Nổi mẩn đỏ HIV: Nguyên Nhân Và Các Biện Pháp Điều Trị Tốt Nhất

5/5 - (3 bình chọn)

Nổi mẩn đỏ HIV là hiện tượng thường gặp đối với người nhiễm HIV ở 2 tháng đầu. Mặc dù vậy không phải ai cũng dễ dàng nhận ra chứng bệnh này, họ thường lầm tưởng với các bệnh da liễu thông thường. Việc tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết sẽ giúp bạn nhanh chóng có được biện pháp điều trị phù hợp, tránh những hệ lụy nguy hiểm có thể xảy ra. Nếu đang quan tâm đến vấn đề này, bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ HIV

HIV là một loại virus tấn công vào hệ miễn dịch của con người. Trong khoảng vài tuần đầu sau khi nhiễm bệnh, có thể sẽ bắt đầu phát sinh ra một số triệu chứng ngoài da, trong đó có tình trạng nổi mẩn đỏ, phát ban.

Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ HIV có thể xuất phát từ các vấn đề sau:

Do phản ứng chuyển đổi huyết thanh

Sau khi người bệnh bị nhiễm virus HIV, hệ miễn dịch của con người sẽ sản sinh ra IgE cùng với các kháng thể để chống các virus gây bệnh. Giai đoạn này có thể kéo dài hơn 3 tuần và được coi là giai đoạn chuyển đổi huyết thanh. Khi đó, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như: Nổi mẩn đỏ, phát ban, cảm cúm, sốt, sưng hạch bạch huyết. Đây là phản ứng tự nhiên khi cơ thể nhiễm bất cứ loại virus nào. Tuy nhiên, HIV là virus tấn công trực tiếp vào hệ miễn dịch. Do đó, tế bào miễn dịch thường không thể tiêu diệt được loại virus này. 

Phản ứng chuyển đổi huyết thanh là nguyên nhân gây ra hiện tượng nổi mẩn đỏ
Phản ứng chuyển đổi huyết thanh là nguyên nhân gây ra hiện tượng nổi mẩn đỏ

Do tác dụng phụ của thuốc ức chế virus

Các bác sĩ có thể cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc kháng virus PEP để ngăn ngừa phơi nhiễm. Đây là loại thuốc kháng virus giúp ức chế sự phát triển của virus HIV, ngăn không cho virus nhân đôi và tấn công vào hệ miễn dịch. Tuy nhiên tác dụng phụ của loại thuốc này có thể gây ra những triệu chứng như ngứa ngáy, phát ban, sốt, đau khớp,…

Do các bệnh cơ hội khác

Khi hệ miễn dịch suy yếu do bị nhiễm virus HIV, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các bệnh về da bùng phát. Lúc này người bệnh sẽ rất dễ mắc phải các bệnh như viêm mô tế bào, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, zona, giang mai, mề đay… mà triệu chứng phổ biến của các bệnh này đều là phát ban, nổi mẩn đỏ. Khác với những người khỏe mạnh, điều trị các bệnh nhiễm trùng ở người nhiễm HIV rất khó khăn do hệ miễn dịch không có khả năng phục hồi. Vì vậy nếu người bệnh chủ quan trong việc điều trị, bệnh có thể tiến triển nặng và đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Triệu chứng nhận biết tình trạng nổi mẩn đỏ ở người nhiễm HIV

Virus HIV gây ra những tổn thương cho hệ miễn dịch và làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của da. Do đó trong giai đoạn đầu nhiễm virus, người bệnh rất dễ bị nổi mẩn đỏ và phát ban. 

Dấu hiệu nổi mẩn đỏ ở người nhiễm HIV
Dấu hiệu nổi mẩn đỏ ở người nhiễm HIV

Cụ thể, những người bị HIV trên da thường có đặc điểm sau đây:

  • Nốt phát ban trên da thường có màu hồng, đỏ, phân bố rải rác khắp cơ thể.
  • Nổi mẩn HIV trên da có thể xuất hiện kèm theo các nốt mụn nước nhỏ,…
  • Bề mặt da phát ban, sần sùi, da dày, nổi cộm, có ranh giới rõ ràng so với những vùng da lành khác.
  • Tình trạng nổi mẩn đỏ chủ yếu xuất hiện ở ngực, lưng, chân, tay. Một số trường hợp khác, hiện tượng này có thể xuất hiện ở cơ quan sinh dục, môi và bên trong khoang miệng.
  • Nổi mẩn đỏ HIV thường xảy ra sau khoảng 2 tuần khi bị phơi nhiễm. 
  • Phát ban HIV thường không gây ngứa da. Nhưng đối với những trường hợp phát ban do các bệnh cơ hội khác như viêm phổi, các bệnh viêm nhiễm trùng da, viêm gan do virus,… thì da có thể gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.
  • Hiện tượng nổi mẩn HIV do chuyển đổi huyết thanh thường tự biến mất sau một thời gian mà không cần điều trị.
  • Nổi mẩn đỏ ngứa HIV thường đi kèm với một số triệu chứng khác như sau: Sưng hạch bạch huyết, ớn lạnh, sốt, cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, tiêu chảy, sụt cân không rõ nguyên nhân,…

Nếu chẳng may bạn bị HIV và gặp tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa khắp người

HÃY CLICK NGAY để lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ

Nên làm gì khi bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người HIV?

