tiết độc tố trong cơ thể
  • Giúp đào thải lượng muối dư thừa trong cơ thể
  • Hỗ trợ hạ mức đường huyết, phòng ngừa nguy cơ cao huyết áp hay đau cơ tim và các biến chứng xấu do bệnh gây nên.
  • Đẩy nhanh khả năng hấp thụ canxi để củng cố xương chắc khỏe
  • Tăng cường chức năng của thận

Chữa bệnh suy thận bằng thuốc nam

Với những người bị suy thận cấp độ nhẹ, điều trị bằng thuốc nam được xem là giải pháp an toàn, hữu hiệu giúp người bệnh nâng cao sức khỏe, khắc phục tổn thương ở tạng thận. Với hơn 20 năm kinh nghiệm khám, chữa bệnh bằng YHCT, lương y Tuấn chỉ ra những ưu điểm của phương pháp chữa bệnh này như: 

  • Lành tính và an toàn, sử dụng lâu dài không gây tác dụng phụ cho người bệnh. 
  • Cách thực hiện các bài thuốc nam đơn giản, dễ làm, người bệnh có thể thực hiện tại nhà.
  • Bài thuốc nam hỗ trợ chữa suy thận đều làm từ thảo dược quanh vườn nhà, dễ tìm, không tốn nhiều chi phí chữa bệnh.
Thuốc nam chữa suy thận lành tính, an toàn
Thuốc nam chữa suy thận lành tính, an toàn

Từ đó, lương y Tuấn gi bài thuốc nam có thể áp dụng được với người bệnh suy thận cấp tính như sau: 

Chữa suy thận bằng vị thuốc thục địa

Thục địa là vị thuốc tốt thường có mặt trong nhiều bài thuốc chữa bệnh về thận, giúp bổ thận, làm giảm đau nhức lưng, lợi tiểu,… Cách thực hiện bài thuốc vô cùng đơn giản, người bệnh làm theo 2 cách sau: 

  • Bài thuốc 1:  Chuẩn bị các vị thuốc 8g mỗi loại bao gồm phụ tử chế, sơn thù, thỏ ty tử, nhục quế, đương quy, 12g mỗi loại gồm đỗ trọng, lộc giác giao, 10g kỷ tử và 16g thục địa. Đem sắc tất cả dược liệu kể trên, dùng mỗi ngày 1 thang, uống đều đặn trong 3 tháng. 
  • Bài thuốc 2: Người bệnh chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 4g quế nhục, 16g thục địa, 8g mỗi loại ngưu tất, trạch tả, phục linh, phụ tử chế, xa tiền tử, đan bì, 12g sơn thù và hoài sơn. Sắc tất cả dược liệu kể trên, uống mỗi ngày 1 thang. 
  • Bài thuốc 3: Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm 8g mỗi loại phục linh, đan bì, trạch tả, phụ tử chế, 4g quế nhục và 16g thục địa. Đem sắc thuốc và dùng mỗi ngày 1 thang. Bài thuốc này có tác dụng khắc phục những triệu chứng lạnh chi dưới, đau lưng, mỏi gối, tiểu tiện nhiều lần.

Cách chữa suy thận bằng nhân sâm

Suy thận ở nam giới có thể sinh ra các chứng như yếu sinh lý, suy giảm ham muốn,… Để điều trị các chứng bệnh này, bạn có thể áp dụng bài thuốc từ nhân sâm:

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị nhục quế, nhân sâm và nhung hươu mỗi loại 6g, kỷ tử, thục địa, dương khởi thạch, sơn thù và ba kích mỗi vị 10g, dâm dương hoắc 15g, cam thảo sao vàng 3g và hoàng kỳ 30g.  
  • Người bệnh lấy nhung hươu và nhân sâm phơi khô, tán bột nhỏ và chia làm 2 lần uống trong ngày. Các nguyên liệu còn lại đem sắc, chia uống 2 lần. 
  • Bài thuốc 2: Dùng cam thảo sao 15g, bào khương 6g, bạch truật, bạch thược, ngũ gia bì, nhân sâm, bạch linh và nhục quế mỗi vị 30g. Lấy các nguyên liệu phơi khô, tán bột, mỗi lần dùng lấy 6g bột uống với nước đại táo, gừng tươi sắc, ngày dùng 2 lần. 

