Thận Yếu Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Lý Không, Nên Khắc Phục Thế Nào?

5/5 - (1 bình chọn)

Thận yếu hay bất cứ các vấn đề, bệnh lý liên quan tới thận đều ít nhiều gây ảnh hưởng tới khả năng tình dục của người bệnh. Không chỉ vậy, khi phát hiện những bất ổn trong cơ thể, người bệnh thường lo lắng, bất ổn, thiếu tự tin trước đối tác, gây nên nhiều tác động xấu tới đời sống. Do đó, có không ít người thắc mắc rằng, bệnh thận yếu có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không, nên khắc phục, điều trị bằng cách nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Khi cơ thể khỏe mạnh, thận sẽ đảm nhận chức năng lọc máu, bài tiết các chất độc tố và tăng khả năng tuần hoàn máu cho cơ thể. Khi thận suy yếu, các chất cặn bã sẽ đọng lại bên trong cơ thể và khiến bạn mắc phải những bệnh như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt và niệu đạo…

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.

Vậy thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không? Ảnh hưởng như thế nào? – Thận yếu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý ở nam giới. Thận có chức năng lọc máu, giúp máu lưu thông đến bộ phận sinh dục ở nam giới và sản sinh hoocmon nam.

Chính vì thế, khi thận gặp vấn đề, sức khỏe sinh lý của nam giới sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. Cụ thể như sau:

  • Thận yếu gây tác động xấu đến quá trình sản sinh hoocmon bên trong cơ thể và gây mất cân bằng nội tiết tố. Từ đó, nam giới sẽ suy giảm ham muốn, lạnh nhạt trong chuyện chăn gối
  • Thận hư gây ảnh hưởng đến quá trình bơm máu đến dương vật. Nam giới sẽ mắc một số căn bệnh như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… Về lâu dài, bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và có thể gây liệt dương ở nam giới.
  • Ngoài ra, thận yếu còn khiến nam giới cảm thấy tự ti và mặc cảm với bạn đời của mình. Điều này còn gây cản trở đến khả năng mang thai và sinh con ở cả nam giới. 
Bệnh thận yếu gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý nam giới và nữ giới
Bệnh thận yếu gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý nam giới và nữ giới

Không chỉ ở nam giới, bệnh thận yếu còn ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề sinh lý của phái nữ. Khi mắc bệnh thận yếu, sinh lý ở nữ sẽ gặp phải một số tình trạng như sau:

  • Khô âm đạo, kinh nguyệt không đều, lãnh cảm với chuyện tình dục, giảm ham muốn.
  • Bệnh ảnh hưởng đến vấn đề mang thai, tăng nguy cơ hiếm muộn con cái.
  • Cơ thể hay rùng mình, khó thở, lạnh chân tay, tiểu nhiều về đêm, đau lưng, hoa mắt, mất tập trung…

Bệnh thận yếu nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra hậu quả nặng nề về sinh lý và đời sống tình dục. Khi phát hiện bệnh, bệnh nhân nên đến bác sĩ thăm khám, chữa trị kịp thời. 

Bị thận yếu nên làm gì?

Khi phát hiện dấu hiệu mắc bệnh thận yếu sớm, bạn không nên quá lo lắng. Thay vào đó, bạn nên bình tĩnh và đến cơ sở y tế để điều trị sớm nhất. Sau đây là một số gợi ý người bệnh có thể tham khảo:

Thận uống nên uống thuốc gì? – Tây y

Thuốc Tây y thường được sử dụng để hỗ trợ các chức năng hoạt động của thận như lọc máu, sản sinh hồng cầu và cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể.

Bệnh nhân có thể tham khảo một số loại thuốc Tây y chữa bệnh thận yếu như sau:

  • Thuốc điều hòa huyết áp: Khi thận yếu, huyết áp của bệnh nhân sẽ tăng cao đột ngột. Vì thế, khi sử dụng thuốc, huyết áp sẽ được duy trì ở mức độ ổn định tốt cho cơ thể. Một số loại thuốc huyết áp phổ biến như Amlodipin, Felodipin…
  • Thuốc lợi tiểu: Thuốc giúp bổ trợ thận lọc muối và bài tiết các chất cặn bã ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng hơn. Từ đó, thuốc giúp giảm áp lực cho thận và điều trị bệnh thận yếu hiệu quả. Bệnh nhân có thể sử dụng một số thuốc lợi tiểu như Furosemid, Thiazid…
  • Thuốc hỗ trợ sản sinh máu: Khi thận suy yếu, lượng máu trong cơ thể không được sản sinh đủ để cung cấp cho cơ thể. Do đó, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng thêm một số loại thuốc bổ máu trong quá trình điều trị bệnh.
Bệnh nhân nên đến bác sĩ thăm khám và sử dụng thuốc theo đúng liều lượng chỉ dẫn
Bệnh nhân nên đến bác sĩ thăm khám và sử dụng thuốc theo đúng liều lượng chỉ dẫn

Bệnh nhân nên đến bác sĩ để được thăm khám, xác định rõ tình trạng bệnh. Thông qua đó bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh. Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc hoặc sử dụng sai liều lượng thuốc. 