Khi bị nổi mẩn đỏ HIV người bệnh cần đến ngay các bệnh viện lớn để thực hiện các xét nghiệm nhằm kiểm tra chính xác tình trạng bệnh. Bởi hiện tượng nổi mẩn đỏ, phát ban còn có thể do các bệnh khác gây nên. 

Chẩn đoán bệnh HIV

Hiện nay, bệnh HIV chưa có cách nào điều trị dứt điểm, tuy nhiên nếu phát hiện bệnh từ sớm sẽ giúp người bệnh có thể kiểm soát được các dấu hiệu của bệnh, nhằm đảm bảo sức đề kháng luôn được khỏe mạnh.

Xem thêm

Bạn cần tiến hành làm xét nghiệm để biết chính xác mình có bị nhiễm HIV hay không
Bạn cần tiến hành làm xét nghiệm để biết chính xác mình có bị nhiễm HIV hay không

Dưới đây là những trường hợp cần tiến hành xét nghiệm HIV nhanh nhất:

  • Người nghi ngờ nhiễm HIV do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ đồng giới.
  • Người đã từng tiếp xúc với máu hoặc kim tiêm của người bệnh.
  • Nghi nhiễm từ mẹ sang con.

Nếu kết quả xét nghiệm trả về là âm tính, bác sĩ sẽ xác định xem nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa là do yếu tố nào và tiến hành điều trị thích hợp. Ngược lại, nếu kết quả xét nghiệm là dương tính, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chống HIV và đưa ra các liệu pháp điều trị phù hợp cho thể trạng của người bệnh.

Người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan vì virus HIV có sức tấn công rất lớn vào hệ miễn dịch, làm suy giảm các bạch cầu. Nếu chuyển sang giai đoạn nặng hơn sẽ rất dễ dẫn đến tử vong.

Dùng thuốc Tây điều trị HIV

Một số loại thuốc Tây có khả năng kiểm soát các triệu chứng của bệnh HIV một cách vô cùng hiệu quả, giúp duy trì thể trạng ổn định và nâng cao hệ miễn dịch. Phần lớn các loại thuốc này đều làm ức chế sự phát triển của virus, ngăn cản quá trình tấn công của virus vào hệ miễn dịch, đồng thời ngăn chặn các bệnh cơ hội phát triển.

Một số loại thuốc Tây có khả năng kiểm soát các triệu chứng của bệnh HIV
Một số loại thuốc Tây có khả năng kiểm soát các triệu chứng của bệnh HIV

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc điều trị HIV còn có tác dụng giúp làm giảm các triệu chứng nổi mẩn đỏ, phát ban, mẩn ngứa. 

Một số loại thuốc điều trị nổi mẩn đỏ do HIV có thể kể đến như:

  • Nhóm thuốc PI: Bao gồm các thuốc như: Ritonavir, Indinavir, Saquinavir, Lopinavir, Nelfinavir,…. Nhóm thuốc PI có tác dụng ức chế protease, thuốc thường được dùng chung với một số nhóm thuốc khác để làm giảm tình trạng kháng thuốc.
  • Nhóm thuốc chứa NRTI: Bao gồm các thuốc như: Tenofovir, Lamivudine, Stavudine, Emtricitabine,… Các thuốc chứa NRTI có công dụng làm ức chế quá trình sao chép của nicleotide. Thuốc thường được dùng kết hợp với các thuốc thuộc nhóm PI.
  • Nhóm NNRTI: Các loại thuốc thuộc nhóm này có tác dụng làm ức chế các enzyme sao chép ngược, không nucleosid. Thuốc hoạt động dựa trên cơ chế giúp ngăn chặn các chức năng phiên mã của virus. 
  • Một số loại thuốc khác: Ngoài các loại thuốc trên, các bác sĩ có thể kết hợp thêm với một số loại thuốc kháng thụ thể Maraviroc, thuốc ức chế hòa màng Enfuvirtide, thuốc làm ức chế tích hợp Raltegravir,….

Dùng thuốc nam hỗ trợ điều trị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người bị HIV

HIV hiện là căn bệnh thế kỷ và không thể điều trị được. Bởi vậy, nếu bị HIV và gặp tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa khắp người, chúng tôi khuyên mọi người nên tìm thuốc để điều trị từng triệu chứng của bệnh. Với hiện tượng nổi mẩn đỏ ngứa, các bạn hoàn toàn có thể giải quyết bằng cách sử dụng thuốc nam. Thuốc nam lành tính, cộng thêm tác dụng tăng sức đề kháng sẽ là sự lựa chọn tốt cho người bị HIV.