Ngoài các bài thuốc nam kể trên, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc nam chữa suy thận từ nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường – TOP 20 thương hiệu nổi tiếng nhất 2020 (Xem chi tiết TẠI ĐÂY) Đó là bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh gia truyền hơn 150 năm của dòng họ Đỗ, bài thuốc được chính lương y Tuấn nghiên cứu tối ưu hoàn thiện.

Theo tìm hiểu của chuyên trang chúng tôi, đây là bài thuốc được nhiều người bệnh “truyền tai” nhau trên các hội nhóm, diễn đàn về sức khỏe, chuyên gia trong làng YHCT cũng đánh giá cao hiệu quả chữa bệnh của bài thuốc này. 

Bài thuốc chữa suy thận của Đỗ Minh Đường gia truyền hơn 150 năm
Bài thuốc chữa suy thận của Đỗ Minh Đường gia truyền hơn 150 năm

Trao đổi với phóng viên, Thầy thuốc Nam tiêu biểu, Doanh nhân Trí thức tiêu biểu 2020 – lương y Tuấn cho biết: “Bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh được nghiên cứu từ hơn 1 thế kỷ trước, dựa trên phương thuốc cổ lưu truyền trong triều đình, sau này được cố lương y Đỗ Minh Tư của dòng họ chúng tôi nghiên cứu, điều chế thành bài thuốc độc quyền của Đỗ Minh Đường. Khi kế thừa bài thuốc này, tôi vẫn giữ nguyên cơ chế điều trị bệnh, vận dụng nguyên lý chữa bệnh của YHCT để hoàn thiện, nâng cao tối đa hiệu quả điều trị của bài thuốc”. 

Theo đó, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh hiện tại được kết hợp cùng lúc 2 loại thuốc: 

  • Đỗ Minh Bổ Thận Hoàn
  • Thuốc Hoạt Huyết Bổ Thận

Theo các chuyên gia đánh giá, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường là số ít bài thuốc nam tác động cùng lúc từ triệu chứng đến nguyên nhân gây bệnh, chữa trị từ trong ra ngoài. Theo đó, bài thuốc chữa bệnh của dòng họ Đỗ mang đến tác dụng:

  • Trừ thấp, ích tủy sinh huyết
  • Hỗ trợ làm mạnh gân cốt
  • Tái tạo các tế bào thận bị tổn thương
  • Bồi bổ và phục hồi chức năng thận

Sở dĩ, bài thuốc này đảm bảo không gây tác dụng phụ, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người bệnh là bởi thuốc được kết hợp từ hơn 50 thảo dược sạch do Đỗ Minh Đường chủ lực. 

Một số thảo dược quan trọng làm nên thành công của bài thuốc này như: 

  • Liên nhục
  • Bách bộ
  • Ba kích
  • Đỗ trọng
  • Cỏ mực…

Tất cả nam dược này đều được ươm trồng, chăm sóc trong điều kiện thổ nhưỡng tốt nhất tại 3 vườn thảo dược rộng lớn ở Lạc Thủy, Hòa Bình – Nghĩa Trai, Hưng Yên – Gia Lâm, Hà Nội. Thảo dược được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế về chất lượng dược liệu. Trải qua quy trình sơ chế, điều chế khép kín, các thành phẩm thuốc cao đặc được tạo ra với dược tính cao nhất, mang đến hiệu quả chữa bệnh tốt nhất cho người dùng. 

[THAM KHẢO] Vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường đạt tiêu chuẩn GACP  – WHO

Bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường có thể dùng được cho cả mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, người có cơ địa mẫn cảm, dễ kích ứng. 