Đông y chữa thận yếu

Theo y học cổ truyền, bệnh thận yếu do tà khí xâm nhập, khí huyết không thông và cơ thể rối loạn gây ra. Khi điều trị thận yếu, Đông y chú trọng bồi bổ ngũ tạng và giúp phục hồi các chức năng của thận. 

  • Bài 1: Bổ cốt chỉ, hồ đào nhục, đỗ trọng, đại táo đầu khứ ý. Tán nhuyễn tất cả nguyên liệu thành bột mịn và uống.
  • Bài 2: Sơn dược, thỏ ty tử, câu kỷ tử, cao lộc hươu, sơn thù, cao quy bản, thục địa, hoài ngưu tất. Tán nhuyễn thành bột, nhào nhuyễn với mật tạo thành viên hoàn. 
Các bài thuốc Đông y giúp bồi bổ khí huyết và phục hồi các chức năng của thận
Các bài thuốc Đông y giúp bồi bổ khí huyết và phục hồi các chức năng của thận

Bài thuốc Đông y thường lành tính và đạt hiệu quả cao trong chữa bệnh nhưng lại phát huy công dụng chậm hơn thuốc Tây. Bệnh nhân nên đến bác sĩ y học cổ truyền để khám bệnh và áp dụng bài thuốc điều trị cho phù hợp. 

Sinh lý nam Đỗ Minh – Điều trị TẬN GỐC chứng thận yếu  nguyên nhân gây yếu sinh lý nam giới 

Cuối thế kỷ XIX, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được nghiên cứu, ra đời điều trị hiệu quả các chứng bệnh về sinh lý nam. Bài thuốc được ứng dụng, lưu truyền xuyên suốt đến nay, hiện do lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc kế thừa. Lương y đã cùng đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc nghiên cứu thêm và cải tiến lại nhằm phù hợp hơn với cơ địa người hiện tại và giúp tối ưu hóa thời gian điều trị.

Bài thuốc sinh lý nam đỗ minh

Hơn 150 năm ứng dụng vào điều trị, Sinh Lý Nam Đỗ Minh đã và đang làm tốt nhiệm vụ, giúp hàng ngàn nam giới thoát khỏi tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu, loãng, các vấn đề liên quan đến thận…

Với hiệu quả nổi bật, bài thuốc nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông. Một số chương trình sức khỏe trên truyền hình như: VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng, VTV2 – Sống khỏe mỗi ngày đã nhắc đến bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh và khẳng định chất lượng, uy tín.

XEM CHI TIẾT VIDEO TẠI ĐÂY

Những người nổi tiếng như diễn viên Lê Bá Anh hay nghệ sĩ Minh Tuấn cũng có những chia sẻ rất tốt về bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh sau khi điều trị thành công nhà thuốc.

Nghệ sĩ Minh Tuấn chia sẻ: “Tôi gặp tình trạng suy giảm ham muốn độ tuổi ngoài 40, dẫn đến “chuyện ấy” không được thường xuyên, tình cảm vợ chồng đi xuống. Hơn nữa, cơ thể cũng không khỏe như trước , hay mệt mỏi và tiểu nhiều về đêm. Sau khi tìm hiểu và biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường cùng lương y Tuấn. Tôi quyết định điều trị tại đây sau 3 tháng dùng thuốc, kết hợp 10 buổi vật lý trị liệu hiện nay tôi khỏi hoàn toàn triệu chứng sinh lý. Đặc biệt, cơ thể khỏe mạnh hơn, da dẻ hồng hào, cảm thấy sung mãn”.

XEM THÊM VIDEO CHIA SẺ CỦA NGHỆ SĨ MINH TUẤN TẠI ĐÂY 

Để nhận được những đánh giá tốt như vậy bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh có những ƯU ĐIỂM NỔI BẬT như: 

Cơ chế điều trị 3 TRONG 1 loại bỏ TẬN GỐC nguyên nhân gây bệnh 

Thay vì chỉ sử dụng một phương thuốc lớn như trước đây thì lương y Đỗ Minh Tuấn chia nhỏ bài thuốc theo công dụng bao gồm: Thuốc Hồi phục xuân dương thang, Đại bổ phục dương hoàn, Đại bổ thận. 