Vậy người bệnh nên sử dụng bài thuốc nào? Trong phần nội dung dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH. Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN gần 3 THẾ KỶ của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Phòng chẩn trị YHCT lâu đời, từng nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy dịch vụ hoàn hảo nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 và Top 20 Thương hiệu nổi tiếng năm 2020.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc nam, sử dụng 100% thảo dược sạch trong nước như xích đồng, tơ hồng xanh, bồ công anh, hạ khô thảo, diệp hạ châu, hoàng kỳ, nhân trần, lá chanh,… Nếu tính tổng số lượng dược liệu, bài thuốc này có sử dụng đến gần 50 vị thuốc khác nhau.

Chia sẻ về nguồn gốc các thành phần dược liệu, lương y Tuấn cho biết: “90% các cây thuốc được tôi sử dụng trong bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được Đỗ Minh Đường ươm trồng và phát triển tại 3 vườn thảo dược sạch hữu cơ ở thôn Đông Hòa, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình; làng Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên; huyện Gia Lâm, tỉnh Hà Nội.

Tại những địa chỉ đó, chúng tôi có ươm trồng hơn 100 giống cây thuốc quý, phát triển thuần tự nhiên, không dùng hóa chất độc hại. Còn lại, một số ít dược liệu khó trồng, tôi sẽ cùng các cộng sự đến các vùng rừng núi để tìm kiếm và mua lại từ người dân. Mọi người yên tâm, mỗi vị thuốc trước khi đưa vào sử dụng, tôi đều tiến hành nghiên cứu, kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính nên đảm bảo chất lượng”.

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bên cạnh đó, lương y Tuấn cũng khẳng định bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh không sử dụng tân dược và chất bảo quản. Do đó, bài thuốc này an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ cho tất cả người dùng. Trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú, người già hay thậm chí là bệnh nhân HIV bị nổi mẩn đỏ, mẩn ngứa khắp người đều sử dụng được.

Các dược liệu sau khi thu hái và được sơ chế cẩn thận, phơi khô, lương y Tuấn sẽ chịu trách nhiệm hòa trộn tất cả dược liệu theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm:

  • Thuốc điều trị mề đay, mẩn ngứa
  • Thuốc bổ thận giải độc
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết

Sử dụng đồng thời cả 3 loại thuốc kể trên theo đúng liều lượng chỉ định của lương y Tuấn cũng như các lương y, bác sĩ tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tình trạng nổi mẩn đỏ, mẩn ngứa trên người bệnh nhân HIV dần dần biến mất. Bài thuốc lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi; kháng viêm, định thần làm bổ trợ, từ đó mang đến tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, trị bệnh từ trong ra ngoài. Cụ thể tác dụng bài thuốc này như sau:

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Số lượng thuốc cũng như thời gian sử dụng cụ thể của mỗi người sẽ được các lương y, bác sĩ tư vấn cụ thể sau khi thăm khám. Dựa vào kết quả kiểm tra, biết rõ cơ địa, tình trạng sức khỏe và mức độ mề đay của mỗi người, họ sẽ tư vấn cho bạn LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ CÁ NHÂN HÓA.

Thông thường, thời gian điều trị cho những trường hợp bị nổi mẩn ngứa, mề đay mức độ nhẹ là khoảng 2 tháng, tương đương với 2 liệu trình. Thế nhưng, với những đối tượng bị nặng, sức đề kháng kém, mọi người có thể phải dùng đến 3-4 liệu trình thuốc.

Chia sẻ thêm về bài thuốc, lương y Tuấn nhấn mạnh: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi không chỉ có tác dụng trị dứt điểm mề đay, mẩn ngứa mà còn hỗ trợ bồi bổ cơ thể, mát gan, bổ thận, tăng cường chức năng tạng phế, cải hiện hệ miễn dịch, sức đề kháng cho người bệnh. Tôi nghĩ đây sẽ là một tác dụng cực lớn đối với những người bị HIV bởi lúc này sức đề kháng của họ rất kém, tạng phế suy giảm hoạt động.

Do đó, khi lấy thuốc, tôi khuyên các bạn nên cố gắng dùng thuốc đều đặn 3 lần mỗi ngày để thấy hiệu quả rõ ràng hơn. rường hợp ai không có thời gian đun sắc thuốc hoặc ngại thao tác này, chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế thuốc miễn phí thành dạng cao. Mỗi phương thuốc nhỏ trong liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh sẽ được đóng lọ riêng biệt, chỉ cần hòa tan với nước nóng là có thể dùng được trực tiếp”.

