Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? [GIẢI ĐÁP]

5/5 - (1 bình chọn)

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không là vấn đề mà hầu hết “cánh mày râu” đều lo lắng khi bị yếu thận. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và cung cấp thông tin về những phương pháp chữa bệnh thận yếu hiệu quả. 

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Thận yếu là tình trạng thận không thể đảm nhận các chức năng như bình thường. Bệnh sẽ tồn tại trong vài tháng, thậm chí là vài năm gây nguy hiểm cho thận và dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng khác. Vậy thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? 

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.

Ở nam giới, khi mắc bệnh thận yếu, bệnh nhân sẽ gặp phải một số những tình trạng gây suy giảm sinh lý. Theo đó, thận yếu sẽ khiến nam giới cảm thấy mệt mỏi, uể oải gây suy nhược cơ thể trước và sau khi quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó, máu sẽ không được bơm đến dương vật dẫn đến bệnh rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

Thận đảm nhận nhiệm vụ chính là sản xuất hoocmon và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Một số người cho rằng thận yếu còn ảnh hưởng đến tinh trùng ở nam giới. Tuy nhiên, muốn trả lời câu hỏi thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không thì cần phân tích nhiều yếu tố khác. 

Thận yếu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tinh trùng ở nam giới
Thận yếu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tinh trùng ở nam giới

Tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những yếu tố:

  • Tinh thần thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi và làm việc quá sức
  • Thiếu hụt những chất dinh dưỡng trong cơ thể
  • Dị tật ở cơ quan sinh dục hoặc niệu đạo bị tổn thương
  • Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại
  • Mặc quần áo quá chật
  • Mắc các bệnh về tinh hoàn hoặc tuyến tiền liệt.

Thận thuộc cơ quan hệ niệu, khi thận yếu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tinh trùng ở nam giới. Mà chất lượng, số lượng tinh trùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là liên quan đến chức năng của tinh hoàn.

Một người mắc bệnh thận yếu vẫn có thể sinh con khỏe mạnh nếu tinh hoàn và các cơ quan khác vẫn ổn định, không mắc bệnh.

Tuy không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tinh trùng, thận yếu sẽ có tác động xấu đến sức khỏe sinh lý. Vì thế, khi mắc bệnh, bạn nên đi khám và điều trị sớm nhất có thể. 

Thận yếu và cách điều trị hiệu quả

Để điều trị bệnh thận yếu, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân đồng thời có phương pháp điều trị cho thích hợp. Sau đây là những phương pháp thường được áp dụng để chữa bệnh thận yếu:

Đông y trị thận yếu

Trong Đông y, thận thuộc 5 tạng phủ tâm – can – tỳ – phế – thận. Bệnh thận yếu khởi phát do cơ thể bị rối loạn, tà khí xâm nhập, khí huyết không thông.

Do đó, khi điều trị bệnh, Đông y tập trung vào bổ khí thông huyết và phục hồi các chức năng cho thận. Trong y học cổ truyền, một số vị thuốc thường được sử dụng để chữa thận yếu như:

  • Cẩu tích và tơ hồng xanh: Vị thuốc giúp cân bằng âm dương, bồi bổ khí huyết và phục hồi chức năng thận
  • Cỏ xước và xích đồng: Thuốc này giúp loại bỏ các triệu chứng như tiểu đêm, đái buốt và hỗ trợ thận hoạt động tốt hơn. 
  • Tục đoạn và dân đau xương: Thuốc có công dụng nâng cao tuần hoàn và lưu thông máu, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Ngoài các vị thuốc trên, thầy thuốc có thể kê các vị thuốc bài thuốc đặc trị tùy theo cơ địa và tình trạng thận yếu. Người bệnh cần đến gặp thầy thuốc và kiên trì sử dụng trong một thời gian dài để đạt được hiệu quả tối ưu.

