Rối Loạn Cương Dương Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Chữa

4.8/5 - (6 bình chọn)

Rối loạn cương dương là hiện tượng suy giảm chức năng sinh lý nam, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý và chất lượng cuộc sống. Chứng bệnh này thường phổ biến ở đối tượng người trưởng thành, tuy nhiên do nhiều yếu tố, bệnh ngày càng trẻ hóa và gây ra nhiều hệ quả khôn lường. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về hiện tượng rối loạn cương dương ở trẻ em, những nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị hiệu quả nhất. 

Rối loạn cương dương ở trẻ em là bệnh gì?

Rối loạn cương dương được hiểu là tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn. Nếu như trước đây hiện tượng này xuất hiện chủ yếu ở người trưởng thành thì theo những cuộc khảo sát gần đây, rối loạn cương dương ở trẻ em cũng trở nên phổ biến.

Rối loạn cương dương ở trẻ em là bệnh gì
Rối loạn cương dương ở trẻ em là bệnh gì

Nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương ở trẻ em

Hiện tượng rối loạn cương dương ở trẻ em có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để có thể kịp thời phát hiện và có biện pháp điều trị phù hợp, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh ở con em của mình. Những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở trẻ em bao gồm:

Rối loạn hormone sinh lý nam testosterone

Khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, đa số các bé trai sẽ bị rối loạn nội tiết tố hormone testosterone. Đây được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn cương dương. Cùng vời đó, một số trẻ còn gặp phải hiện tượng tăng sinh lượng hormone prolactin  – hormone này được sản xuất bởi tuyến yên, có thể khiến dương vật không thực hiện được đúng chức năng của nó. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây rối loạn cương dương ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra, có nhiều bạn nam khi bước vào giai đoạn dậy thì tập gym hoặc các bài tập thể hình quá sớm. Những đứa trẻ có thể tự ý sử dụng steroid để kích thích sự tăng trưởng của cơ bắp, tăng cường thể lực. Đây cũng là yếu tố khiến các bạn rơi vào trường hợp “trên bảo dưới không nghe”, khả năng cương dương kém.

Thủ dâm quá nhiều

Khi đến giai đoạn tuổi dậy thì, cơ thể bé trai sẽ có những thay đổi rõ rệt cả về tâm sinh lý. Chúng có tâm lý tò mò muốn được tìm hiểu kỹ hơn và  trải nghiệm “chuyện người lớn”. Do đó các bé trai có xu hướng bắt đầu xem phim khiêu dâm hoặc các tranh ảnh nhạy cảm. Không chỉ vậy các bé có thể thực hiện hành vi thủ dâm với tần suất nhiều hoặc không đúng cách. Lâu dần, trẻ rơi vào nguy cơ cao bị rối loạn cương dương, yếu sinh lý, dương vật bị dị dạng,…

Sử dụng chất kích thích

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ học cách sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích quá sớm để khẳng định bản thân và vui đùa với bạn bè mà không nghĩ đến hậu quả của nó là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm suy giảm chức năng sinh lý.

Các chất kích thích gây ra nhiều tác động tiêu cực đến hệ tim mạch, hệ thần kinh, đồng thời cản trở máu lưu thông đến dương vật. Từ đó dẫn đến hiện tượng suy giảm chức năng cơ quan sinh dục, gây rối loạn cương dương tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Thừa cân, béo phì

Tình trạng thừa cân, béo phì đang phổ biến ở trẻ nhỏ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể cũng như chức năng sinh lý. Một số phụ huynh cho con ăn chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, ép con ăn nhiều bữa trong ngày mà không có sự chọn lọc. Điều này khiến con trẻ gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì. Đây chính là nguyên nhân làm tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể, dẫn đến hiện tượng rối loạn cương dương ở người trẻ. Ngoài ra, béo phì còn khiến trẻ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…

Do áp lực tâm lý

Giai đoạn dậy thì cũng khiến tâm lý của trẻ thay đổi, chúng sẽ có nhiều lo lắng, áp lực, stress hơn. Những vấn đề liên quan đến học hành, cuộc sống thường khiến các em chán nản, Tình trạng này kéo dài có thể gây ra hiện tượng rối loạn chức năng sinh lý, cụ thể là rối loạn cương dương.