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Kể từ khi ra đời đến nay, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đã chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân. Dưới đây là video tổng hợp một số chia sẻ của người bệnh, độc giả theo dõi thêm để hiểu hơn về hiệu quả bài thuốc:

Để biết thông tin chi tiết về bài thuốc cũng như để được thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị hiệu quả nhất, mọi người hãy liên hệ ngay cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo thông tin dưới đây. Được biết nhà thuốc có dịch vụ thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ, đồng thời hỗ trợ giảm chi phí cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế tôi khuyên các bạn nên liên hệ càng sớm càng tốt để hết mẩn ngứa và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Các biện pháp hỗ trợ điều trị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người HIV

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, lương y Tuấn cho biết người bệnh có thể cải thiện các triệu chứng nổi mẩn đỏ bằng cách sử dụng một số biện pháp hỗ trợ điều trị sau:

Người bệnh cần chú ý để kiểm soát các triệu chứng khi bị nổi mẩn đỏ HIV
Người bệnh cần chú ý để kiểm soát các triệu chứng khi bị nổi mẩn đỏ HIV
  • Dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ có chứa Niacinamide, Glycerin, Vitamin E, Kẽm,… có tác dụng giúp làm giảm ngứa, cải thiện các triệu chứng như phát ban, nổi mẩn đỏ, nổi mề đay. Chú ý thoa thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, khi thấy có dấu hiệu bất thường nào cần báo với bác sĩ để xử lý đúng cách.
  • Vào mùa hè, để làm giảm tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ, người bệnh có thể chườm đá hoặc tắm nước mát. 
  • Hạn chế tiếp xúc với các chất dị nguyên khiến bệnh ngày càng nặng hơn, đặc biệt bạn cần lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp để tránh da bị kích ứng.
  • Không cào gãi lên vết thương vì nó có thể khiến vết thương lan rộng hơn. Trường hợp bị ngứa rát khó chịu, người bệnh có thể sử dụng thêm thuốc giảm ngứa như corticoid, thuốc kháng histamin,…
  • Người bị nổi mẩn đỏ HIV cũng nên chú ý chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, hợp lý để cung cấp các dưỡng chất cần thiết, nhằm tăng cường kháng thể chống lại các tác nhân gây bệnh, ức chế sự phát triển của virus.
  • Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào da hoặc nhiệt độ quá lạnh. Bởi cả hai yếu tố này đều được các chuyên gia nhận định là có thể làm cho tình trạng nổi mẩn đỏ ở người nhiễm HIV ngày càng nghiêm trọng hơn.
  • Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát, tránh mặc quần áo chật, bó sát sẽ gây ra tình trạng ma sát mạnh trên da, khiến các nốt mẩn đỏ trên da do HIV ngày càng nghiêm trọng hơn.
  • Dùng xà phòng dịu nhẹ hoặc các loại sữa tắm từ thảo dược. Tuyệt đối không dùng các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh da có chứa các hóa chất như Propylene Glycol, Ethylparaben, Petrolatum; Methyl, Propyl, Butyl…

Nổi mẩn đỏ HIV là một trong những triệu chứng đặc trưng giúp nhận biết sớm tình trạng nhiễm virus HIV. Chính vì thế, nếu có nghi ngờ, lương y Tuấn khuyên bạn hãy chủ động đến gặp bác sĩ để được thăm khám và can thiệp kịp thời. Bệnh HIV nếu không chữa trị từ sớm có thể tiến triển thành hội chứng suy giảm miễn dịch AIDS. Lúc này, cơ thể sẽ dần suy yếu, dễ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm và làm tăng nguy cơ tử vong.

XEM THÊM

Xem thêm

Bình luận (50)

  1. Thúy Đồng Nguyễn says: Trả lời

    Bị nổi mẩn đỏ do HIV thì nên dùng thuốc tây hay thuốc nam điều trị sẽ tốt cho cơ thể vậy chị e, e thấy nhiều người khuyên dùng thuốc tây cho nhanh nhưng e sợ nhiều tác dụng phụ và gây nhiệt cho cơ thể ạ

    1. Salawu Zahara says: Trả lời

      Cái này tùy quan điểm mỗi người, thuốc nào cũng có ưu nhược điểm riêng hết tùy theo mỗi cá nhân thích dùng thuốc nào thôi, cũng ko nói được thuốc này thuốc tốt hay thuốc kia tốt đâu. Thuốc tây thì phát huy tác dụng điều trị nhanh hơn thuốc nam nhưng nhiều tác dụng phụ, còn thuốc nam tác dụng chậm nhưng được cái lành tính

    2. Diễm Trang says: Trả lời

      Theo quan điểm của tớ tớ vẫn thích thuốc nam hơn, kiểu dùng thuốc lâu cũng ko lo bị tác dụng phụ hay bị nhiệt cơ thể, do thuốc nam được bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên dùng thấy yên tâm hơn

  2. Tú Ninh says: Trả lời

    Làm cách nào để mua được thuốc mề đay đỗ minh vậy các bác, nghe nhiều chị em khen thuốc này trị nổi mẩn đỏ hay lắm nhưng ko biết làm cách nào mua đây.

    1. Chuyên sỉ lẻ bánh kẹo nước ngoài says: Trả lời

      Thuốc này chỉ bán độc quyền tại 2 cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đường thôi. Cơ sở tphcm ở địa chỉ: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh. Cơ sở HN ở địa chỉ: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. Muốn mua thuốc thì bạn cứ đến trực tiếp nhà thuốc thăm khám, bác sĩ kê đơn cho xong rồi mua nhé

    2. Dương Ánh Nhã says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở tphcm làm việc mấy giờ, với làm những ngày nào trong tuần thế bạn nhỉ?