Sử dụng thuốc Tây y chữa thận yếu

Khi mắc bệnh thận yếu, bạn có thể đến bác sĩ chuyên khoa và điều trị bệnh bằng những loại thuốc Tây y. Những loại thuốc phổ biến thường dùng điều trị bệnh thận yếu như:

  • Thuốc kiểm soát axit uric trong cơ thể: Khi thận hư, lượng axit uric không được đào thải ra cơ thể và gây ra nhiều bệnh lý. Vì thế, bác sĩ sẽ kê toa cho bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc kiểm soát axit uric trong thời gian điều trị bệnh.
  • Thuốc hỗ trợ sản sinh máu: Thận yếu thường ảnh hưởng đến khả năng lọc máu, gây thiếu máu đến nhiều cơ quan. Người bệnh thường bị đau đầu, chóng mặt, hoa mắt. Vì vậy bác sĩ có thể chỉ định một số thuốc hỗ trợ sản sinh ra máu trong cơ thể.
  • Thuốc lợi tiểu: Thuốc hỗ trợ thận đào thải một số những chất cặn bã, muối và nước ra khỏi cơ thể, giúp giảm áp lực cho thận.
Thuốc Tây y có công dụng phục hồi chức năng thận và điều trị thận yếu hiệu quả
Thuốc Tây y có công dụng phục hồi chức năng thận và điều trị thận yếu hiệu quả

Tuy nhiên, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về uống mà nên đến bác sĩ chuyên khoa nhờ tư vấn và thăm khám. Bên cạnh đó, người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không lạm dụng hoặc dùng sai liều lượng thuốc. 

Chữa thận yếu bằng mẹo dân gian

Chữa thận yếu bằng mẹo dân gian là một cách được nhiều người áp dụng. Hiện nay, dân gian lưu truyền rất nhiều thảo dược thiên nhiên có tác dụng điều trị bệnh thận yếu hiệu quả. Cụ thể như:

  • Đậu đen: Đậu đen có chứa nhiều hoạt chất giúp thanh nhiệt, thải độc và điều trị bệnh thận yếu hiệu quả. Bạn chuẩn bị 100g đậu đen và 15g cỏ tranh. Bạn nấu nước các nguyên liệu và uống.
  • Rau ngổ: Rau ngổ có tính mát, vị hơi đắng, có tác dụng lợi tiểu, kháng viêm và điều trị bệnh thận yếu hiệu quả. Bạn giã nát rau ngổ cùng với muối và lấy nước uống mỗi ngày
  • Đu đủ xanh: Đu đủ xanh là một vị thuốc dân gian được nhiều người áp dụng để điều trị bệnh thận yếu. Bạn hấp cách thủy đu đủ với một ít muối. Khi đu đủ mềm, bạn lấy ra và ăn. 
Rau ngổ có tác dụng lợi tiểu kháng viêm và điều trị bệnh thận yếu
Rau ngổ có tác dụng lợi tiểu kháng viêm và điều trị bệnh thận yếu

Như vậy, bài viết đã giải đáp rõ vấn đề thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến tinh trùng, nhưng thận yếu sẽ khiến sức khỏe sinh lý cả hai giới suy giảm, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu bệnh kéo dài. Khi phát hiện dấu hiệu bệnh, bạn nên đến bác sĩ thăm khám càng sớm càng tốt. 

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 10+ Cách Trị Thận Yếu Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Và An Toàn

Nội dung chínhThận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?Thận yếu và cách điều trị hiệu quảĐông y trị thận yếuSử dụng thuốc Tây...

Thực phẩm chức năng bổ thận Mãnh lực trường xuân
Top 5 Thực Phẩm Chức Năng Bổ Thận, Tráng Dương Tốt Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhThận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?Thận yếu và cách điều trị hiệu quảĐông y trị thận yếuSử dụng thuốc Tây...

Các loại thuốc bổ thận của Mỹ được đánh giá tốt
Top 5+ Thuốc Bổ Thận Của Mỹ Tốt Và Đáng Sử Dụng Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhThận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?Thận yếu và cách điều trị hiệu quảĐông y trị thận yếuSử dụng thuốc Tây...

Thận yếu uống thuốc gì tốt?
Thận Yếu Uống Thuốc Gì Tốt, An Toàn, Không Gây Tác Dụng Phụ?

Nội dung chínhThận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?Thận yếu và cách điều trị hiệu quảĐông y trị thận yếuSử dụng thuốc Tây...