[Chuyên Gia Giải Đáp] Liệt Dương Nên Ăn Gì Và Kiêng Thực Phẩm Nào?

5/5 - (2 bình chọn)

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng đến sức khỏe và phong độ của “cậu nhỏ, đặc biệt đối với những đấng mày râu đang gặp bệnh lý “khó nói” như liệt dương. Vì vậy, một vấn đề được nhiều người quan tâm là: Liệt dương nên ăn gì và kiêng thực phẩm nào để cải thiện triệu chứng và tăng tốc độ phục hồi, hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả. Thắc mắc này của bạn đọc sẽ được chuyên gia giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Đàn ông bị liệt dương nên ăn gì?

Liệt dương luôn là một nỗi ám ảnh của đấng mày râu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của nam giới rất nhiều.

Liệt dương nên ăn gì để cải thiện chức năng sinh lý
Liệt dương nên ăn gì để cải thiện chức năng sinh lý

Khi bị liệt dương, nam giới nên bổ sung những nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất, vitamin, kẽm, đạm,… cho cơ thể. Dưới đây là một số những lựa chọn phù hợp cho nam giới.

Bổ sung hàu

Hàu là một thực phẩm quen thuộc trong việc cải thiện chức năng sinh lý nam giới mà hầu như quý ông nào cũng biết đến. Trong hàu có chứa hàm lượng lớn những chất dinh dưỡng, trong đó có một số loại tinh chất như kẽm, sắt, magie,…

Đặc biệt, theo nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng trong kẽm có tác động vô cùng tốt trong việc tăng cường và cải thiện nồng độ hormone testosterone ở nam giới.

Điều này sẽ giúp phái mạnh luôn tràn đầy hứng khởi khi bước vào cuộc yêu, tăng cường ham muốn và cải thiện chức năng sinh lý.

Hàu là thực phẩm vàng cho sinh lý nam
Hàu là thực phẩm vàng cho sinh lý nam

Ngoài ra, những dưỡng chất có trong con hàu còn giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. Mặc dù hàu tốt, tuy nhiên nam giới chỉ nên bổ sung một lượng vừa đủ đảm bảo bù vào số kẽm mà cơ thể đang thiếu hụt, tránh hiện tượng thừa chất.

Các loại cá béo

Những loại cá béo có lợi cho sức khỏe sinh lý nam giới là cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ,… Chúng được mệnh danh như những thực phẩm vàng cho đàn ông bị chứng liệt dương.

Trong cá béo có chứa hàm lượng omega – 3 lớn, protein và acid cần thiết cho hoạt động sống, tốt cho tim mạch, tăng cường chức năng tuần hoàn máu.

Việc bổ sung nhiều cá béo sẽ giúp tăng cường omega – 3, acid béo cho cơ thể, cải thiện chức năng tuần hoàn máu, từ đó đẩy máu tới dương vật đều đặn và tốt hơn. Điều này sẽ giúp cậu nhỏ trở nên cương cứng lâu hơn và kéo dài thời gian quan hệ.

Măng tây

Măng tây trong nhiều năm gần đây đã trở nên phổ biến hơn ở nước ta, trong cây măng tây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, công dụng phòng ngừa và điều trị rất nhiều bệnh lý ở con người.

Ngoài ra, măng tây còn được biết đến với công dụng giúp tăng cường ham muốn tình dục, cải thiện rối loạn cương dương và đặc biệt là liệt dương.

Nam giới nên bổ sung măng tây trong chế độ ăn hàng ngày
Nam giới nên bổ sung măng tây trong chế độ ăn hàng ngày

Bởi vậy, nếu nam giới có hiện tượng liệt dương, suy giảm ham muốn,… thì nên bổ sung măng tây vào trong chế độ ăn hàng ngày.