Áp lực tâm lý có thể gây ra hiện tượng rối loạn cương dương ở trẻ em
Áp lực tâm lý có thể gây ra hiện tượng rối loạn cương dương ở trẻ em

Biểu hiện của bệnh

Mặc dù có nhiều người không tin nhưng thực tế đã chỉ ra rằng các bạn nam trong độ tuổi 9 – 18 đã bị rối loạn cương dương. Các biểu hiện cụ thể khi trẻ rơi vào tình trạng này bao gồm:

  • Dương vật của trẻ cương cứng một cách bất thường hoặc không thể đạt độ cương cứng như mong muốn khi gặp các kích thích tình dục.
  • Bộ phận sinh dục khó cương cứng lâu, dễ bị xìu xuống hoặc gặp phải tình trạng cương lên bất chợt và trẻ không thể tự điều khiển được.

Tình trạng rối loạn cương dương ở trẻ có nguy hiểm không?

Khi trẻ rơi vào hiện tượng rối loạn cương dương cảnh báo điều bất thường, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Nhiều bậc phụ huynh có con trong tình trạng này thường lo lắng liệu bị rối loạn cương dương có con hay không.

Đầu tiên, hiện tượng rối loạn chức năng sinh lý gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của các bé, chúng thường cảm thấy xấu hổ, tự ti, lo lắng, stress và phần lớn không dám nói với bố mẹ. Đặc biệt giai đoạn dậy thì là độ tuổi tâm sinnh lý vô cùng nhạy cảm và bất ổn.

Khi đó nếu cha mẹ không theo dõi sát sao, quan tâm chia sẻ với con có thể khiến trẻ rơi vào trạng thái tự kỷ. Nhiều trường hợp có thể bị tổn thương sâu sắc về tâm lý và khó cải thiện, thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được phát hiện và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Đặc biệt, hiện tượng rối loạn cương dương kéo dài sẽ khiến cơ quan sinh dục của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lúc này dương vật của trẻ mất ổn định, có thói quen cương cứng không tự chủ. Do đó khi trưởng thành sẽ khó duy trì được hoạt động sinh lý như những người bình thường, có thể bị liệt dương.

Ngoài ra, các triệu chứng bất thường này còn làm suy giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, dẫn đến khả năng thụ thai thấp, gây nên tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở tuổi trưởng thành.

Rối loạn cương dương có thể gây vô sinh ở tuổi trưởng thành
Rối loạn cương dương có thể gây vô sinh ở tuổi trưởng thành

Cách chữa rối loạn cương dương ở trẻ em

Việc phát hiện sớm tình trạng bệnh và tìm ra cách chữa rối loạn cương dương là điều cần thiết đối với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cần lưu tâm. Tương tự như người trưởng thành, rối loạn cương dương ở trẻ em có thể cải thiện với các mẹo dân gian, thuốc Tây y hoặc Đông y dưới đây:

Dùng mẹo dân gian

Dân gian từ xa xưa đã có những mẹo dân gian chữa rối loạn cương dương tại nhà vô cùng hiệu quả, thực hiện đơn giản với các nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính. Cha mẹ có con đang gặp tình trạng rối loạn cương dương có thể tham khảo và áp dụng các mẹo sau:

Sử dụng lá hẹ

Lá hẹ là gia vị thường gặp trong các bữa ăn thường ngày, tuy nhiên không chỉ có công dụng tăng hương vị món ăn, lá hẹ còn có khả năng cân bằng nội tiết tố nam, ngăn ngừa hiện tượng suy giảm hormone testosterone. Do đó cha mẹ có thể bổ sung loại lá này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho con trẻ.

Ngoài ra, phụ huynh cũng dễ dàng ép nước lá hẹ cho trẻ uống thay nước lọc hàng ngày. Kiên trì trong thời gian 1 – 2 tuần, các triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương có thể được cải thiện nhanh chóng.

Dùng rau diếp cá

Một trong những cách hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương tại nhà đơn giản, hiệu quả đó là dùng rau diếp cá. Theo dân gian, đây là loại rau có tính mát, vị hơi chua, có nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là cải thiện chức năng sinh lý. Bên cạnh đó, một số hoạt chất trong rau diếp cá có tác dụng kích thích ham muốn và kéo dài thời gian quan hệ.

Phụ huynh rửa sạch rau diếp cá, để ráo nước, sau  đó cho vào máy xay để lấy phần nước cốt cho con uống. Kiên trì sử dụng hàng ngày để nhanh chóng cải thiện chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,..