Trong quá trình điều trị, dựa vào tình trạng bệnh mỗi người mà lương y Tuấn có cách kết hợp với nhau sao cho phù hợp, mang lại kết quả điều trị tốt nhất. 

Hiệu quả điều trị rõ ràng qua từng giai đoạn

Trung bình thời gian điều trị cần từ 3 – 6 tháng, sau khi kết thúc liệu trình HIỆU QUẢ bài thuốc đạt được:

  • Bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, ích tinh tủy
  • Bồi bổ khí huyết, cân bằng âm dương
  • Tăng sinh hormone sinh dục nam
  • Điều trị các vấn đề sinh lý nam giới dứt điểm như: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…
  • Tăng cường sức khỏe tổng thể, duy trì sự sung mãn, hạn chế tình trạng tái phát về sau.

AN TOÀN TUYỆT ĐỐI, tiện lợi trong quá trình sử dụng 

Không chỉ được đánh giá cao bởi cơ chế điều trị mà thành phần thảo dược, sự cải tiến trong quá trình bào chế cũng là ƯU ĐIỂM giúp bài thuốc phát huy tối đa tác dụng, nhận đánh giá cao từ người dùng.

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được kết tinh từ hơn 50 loại thảo dược khác nhau bao gồm: Đương quy, dâm dương hoắc, nhục thung dung, ba kích, thỏ ty tử, kim anh tử, phúc bồn tử… Đặc biệt, các loại thảo dược phần lớn được nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động ươm trồng tại các vườn dược liệu chuyên canh. Đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, dược tính cao, được trồng tự nhiên theo tiêu chuẩn LÀNH – XANH – SẠCH.

Dược liệu tự nhiên, an toàn

Nhà thuốc cam kết thảo dược sử dụng trong các bài thuốc gồm 3 tiêu chí: KHÔNG SỬ DỤNG HÓA CHẤT – KHÔNG DƯ LƯỢNG THUỐC TRỪ SÂU – KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ. Thuốc cũng được tuân thủ theo nguyên tắc phối ngũ trong YHCT: Quân – Thần – Tá – Sứ nhằm đảm bảo các vị thuốc phát huy tối đa khả năng trị bệnh, khắc chế độc tố còn sót lại.

Thuốc cũng được hỗ trợ bào chế thành dạng viên, cao và ngâm rượu để người bệnh thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Với những người bệnh thường xuyên phải đi công tác lâu ngày, phải di chuyển thường xuyên thì dạng bào chế sẵn là giải pháp tối ưu giúp người bệnh duy trì và sử dụng thuốc đúng liều lượng, phác đồ của lương y đưa ra.

TÌM HIỂU THÊM: Khám phá nguồn gốc và thành phần dược liệu của bài thuốc sinh lý nam Đỗ Minh

Đỗ Minh Quốc Tửu là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh có khả năng tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi và tăng ham muốn trong chuyện ấy. Rượu được ngâm theo CÔNG THỨC BÍ TRUYỀN, áp dụng hơn 150 năm. Đến nay bài thuốc đã giúp hàng ngàn nam giới lấy lại phong độ, tự tin chốn phòng the. Còn với chị em phụ nữ khi sử dụng ham muốn trong chuyện ấy cũng tăng, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh hơn. 

Nam giới đang gặp các vấn đề sinh lý muốn điều trị tận gốc liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ. 

  • Xem bệnh nhân phản hồi về bài thuốc sinh lý nam Đỗ Minh: TẠI ĐÂY
  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Mẹo chữa thận yếu tại nhà

Mẹo dân gian chữa thận yếu tại nhà cũng được nhiều bệnh nhân áp dụng bởi nguyên liệu dễ tìm và tiết kiệm được chi phí. Một số loại thảo dược bạn có thể lựa chọn như: 