Bạn có thể chế biến cây măng tây thành đa dạng các món ăn như măng tây xào tôm, xào thịt bò, măng tây nấu súp,…

Liệt dương nên ăn gì – Hãy ăn tỏi

Tỏi từ lâu đã được biết đến như một gia vị quen thuộc trong gác bếp và làm dậy mùi các món ăn. Tuy nhiên hầu hết mọi người không hề biết đến công dụng thần thánh của tỏi trong cải thiện chức năng sinh lý phái mạnh.

Tỏi có tính ấm, mùi hăng, vị cay nhẹ, chúng có công dụng tốt giúp bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, cải thiện sinh lý.

Bên cạnh đó tỏi còn giúp khắc phục chứng thận hư, liệt dương đồng thời kích thích bản năng phái mạnh, lấy lại bản lĩnh cuộc yêu.

Cải bó xôi

Rất nhiều người không hề biết rằng loại rau này lại có công dụng trong cải thiện khả năng tình dục của nam giới tốt đến như vậy.

Cải bó xôi rất nhiều dưỡng chất, vitamin, hàm lượng folate giúp tăng cường sinh lý, cải thiện máu lưu thông tới cơ quan sinh dục của nam giới.

Hàm lượng folate trong cải bó xôi giúp tăng cường lưu thông máu tới dương vật
Hàm lượng folate trong cải bó xôi giúp tăng cường lưu thông máu tới dương vật

Bổ sung cải bó xôi trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp nam giới cải thiện chứng rối loạn cương dương. Cải bó xôi được nấu chín sẽ hứa hẹn cung cấp được khoảng 60% nhu cầu acid folic mà cơ thể cần, ngoài ra còn có hàm lượng magie giúp kích thích sự lưu thông máu, cải thiện nồng độ testosterone.

Thịt bò

Thịt bò có chứa hàm lượng lớn kẽm, sắt, protein, vitamin, magie,… Đây đều là những dưỡng chất tốt cho cơ thể nam giới, giúp cải thiện chuyện chăn gối và ngăn ngừa chứng liệt dương.

Ngoài ra, hàm lượng sắt trong thịt bò khi đi vào cơ thể có khả năng tổng hợp máu, sản xuất hồng cầu, tăng cường máu lưu thông tới dương vật, giúp cậu nhỏ cương cứng và khỏe mạnh hơn.

Bởi vậy, nếu các quý ông không biết liệt dương nên ăn gì thì có thể bổ sung thịt bò vào thực đơn ngay nhé.

Đối với tình trạng cơ thể suy nhược quá mức, bạn nên bổ sung 1 tuần ăn khoảng 4 – 5 bữa thịt bò.

Khi lượng máu đã dần ổn định trở lại và các chức năng của cơ thể hoạt động tốt hơn, nam giới có thể giảm dần xuống còn khoảng 1- 2 bữa/ tuần.

Liệt dương nên kiêng gì để bảo vệ sức khỏe?

Bên cạnh việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp cải thiện tình trạng liệt dương và nâng tầm bản lĩnh phái mạnh.

Nam giới cũng cần lưu ý một số nhóm thực phẩm sau không nên ăn để giúp bảo vệ sức khỏe và không làm cho tình trạng liệt dương trở nên xấu đi.

Rau răm không tốt cho sinh lý

Khi bị liệt dương, nam giới không nên ăn rau răm bởi việc sử dụng nhiều loại cây này trong chế độ ăn hàng ngày sẽ gây nóng trong và suy giảm tinh khí.

Nếu nam giới đang bị yếu sinh lý khi ăn rau răm sẽ làm cho khả năng tình dục suy giảm nhanh chóng. Rau răm không tốt cho cả nam giới và nữ giới.

Nam giới bị chứng liệt dương không nên ăn rau dăm
Nam giới bị chứng liệt dương không nên ăn rau dăm

Đậu nành

Hạt đậu nành nguyên chất, đậu phụ, mầm đậu nành hay tất cả những chế phẩm làm từ đậu nành đều không tốt cho sinh lý nam giới.