Gừng có thể cải thiện rối loạn cương dương

Gừng là nguyên liệu tốt cho sức khỏe, được dùng để chữa nhiều chứng bệnh khác nhau. Các hoạt chất quý trong gừng có khả năng trị cảm, ho và hỗ trợ cải thiện các biểu hiện của rối loạn cương dương. Cha mẹ chuẩn bị 1 củ gừng tươi, rửa sạch, cạo lớp vỏ bên ngoài và mang đi xay nhuyễn. Sau đó bạn lấy phần nước cốt thu được chia thành 3 lần cho trẻ uống trong ngày.

Mỗi lần dùng, cha mẹ có thể cho thêm 1 thìa mật ong cùng 100ml nước lọc để dễ uống hơn. Nếu kiên trì áp dụng trong khoảng 2 – 3 tuần, hiện tượng rối loạn cương dương sẽ được cải thiện.

Dùng gừng giúp cải thiện triệu chứng của bệnh
Dùng gừng giúp cải thiện triệu chứng của bệnh

Biện pháp Tây y

Dùng biện pháp Tây y chữa rối loạn cương dương là cách làm phổ biến hiện nay. Phụ huynh cần đưa trẻ đi khám để xác định nguyên nhân và được hướng dẫn các loại thuốc cũng như cách điều trị phù hợp.

Một vài phương pháp Tây y giúp cải thiện hiện tượng rối loạn cương dương ở trẻ em hiệu quả như:

  • Dùng thuốc uống: Bao gồm các loại thuốc như: Tadalafil, Sildenafil.
  • Thuốc tiêm: Các bác sĩ sẽ tiêm alprostadil vào dương vật trẻ nhỏ.
  • Ứng dụng sóng xung kích: Đối với phương pháp này, sóng xung kích sẽ kích thích quá trình lưu thông máu đến dương vật, giúp loại bỏ tình trạng ức tắc, làm giảm tình trạng rối loạn cương dương.
  • Phẫu thuật: Nếu các bé trai bị rối loạn cương dương do “cậu nhỏ” bị dị dạng, cần thực hiện phẫu thuật để loại bỏ tận gốc.

Dùng bài thuốc Đông y

Ngoài các mẹo dân gian và phương pháp Đông y, trẻ nhỏ bị rối loạn cương dương có thể sử dụng bài thuốc Đông y để bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương và phòng ngừa bệnh tái phát. Đặc biệt các bài thuốc này được điều chế từ các dược liệu tự nhiên an toàn, lành tính, có thể sử dụng thời gian dài mà không gây tác dụng phụ.

Uy Long Đại Bổ

Đây là bài thuốc được cải tiến từ Thái Y viện Triều Nguyễn bởi đội ngũ y bác sĩ của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc kết hợp cùng  Nhất Nam Y Viện. Uy Long Đại Bổ có thành phần 100% dược liệu quý tự nhiên như: Dâm dương hoắc, phá cố chỉ, ba kích, đông trùng hạ thảo, thỏ ty tử, nấm linh chi,… Bài thuốc có công dụng cao gấp 3 – 4 lần các bài thuốc sinh lý thông thường, giúp bổ thận, tráng dương, kích thích ham muốn, tăng độ cương cứng của dương vật

Sinh lý nam Đỗ Minh

Sinh lý nam Đỗ Minh là bài thuốc quý của dòng họ Đỗ Minh, có tuổi đời 150 năm, bám sát nguyên lý trị bệnh Y học cổ truyền, loại bỏ tận gốc căn nguyên của bệnh. Các thành phần của thuốc bao gồm: Dâm dương hoắc, hoài sơn, kim anh từ, đại thục địa, ba kích, thạch liên tử, phúc bồn tử,…

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được xem là giải pháp vàng để hàng ngàn quý ông lấy lại phong độ, bản lĩnh phái mạnh. Đây cũng là bài thuốc được các bậc phụ huynh tin tưởng sử dụng cho trẻ em và trẻ vị thành niên đang gặp chứng rối loạn cương dương.

Sinh lý nam Đỗ Minh dành cho nam giới
Sinh lý nam Đỗ Minh dành cho nam giới

Mãnh lực trường xuân

Mãnh lực trường xuân thang được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bao gồm các thành phần như: Nhục thung dung, sâm cau, tang phiêu diêu, đông trùng hạ thảo, thục địa, ba kích, đỗ trọng,… Bài thuốc giúp bổ thận, tráng dương, hỗ trợ bổ khí huyết, tăng cường chức năng gan thận và hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nam.