  • Nhân sâm: Nhân sâm có tính ngọt, hơi đắng, vị nóng giúp bồi bổ khí huyết và điều trị bệnh thận hư ở hiệu quả. Bạn có thể ngâm 120g nhân sâm vào một lít rượu trắng trong 3 tháng rồi uống.
  • Kim tiền thảo: Kim tiền thảo có chứa nhiều thành phần giúp giải độc, chống viêm và lợi tiểu… Do đó, cây là một vị hữu hiệu thuốc chữa bệnh thận hư. Sắc 40g kim tiền thảo lấy nước uống
  • Rễ cau: Đây là một vị thuốc dân gian có công dụng hiệu quả trong chữa trị bệnh thận hư. Cách thực hiện: bạn sao vàng 1kg rễ cau, ngâm trong 5 lít rượu trắng trong 2 tháng rồi uống. 
Nhân sân có công dụng bổ khí thông huyết và điều trị bệnh thận yếu hiệu quả
Nhân sân có công dụng bổ khí thông huyết và điều trị bệnh thận yếu hiệu quả

Bài thuốc dân gian tại nhà thường áp dụng để điều trị bệnh thận yếu mức độ nhẹ, vừa mới khởi phát. Khi bệnh tiến triển nặng, bạn nên đến bác sĩ thăm khám càng sớm càng tốt. 

Bài tập chữa thận yếu

Ngoài việc điều trị bệnh bằng thuốc, bệnh thận yếu có thể được cải thiện thông qua các bài tập thể dục đơn giản. Một số động tác bạn có thể luyện tập như sau:

  • Massage bụng dưới: Phần bụng dưới, lưng và hông có liên quan mật thiết đến thận. Khi massage bụng dưới, cơ thể sẽ được bổ thận nạp khí và tăng cường chức năng thận. Bạn chà hai tay cho nóng rồi chà nhẹ nhàng vào vùng bụng dưới rồi xoa bóp bên hông và lưng.
  • Massage gan bàn chân: Massage vùng gan bàn chân sẽ giúp thận tiêu tán được lượng khí độc trong cơ thể. Bạn dùng tay xoa nhẹ nhàng vào huyệt của gan bàn chân khoảng 20 – 30 phút.
Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?
Bệnh nhân có thể điều trị thận yếu bằng cách massage gan bàn chân mỗi ngày
  • Đi kiễng chân: Bài tập này có tác dụng giúp cải thiện chức năng thận và ngăn ngừa bệnh thận yếu. Bạn nên gót chân nhẹ nhàng và kiễng chân lên. Bạn thực hiện động tác trong vòng 10 phút. 

Khi áp dụng bài tập chữa thận yếu, bạn không nên thực hiện quá sức dẫn đến mệt mỏi. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về bài tập chữa thận yếu hiệu quả tại nhà. 

Ngoài các biện pháp kể trên, người bệnh cần chú ý đến một số biện pháp sau:

  • Từ bỏ thói quen nhịn tiểu .
  • Uống đủ nước mỗi ngày khoảng 1,5 – 2 lít nước. Tuy nhiên, trước khi đi ngủ, bạn chỉ nên uống một ít nước nhằm hạn chế tiểu đêm.
  • Không nên ăn các loại thức ăn nhiều muối quá mặn, thức ăn chứa nhiều đạm hay đồ ăn đóng hộp.
  • Không nên lạm dụng rượu bia, các chất kích thích gây hại cho sức khỏe.
  • Tập luyện thể dục mỗi ngày để sức khỏe bền bỉ và dẻo dai, hạn chế bệnh tật
  • Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng mệt mỏi
  • Quan hệ tình dục điều độ và không nên lạm dụng quá mức. 

Bài viết đã giải đáp chi tiết vấn đề thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không. Nếu cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường, bạn không nên chủ quan mà hãy đến bác sĩ điều trị kịp thời tránh để bệnh chuyển biến nặng.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các loại thuốc bổ thận của Mỹ được đánh giá tốt
Top 5+ Thuốc Bổ Thận Của Mỹ Tốt Và Đáng Sử Dụng Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhThận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?Bị thận yếu nên làm gì?Thận uống nên uống thuốc gì? – Tây yĐông y...

Thận yếu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tinh trùng ở nam giới
Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? [GIẢI ĐÁP]

Nội dung chínhThận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?Bị thận yếu nên làm gì?Thận uống nên uống thuốc gì? – Tây yĐông y...

Râu ngô hỗ trợ điều trị thận yếu rất hiệu quả
Top 10+ Cách Chữa Thận Yếu Bằng Thuốc Nam An Toàn, Hiệu Quả

Nội dung chínhThận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?Bị thận yếu nên làm gì?Thận uống nên uống thuốc gì? – Tây yĐông y...

Đàn ông mắc thận yếu có con được không còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ
Đàn Ông Bị Thận Yếu Có Sinh Con Được Không, Nên Điều Trị Thế Nào?

Nội dung chínhThận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?Bị thận yếu nên làm gì?Thận uống nên uống thuốc gì? – Tây yĐông y...