      1. Nguyễn Ngọc Uyên Nhi says: Trả lời

        @Nhã cả 2 cơ sở của nhà thuốc đều thống nhất 1 giờ làm việc đó gái, họ làm việc tất cả các ngày trong tuần, từ t2 đến chủ nhật, buổi sáng bắt đầu làm từ 8h – 12h, buổi chiều bắt đầu làm từ 13h30 – 17h30. cứ đến trong khung giờ này là được. Còn muốn đc chủ động về thời gian thăm khám, khỏi phải chờ đợi khi đến khám thì vào đây đăng ký lịch khám trước này https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

  3. 3 cảnh nhà bên says: Trả lời

    mấy bác ơi quan hệ ko an toàn, ko sử dụng bao cao su tầm 3 tháng sau thấy cơ thể có 1 số dấu hiệu như bài viết kể đến: Cơ quan sinh dục có mọc mụn đỏ y như hình trong bài viết, mẩn đỏ còn nổi ở lưng, tay, chân thì có phải bị hiv ko, có cách nào để biết chắc chắn mình có bị bệnh ko nhỉ?

    1. Lương Quang Hải says: Trả lời

      nhìn vào dấu hiệu ko khẳng định được gì đâu ông ơi, để chắc ăn ông nên đến bệnh viện uy tín để xét nghiệm hiv xem thế nào. Nếu âm tính bsi sẽ thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây ra mẫn đỏ, còn dương tính bsi sẽ kê đơn thuốc chống hiv và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

    2. Trần Uyên Linh says: Trả lời

      Nếu như chắc chắn mình bị HIV thì dùng thuốc chống HIV do bsi kê mẩn đỏ có tự lặn ko hay phải dùng thêm loại thuốc khác để ngăn chặn nổi mẩn đỏ?

      1. Đình Tuấn Nguyễn says: Trả lời

        nếu nổi mẩn HIV do chuyển đổi huyết thanh thì thường sẽ tự biến mất sau 1 thời gian. Còn mấy trường hợp còn lại bác nên hỏi lại bsi điều trị, bsi sẽ kê đơn thuốc điều trị hiv và có cả thuốc ngăn ngừa mẩn đỏ cho bác, đừng nên tự ý dùng thuốc ngoài, đây ko phải bệnh đau đầu, sổ mũi nên ko đơn giản đâu cứ nghe lời bsi điều trị là yên tâm nhất

  4. Ny Phạm says: Trả lời

    Ai có thêm thông tin gì về bài thuốc mề đay đỗ minh như cách dùng, thành phần, công dụng của từng bài thuốc nhỏ ko cho tớ xin với, đang tìm hiểu bài thuốc nên cần nhiều thông tin

    1. Huỳnh Ngô Ngọc Thảo says: Trả lời

      Trong đây có thông tin chi tiết liên quan đến bài thuôc đây, e đọc này, có đầy đủ thông tin về cách dùng, thành phần dược liệu của bài thuốc đấy, chi tiết lắm https://dominhduong.com/bai-thuoc-do-minh-duong-chua-noi-me-day-1996.html

    2. Vương Nhựt Lệ says: Trả lời

      bài thuốc này thấy có đến 3 lại thuốc thì chác phải dùng hết đấy nhỉ? Hay ai bị mẩn đỏ như nào thì dùng riêng lẻ loại phù hợp thôi?

      1. Chế Nguyễn Quỳnh Châu says: Trả lời

        Thường bsi sẽ cho sử dụng cả 3 loại thuốc luôn đó, 3 loại kết hợp vs nhau mới thành được bài thuốc lớn thì tất nhiên phải dùng full rồi. Còn liều lượng thế nào thì tùy thuộc vào bệnh tình và cơ địa của mỗi người mà bác sĩ sẽ điều chỉnh cho phù hợp. Mỗi người 1 liệu trình riêng em ạ, chả ai giống ai cả

    3. Nguyễn Huỳnh Lam says: Trả lời

      Nếu vậy thì bắt buộc phải đến nhà thuốc thăm khám rồi mới mua được thuốc à? Hay lại vẽ ra để thu thêm tiền khám

      1. Lan Hồ Điệp says: Trả lời

        @Nguyễn Huỳnh Lam từ trước đến giờ nhà thuốc vẫn thăm khám miễn phí cho bệnh nhân, có thu bất kỳ chi phí gì đâu bạn. Khám xong bạn đồng ý lấy thuốc thì thanh toán tiền thuốc thôi. Khám đông y bác sĩ cũng chỉ hỏi han các triệu chứng, bắt mạch, xem da để đánh giá rồi kê đơn thuốc. Thuốc có bác sĩ kê đơn thì nó sát với bệnh, dùng mới hiệu quả được chứ cứ tự mua tù mù ai cũng dùng như ai thì dở rồi

  5. Quỳnh Như loves Nguyễn Tài says: Trả lời

    Nếu muốn mua thuốc mề đay đỗ minh nhưng nhà ko gần 2 cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đườg thì có cách nào mua được ko, nhà thuốc có hỗ trợ ship giúp về cho không?