Địa chỉ uy tín chữa rối loạn cương dương ở trẻ em

Nếu vấn đề rối loạn cương dương ở trẻ nhỏ nặng, bạn nên đưa trẻ đến thăm khám tại bệnh viện, phòng khám uy tín để được chẩn đoán mức độ và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Nếu còn đang băn khoăn chữa bệnh ở đâu, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc: Đây là địa chỉ tin cậy của nam giới, chuyên khám chữa bệnh dùng các biện pháp Đông y với bài thuốc được điều chế từ dược liệu tự nhiên. Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân, Hà Nội – SĐT: 024.7109.6699.
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: Với tuổi đời hơn 150 năm tuổi, trải qua 5 đời kế nhiệm, nhà thuốc nam Đỗ Minh đường là địa chỉ đáng tin cậy cho nam giới đang gặp các vấn đề về sinh lý, bao gồm cả rối loạn cương dương. Bạn có thể tìm đến thăm khám theo địa chỉ: Đường Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội – SĐT: 098.465.0816.
  • Nhất Nam Y Viện: Thêm một địa chỉ khám chữa bệnh theo Y học cổ truyền được cánh mày râu tin tưởng và đánh giá cao, đó là Nhất Nam Y Viện. Phụ huynh có con bị rối loạn cương dương có thể tìm đến địa chỉ: Số 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – SĐT: 0888.598.102.
  • Bệnh viện Bạch Mai: Ngoài các địa chỉ Đông y kể trên, bạn nhu cầu khám chữa bệnh rối loạn cương dương có thể đến bệnh viện Bạch Mai. Tại đây có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nên tỷ lệ chữa bệnh thành công rất cao. Địa chỉ: Đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội – SĐT: 1900575758.
Nhất Nam Y Viện là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín
Nhất Nam Y Viện là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín

Những lưu ý khi trẻ nhỏ bị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương xuất hiện từ sớm là hiện tượng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản về sau của trẻ. Do đó phụ huynh cần quan tâm, chia sẻ với trẻ trước khi bước vào giai đoạn dậy thì, những việc cần làm là:

  • Giáo dục cho con về vấn đề giới tính, sinh sản trước khi bước vào tuổi dậy thì, hướng các bé đến những điều đứng đắn để trẻ có nhận thức những việc nên và không nên làm để chủ động phòng ngừa bệnh.
  • Bố mẹ cần thường xuyên trò chuyện, quan tâm đến con trẻ, xóa bỏ rào cản tâm lý, sự tự ti, e ngại để trẻ cởi mở hơn, sẵn sàng chia sẻ với phụ huynh khi có những vấn đề bất thường.
  • Không tự ý cho con sử dụng thuốc tùy tiện có thể gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Phụ huynh nên tham khảo ý kiến bác sĩ nam khoa trước khi áp dụng các biện pháp điều trị.
  • Chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học để con trẻ phát triển bình thường, tránh béo phì gây rối loạn chức năng sinh lý.
  • Khuyến khích con trẻ tập luyện thể dục thể thao đều đặn để phòng bệnh và hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương nếu có.

Rối loạn cương dương ở trẻ em là tình trạng đáng báo động, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của trẻ ở hiện tại và sau này. Phụ huynh nên tìm hiểu và đưa trẻ đến bệnh viện để thăm khám sớm và có biện pháp điều trị kịp thời, tránh hệ lụy về sau.

GỢI Ý XEM THÊM

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rối loạn cương dương tạm thời
Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời: Biểu Hiện, Nguyên Nhân, Cách Chữa

Nội dung chínhRối loạn cương dương ở trẻ em là bệnh gì?Nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương ở trẻ emBiểu hiện của bệnhTình...

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích có an toàn không?
[Giải Đáp] Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Là Gì?

Nội dung chínhRối loạn cương dương ở trẻ em là bệnh gì?Nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương ở trẻ emBiểu hiện của bệnhTình...

Nghỉ ngơi đầy đủ giúp cánh mày râu có sức khỏe sinh lý tốt nhất
Rối Loạn Cương Dương Do Tâm Lý: Nguyên Nhân Bệnh Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhRối loạn cương dương ở trẻ em là bệnh gì?Nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương ở trẻ emBiểu hiện của bệnhTình...

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không? Giải đáp
[Chuyên Gia Giải Đáp] Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không?

Nội dung chínhRối loạn cương dương ở trẻ em là bệnh gì?Nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương ở trẻ emBiểu hiện của bệnhTình...