Mặc dù đậu nành được biết nhiều với công dụng giúp cải thiện chức năng sinh lý nữ, tuy nhiên chúng lại làm suy giảm nồng độ testosterone của nam giới. Khi nam giới bị liệt dương, chúng có thể khiến tình trạng này trở nên nặng nề hơn.

Mỡ và nội tạng động vật

Chất béo dư thừa và nội tạng động vật có chứa cholesterol làm tăng nguy cơ bị máu nhiễm mỡ, tăng cân không kiểm soát, gây rối loạn cương dương, khiến liệt dương trở nên nặng nề hơn, suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

Nội tạng động vật khiến gia tăng cholesterol bất lợi cho sức khỏe
Nội tạng động vật khiến gia tăng cholesterol bất lợi cho sức khỏe

Chất kích thích

Chất kích thích, đồ uống có cồn luôn được khuyến cáo không nên sử dụng trong mọi trường hợp, đặc biệt là đối với nam giới đang bị chứng liệt dương hay suy giảm ham muốn phái mạnh.

Chúng gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gây tắc nghẽn và làm giảm lượng máu lưu thông đến dương vật.

Những lưu ý trong quá trình ăn uống đối với nam giới bị liệt dương

Bên cạnh một số nhóm thực phẩm mà nam giới bị liệt dương nên ăn và nên tránh thì các quý ông cũng cần lưu ý thêm về chế độ ăn uống của bản thân như sau:

  • Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, nên ăn nhiều rau xanh, đồ ăn giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.
  • Nên bổ sung hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo có lợi cho sức khỏe, dầu oliu,….
  • Uống đầy đủ nước hàng ngày từ 1,5 lít trở lên để tăng cường hoạt động đào thải cho cơ thể, từ đó loại bỏ độc tố gây hại trong người ra ngoài.
  • Không sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn, có gas, đồ ăn ngọt, socola,… bởi chúng gây hại cho hoạt động tiêu hóa và ảnh hưởng lên các cơ quan khác.
  • Sinh hoạt điều độ, đi ngủ đúng giờ, tránh stress và căng thẳng quá độ, giữ tâm lý luôn thoải mái để nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa các yếu tố gây hại đến sinh lý nam.

Trên đây là những thông tin đầy đủ cho câu hỏi liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để giúp cải thiện bệnh và nâng cao sức khỏe sinh lý nam giới. Hy vọng người bệnh có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày để có một phong độ ổn định.

GỢI Ý XEM THÊM

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bị liệt dương có sinh con được không? - Vấn đề băn khoăn của không ít nam giới
Liệt Dương Có Con Được Không? [Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết]

Nội dung chínhĐàn ông bị liệt dương nên ăn gì?Bổ sung hàuCác loại cá béoMăng tâyLiệt dương nên ăn gì – Hãy ăn tỏiCải bó...

Các thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránh
TOP 9 Loại Thực Phẩm Làm Liệt Dương, Suy Giảm Phong Độ Nam Giới

Nội dung chínhĐàn ông bị liệt dương nên ăn gì?Bổ sung hàuCác loại cá béoMăng tâyLiệt dương nên ăn gì – Hãy ăn tỏiCải bó...

Các thực phẩm trị liệt dương hiệu quả cho nam giới
10 Thực Phẩm Trị Liệt Dương, Phục Hồi Sức Khỏe “Cậu Nhỏ” Tốt Nhất

Nội dung chínhĐàn ông bị liệt dương nên ăn gì?Bổ sung hàuCác loại cá béoMăng tâyLiệt dương nên ăn gì – Hãy ăn tỏiCải bó...

Chữa liệt dương bằng dâm dương hoắc là bài thuốc dân gian lưu truyền từ lâu
3 Cách Chữa Liệt Dương Bằng Dâm Dương Hoắc An Toàn, Hiệu Quả Cao

Nội dung chínhĐàn ông bị liệt dương nên ăn gì?Bổ sung hàuCác loại cá béoMăng tâyLiệt dương nên ăn gì – Hãy ăn tỏiCải bó...