    1. Lê Dương Bảo Lâm says: Trả lời

      Có đó e, nhà thuốc đỗ minh đường có triển khai cả dịch vụ thăm khám online và ship thuốc về tận nhà cho bệnh nhân luôn dấy. Nhà xa, ko đến 2 cơ sở của nhà thuốc đc thì có thể liên hệ với nhà thuốc theo số hotline: 0963 302 349 – 0984 650 816. Sau đó trình bày rõ tình hình bệnh và cơ địa cho bsi nghe, bsi sẽ căn cứ vào đó kê đơn thuốc phù hợp cho e

    2. Trần Uy Vũ says: Trả lời

      khám online như thế có đảm bảo chất lượng ko, với quy trình thăm khám mề đay, mẩn đỏ online diễn ra thế nào vậy, nào giờ chưa bao giờ nghe vụ mua thuốc mà thăm khám online như thế luôn đấy

      1. Cat Samac says: Trả lời

        giờ có nhiều phòng khám triển khai dịch vụ khám online lắm bạn chứ ko riêng gì đỗ minh đường đâu. Khi thăm khám online thì bạn sẽ trình bày rõ bệnh tình cho bác sĩ nghe, nên chụp ảnh tình trạng mẩn đỏ của bản thân gửi qua facebook hoặc zalo cho bsi xem. Hoặc call video cũng được, bsi sẽ căn cứ vào đó kê đơn thuốc rồi gửiveef cho bạn thôi. Đông y khám chu yếu cũng hỏi han thôi mà nên khám onl cũng chả anh hưởng gì đến hiệu quả đâu

    3. Trương Mỹ Nhân says: Trả lời

      Nếu ship thuốc về tận nhà như thế thì mình thanh toán tiền thế nào? Phí ship bao nhiêu cậu biết không?

      1. Hoàng Trang says: Trả lời

        Bác có thể nhận thuốc rồi thanh toán hoặc chuyển khoản trước, nếu chuyển khoản trước sẽ được miễn phí ship, nhà thuốc sẽ hỗ trợ hoàn toàn phí ship cho bác. Còn nếu nhận thuốc rồi mới thanh toán thì phải tốn thêm 20k tiền phí thu hộ cho bưu điện. Nói chung cũng rẻ mà ship còn nhanh. Mình ở Thanh hoá, có 2 hôm thuốc đã về đến nơi rồi

  6. Lương Quang Đại says: Trả lời

    giờ mới biết bị hiv cũng gây nổi mẩn ngoài da như này, căn bệnh thế kỉ chưa có thuốc chữa mà còn làm mất thẩm mỹ bề ngoài nữa, dã man thật

    1. San San says: Trả lời

      Thằng hàng xóm cạnh nhà tôi đây chứ đâu, ăn chơi, đàn đúm, bị hiv mà nhìn người nổi đầy nốt, mắt thâm quầng xong gầy đét trông sợ lắm. Bệnh này nó phá từ từ bên trong, không dùng thuốc thì cứ xác định bao giờ nó phá ra hết là toi

  7. Nguyễn Thị Nam says: Trả lời

    Có bác nào điều trị mẩn đỏ bằng thuốc mề đay đỗ minh chưa, có hiệu quả như lời đồn ko, thấy nhiều người khen thuốc này quá. Ai dùng rồi thì review giúp em nhaa

    1. quế chi CCC says: Trả lời

      tớ thấy bài thuốc mề đay đỗ minh được lên cả báo 24h nữa đây, đầu báo lớn đưa tin thì chắc là thuốc chất lượng, đảm bảo rồi, còn hiệu quả đến đâu thì phải dùng mới biết được https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-dong-ho-do-minh-chua-tri-noi-me-day-hieu-qua-va-an-toan-c683a1082422.html

    2. Lê Munn says: Trả lời

      Tôi tưng dùng thuôc này rồi, thuốc hiệu quả lắm, tôi đánh giá khá cao bài thuốc này, được cái là sử dụng liên tục gần 2 tháng trời cơ thể vẫn khoẻ, ko bị tác dụng phụ như thuốc tây, ko bị nhiệt hay gì hết đó do thuốc đc bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên lành tính. Tôi dùng thuốc theo lởi căn dặn của bsi thì tầm 2 tuần triệu chứng ngứa ngáy cũng đỡ được phần nào. Đùng thuốc hết 1 tháng thì mẩn đỏ cũng lặn bớt, ko còn dày đặc trên da nhiều như trước, thấy cơ thể thoải mái hơn rất nhiều. Sử dụng thuốc gần 2 tháng cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ lặn hết ở toàn cơ thể, da láng mịn hơn, ko còn sần sùi mà cũng không để lại thâm hay sẹo gì cả luôn. Mấy hôm nay HN rét buốt mà chả thấy nổi mẩn gì cả

    3. Tiệm bánh cối xay gió says: Trả lời

      Điều trị 2 tháng như thế tốn bao nhiêu tiền thế bạn ơi?