Chống chỉ định: 

  • Người bệnh tăng huyết áp cấp tính với mức đường huyết >180mmHg
  • Bệnh nhân đái tháo đường, đường huyết >9 mmol/l
  • Người bệnh bí tiểu 
  • Bệnh nhân vô niệu
  • Suy thận độ 3b trở lên đang phải chạy thận nhân tạo

Tuy bài thuốc lành tính, tuy nhiên, người bệnh không tự ý mua thuốc về dùng khi chưa thăm khám hoặc có sự theo dõi, chỉ định từ lương y, bác sĩ nhà thuốc. Hiện nay, bài thuốc này được kê theo đơn thuốc ĐỘC QUYỀN tại 2 cơ sở nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở: 

  • Cơ sở Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình (Hotline: 024 6253 6649 –  0984 650 816)
  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh (Hotline: 028 3899 1677 –  0932 088 186)

Bệnh nhân nên đến trực tiếp để được thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng phác đồ chữa bênh suy thận bằng bài thuốc gia truyền Bổ Thận Đỗ Minh. Nếu người bệnh ở xa không có điều kiện đến nhà thuốc, mọi người có thể liên hệ qua website: https://dominhduong.org/ hoặc fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường  để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ này. 

Khắc phục suy thận bằng thảo dược AN TOÀN – HIỆU QUẢ SÂU 

CLICK ngay chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ

Liên hệ chuyên gia tư vấn

Điều trị bệnh suy thận giai đoạn cuối

Với người bệnh suy thận giai đoạn cuối, việc sử dụng thuốc tây chữa bệnh chỉ giúp bệnh nhân ức chế sự phát triển của bệnh, giữ các chỉ số xấu không tăng lên. Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện chạy thận, ghép thận hoặc lọc màng bụng để duy trì chức năng của thận. 

Phương pháp ghép thận để phục hồi chức năng thận

Ghép thận là sử dụng 1 quả thận khỏe mạnh từ người hiến thận để thay thế cho quả thận đã mất chức năng của người bệnh. Sau khi ghép thận thành công, bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường, chất lượng cuộc sống cải thiện, không phải gắn liền với bệnh viện như trước. 

Tuy nhiên, phương pháp ghép thận rất khó thực hiện. Nguồn thận hiến tặng ở nước ta thường rất thấp, chưa kể khó khăn khi không có thận tương thích và chi phí phẫu thuật rất cao. Đồng thời, ngoại trừ trường hợp quả thận tương thích 100% được lấy từ anh em sinh đôi cùng trứng, còn lại với mọi trường hợp ghép thận khác, hầu hết người bệnh phải sử dụng thuốc chống thải ghép suốt đời. 

Phương pháp lọc màng bụng chữa suy thận

Phương pháp này được hiểu đơn giản là sử dụng màng bụng của bệnh nhân làm màng lọc, khoang màng bụng làm khoang dịch lọc, khoang máu là lượng máu chảy trong lòng mạch máu của màng bụng. 

Lọc màng bụng là phương pháp áp dụng cho người bệnh suy thận giai đoạn cuối
Lọc màng bụng là phương pháp áp dụng cho người bệnh suy thận giai đoạn cuối

Để thực hiện được phương pháp này, người bệnh cần thực hiện phẫu thuật để đặt 1 ống thông trên người, ống thông này tồn tại cố định trong suốt thời gian lọc màng bụng. 

Nếu người bệnh không tuân thủ đúng các kỹ thuật, đảm bảo vệ sinh, vị trí đặt ống dẫn có thể bị nhiễm trùng gây viêm phúc mạc, kéo theo nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

Ưu điểm của phương pháp chữa bệnh suy thận mạn bằng lọc màng bụng: 

  • Không bị phụ thuộc vào máy móc nhiều
  • Thực hiện được tại nhà nên người bệnh không cần mất nhiều thời gian đi lại (mỗi tháng chỉ cần đến bệnh viện để nhận dịch lọc).
  • Chế độ ăn của người bệnh điều trị bằng lọc màng bụng không bị hạn chế nhiều như bệnh nhân chạy thận. 