      1. Mắt Tròn Xoe says: Trả lời

        mỗi bệnh nhân có liệu trình điều tị riêng nên chi phí điều trị cũng khác nhau đấy e, e cứ dự trù tiền thuốc mỗi tháng tầm 2-3 triệu đi, trước chị dùng thuốc này 3 tháng, mỗi tháng hết hơn 2tr đó nhưng công nhận là thuốc tốt nên bỏ tiền ra cũng thấy xứng đáng

  8. Quang Luân says: Trả lời

    Nổi mẩn HIV thì có cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt như nổi mẩn thông thường không?

    1. Hà My Trần says: Trả lời

      Theo như mình tìm hiểu thì mẩn đỏ do hiv không gây ngứa hay gây viêm sưng đâu bạn, nó chỉ biểu hiện bằng những đốm đỏ bằng phẳng trên da thôi. Còn mẩn ngứa, dị ứng thông thường là da sẽ hơi sưng, phù, bề mặt da sẽ gồ ghề hẳn lên ấy

    2. Việt 78 says: Trả lời

      bị HIV nổi mẩn là do sự chuyển đổi huyết thanh nên hình thành các đốm dỏ trên da thì sao gây ngứa được bạn, còn dị ứng mề đay thông thường thường là do vi khuẩn gây ra thì nó mới ngứa và châm chích

    3. Iron Man says: Trả lời

      Mình từng nhìn thấy ng bị HIV nổi mẩn rồi và mình thấy rất dễ phân biệt với mẩn ngứa mề đay thông thường, mẩn do HIV các nốt đỏ nó rất phẳng và cảm giác nó nằm bên dưới da như kiểu xuất huyết thôi

  9. hoài xuxi says: Trả lời

    thuốc mề đay đỗ minh là thuốc đông y mà chữa được nổi mẩn do hiv ấy hả? Nghe hơi điêu điêu

    1. Hoa Thuỷ Tề says: Trả lời

      Người ta có nói là điều trị khỏi đâu bác, dòng in đậm ghi rõ là “hỗ trợ điều trị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người bị HIV” kìa. Chứ Hiv nó là bệnh thế kỷ rồi, còn chả có thuốc chữa mà mẩn đỏ do hiv gây ra thì sao chữa khỏi được. Chỉ có dùng thuốc vào để giảm và ngăn nổi mẩn thôi

    2. nguyễn trang says: Trả lời

      căn bản thuốc nam nó lành tính, nó chữa từ bên trong nên ngoài việc hỗ trợ giảm nổi mẩn thì nó còn hỗ trợ tăng đề kháng cho cơ thể người bệnh nữa. Hiv thì k chữa khỏi được r nhưng dùng thuốc nam để nó bồi bổ, tăng sức đề kháng thêm cũng tốt mà

  10. Thu Thuỷ Phạm says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh chả biết bao tiền mà thấy chị nguyệt hằng dùng xong cũng khen, sợ người nổi tiếng tin dùng thế này nhỡ khéo khi thuốc giá đắt cắt cổ ý https://tienphong.vn/bai-thuoc-me-day-do-minh-chua-khoi-me-day-sau-sinh-cho-dien-vien-nguyet-hang-post1239720.tpo

    1. Ánh Lệ says: Trả lời

      Trước mình mua thuốc này cho bé con nhà mình dùng chữa mề đay dị ứng thì 1 tháng hết khảong 2tr, con mình dùng tổng 2 tháng thuốc thì hết 4tr. Thuốc này bác sĩ kê đơn, phối thuốc theo liệu trình riêng đó bạn, nên giá thuốc mỗi người cũng khác nhau. Mình không rõ liệu trình của trẻ con vs người lớn thì có chênh nhau nhiều hay không, bạn gọi đến số hotline này của đỗ minh đường hỏi là bác sĩ tư vấn trực tiếp cho đó 0963302249

      1. Trần quỳnh anh says: Trả lời

        thế cũng không chênh nhiều đâu bà, tui năm ngoái cũng dùng thuốc này chữa mề đay mà tiền thuốc 1 tháng của tôi cũng hơn 2tr 1 tẹo thui. Nhưng tình trạng của tôi hơi nặng nên phải dùng 3 tháng thuốc mới ổn, bé nhà bà dùng 2 tháng là nhanh đó, hoặc chắc do cơ địa trẻ con dễ hấp thu và khỏi nhanh hơn người lớn nên vậy. Tui thấy giá này thì cũng không quá đắt, 1 tháng tui được bác sĩ kê cho mỗi bài thuốc nhỏ phải 4-5 ọ cao ấy, tổng 1 tháng cả 3 bài thuốc nhỏ tui dùng đã vào khoảng chục lọ cao thuốc rồi, số lượng thuốc nhiều vậy thì vài triệu là lẽ đương nhiê, giờ 1 2tr nó chỉ bằng 500 600k thời ngày xưa chứ nhiêu

        1. An Lê says: Trả lời

          Ôi sao 1 tháng mà dùng nhiều thuốc vậy à chị? lọ cao thuốc chị nói có phải là cái lọ thuỷ tinh đậy nắp giống trên ảnh người ta chụp phía trên k ạ?