Phương pháp này bao gồm: 

Lọc màng bụng liên tục ngoại trú: Gọi tắt là CAPD): Phương pháp này có thể thực hiện tại nhà, người bệnh vẫn sinh hoạt bình thường. Cứ 4 tiếng, bệnh nhân xả dịch lọc cũ ra và thay 2 lít dịch lọc mới cho vào khoang bụng qua đường ống thông. 

Lọc màng bụng chu kỳ tự động: Gọi tắt là (ADP), phương pháp này cần đến sự hỗ trợ của máy móc. Thông thường có 2 loại: 

  • Lọc màng bụng liên tục theo chu kỳ (CCPD): Ban ngày, người bệnh lưu 1 lượng dịch lọc trong ổ bụng, lượng dịch này sẽ được tháo ra trước kỳ dịch lọc. Kỳ lọc sẽ diễn ra vào ban đêm một cách tự động 3- 10 lần, các thiết bị sẽ hỗ trợ trao đổi dịch lọc tự động. 
  • Lọc màng bụng cách quãng ban đêm (NIPD): Với phương pháp này, người bệnh không lưu dịch lọc vào ban ngày, số lần trao đổi dịch vào ban đêm sẽ tăng lên  để loại bỏ lượng nước thừa, chất chuyển hóa tích tụ.

Điều trị bằng chạy thận nhân tạo

Theo số liệu thống kê, phương pháp này chiếm 70 – 80% các phương pháp chữa bệnh suy thận giai đoạn cuối hiện nay. Nguyên lý của chạy thận nhân tạo là tạo 1 vòng tuần hoàn bên ngoài cơ thể, máu được dẫn ra bộ lọc, lọc các chất thải, độc tố rồi lại được dẫn vào cơ thể người bệnh. 

Mỗi lần lọc máu có thể kéo dài khoảng 4 tiếng, mỗi tuần người bệnh lọc máu 3 lần. Để thực hiện được phương pháp này, bệnh nhân sẽ phẫu thuật FAV để thiết lập đường dẫn máu, đường dẫn này bao gồm 1 đường động mạch để dẫn máu ra bên ngoài và 1 đường tĩnh mạch để dẫn máu sau khi lọc đi vào cơ thể. 

Điều trị suy thận là quá trình dài, đòi hỏi sự kiên trì, nghiêm túc của người bệnh, cùng sự hỗ trợ và theo sát của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ. Cũng bởi quá trình chữa bệnh suy thận rất gian nan, tốn kém nên tốt nhất, mọi người nên chú ý các vấn đề về sức khỏe, nâng cao thể trạng, sức đề kháng cho bản thân mình. 

Banner bệnh thận

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hiện có nhiều địa chỉ khám suy thận khiến người bệnh không biết lựa chọn ra sao
Khám Suy Thận Ở Đâu? TOP 7 Địa Chỉ Uy Tín Hàng Đầu, Uy Tín

Nội dung chínhPhác đồ điều trị bệnh suy thậnTop 3 phương pháp điều trị suy thận hiệu quả nhất hiện nayChữa suy thận bằng thuốc...

Thận yếu
Suy Thận: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung chínhPhác đồ điều trị bệnh suy thậnTop 3 phương pháp điều trị suy thận hiệu quả nhất hiện nayChữa suy thận bằng thuốc...

Thuốc nam chữa thận hư lành tính, thân thiện với người bệnh
TOP 7 Cách Chữa Suy Thận Bằng Thuốc Nam Tại Nhà HIỆU QUẢ

Nội dung chínhPhác đồ điều trị bệnh suy thậnTop 3 phương pháp điều trị suy thận hiệu quả nhất hiện nayChữa suy thận bằng thuốc...

Bài thuốc chữa chứng thận hư gây đau lưng
Chữa Suy Thận Bằng Đông Y – TOP 5 Bài Thuốc HIỆU QUẢ CAO

Nội dung chínhPhác đồ điều trị bệnh suy thậnTop 3 phương pháp điều trị suy thận hiệu quả nhất hiện nayChữa suy thận bằng thuốc...