          1. Ng Ngọc says:

            Chuẩn r đấy bạn, chính nó đó. Nghe thì thấy nhiều hơi hoảng thôi chứ bạn nhìn thực tế ở ngoài 1 lọ cao ý bé tẹo bằng lòng bàn tay thôi à, uống vài hôm là hết 1 lọ rồi ấy. Thành ra 1 tháng bác sĩ kê với số lượng nhiều cũng dễ hiểu. Nhưng thuốc nam lành tính nên dùng nhiều cũng không gây nóng hay hại dạ dày, yên tâm bạn ạ

          2. hang mit says:

            cao thuoc thi minh uong the nao chi? thuong thuoc nam em thay hay phai sac nau len moi uong duoc co ma

  11. lê hồng nụ says: Trả lời

    bị hiv này sợ nhỉ, đã hoảng loạn về tinh thần rồi mà cơ thể còn nổi mẩn như này, ra ngoài xã hội cũng sợ nhiều người định kiến, dè bỉu hic

  12. Mạnh Cường says: Trả lời

    Bị như này thì chỉ có tìm thuốc ngăn chặn sự phát triển của vi rút hiv là mẩn đỏ sẽ tự khắc lặn thôi chứ lam gì có thuốc chữa trực tiếp mẩn đỏ nhỉ?

    1. Dũng Mk says: Trả lời

      đương nhiên chỉ có cách đó thôi chứ làm gì còn cách nào, hiv do virus gây ra nên mới khó, thuốc gờ cũng chỉ ngăn chặn sự phát triển của virus chứ cũng không diệt hẳn được nó

  13. Đoàn Hùng says: Trả lời

    Thầy thuốc đỗ minh tuấn của đỗ minh đường là ai thế? Cố vấn sức khoẻ trên vtv2 mà sao tôi k biết nhỉ, tôi xem tivi cực kì nhiều luôn

    1. Phan hiển says: Trả lời

      ông Tuấn này làm cố vấn sk ở chươg trình sống khoẻ mỗi ngày của vtv2, ông này thầy thuốc có tiếng, giỏi phết đấy, thấy kinh nghiệm trong nghề cũng hơn 20 năm rồi, vtv có hẳn 1 bài viết đây https://vtv.vn/suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-dong-hanh-cung-khoe-that-don-gian-cham-soc-suc-khoe-nguoi-dan-viet-20180317043431491.htm

      1. Nguyễn Thành Nam says: Trả lời

        Giờ đông y nhiều ông lang bà lang tự xưng lắm, liệu có tin tưởng được không, lên báo thì ai chả viết hay viết tốt chú em ơi

        1. Thu huế says: Trả lời

          Đọc báo cũng phải chọn lọc đầu báo uy tín chứ bác, đây website vtv đưa tin hẳn hoi thì k thể thông tin không chuẩn được bác ạ. Người ta mà là thầy thuốc vớ vẩn thì em nghĩ cũng chả được lên sóng chương trình truyền hình như này. Em thì chưa chữa với bác sĩ Tuấn này bao h nhưng con em họ em thì đã chữa mề đay rồi, nó khen bác Tuấn bắt mạch giỏi, phân tích bệnh va đưa phác đồ điều trị rất chuẩn chỉnh ấy. Nó dùng thuốc bác sĩ kê đúng 3 tháng mà dứt mề đay dị ứng rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nóng trong người nổi mẩn đỏ là tình trạng gan bị nóng, chức năng gan suy yếu và biểu hiện ra ngoài
Nóng Trong Người Nổi Mẩn Đỏ: Triệu Chứng, Nguyên Nhân, Cách Xử Lý

Nội dung chínhNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ HIVTriệu chứng nhận biết tình trạng nổi mẩn đỏ ở người nhiễm HIVNên làm gì khi bị...

Tắm Xong Bị Nổi Mẩn Đỏ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả
Tắm Xong Bị Nổi Mẩn Đỏ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Nội dung chínhNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ HIVTriệu chứng nhận biết tình trạng nổi mẩn đỏ ở người nhiễm HIVNên làm gì khi bị...

Nổi Mẩn Đỏ Ở Lưng Không Ngứa: Nguyên Nhân Và Cách Chữa
Nổi Mẩn Đỏ Ở Lưng Không Ngứa: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Nội dung chínhNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ HIVTriệu chứng nhận biết tình trạng nổi mẩn đỏ ở người nhiễm HIVNên làm gì khi bị...

Đề kháng của da yếu cũng khiến trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân
Trẻ Bị Nổi Mẩn Đỏ Ở Chân: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa

Nội dung chínhNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ HIVTriệu chứng nhận biết tình trạng nổi mẩn đỏ ở người nhiễm HIVNên làm gì khi bị...